Khách du lịch đổ về thăm chùa 'chín đầu rồng' năm Giáp Thìn

18:00 17/02/2024

Nhiều du khách đổ về tham quan, viếng chùa “chín đầu rồng” và chiêm bái tượng phật A Di Đà cao 42m.

Du khách chụp hình với chín đầu rồng nổi trên hồ sen - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 17-2, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dù mùng 8 Tết nhưng lượng khách vẫn tấp nập về chùa Huỳnh Đạo, phường Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang. Nơi đây nổi tiếng với tượng "chín đầu rồng" uốn lượn xung quanh quả địa cầu đặt trên mặt nước hồ sen.

Chùa Huỳnh Đạo xây dựng năm 1928. Đến năm 1996, chùa được di dời và xây cất mới tại khu đất diện tích đến 12 ha. Năm 2018, chùa được hoàn thành như ngày nay. Chùa Huỳnh Đạo cách miếu Bà Chúa Xứ núi Sam khoảng 500m.

Ngôi chùa này có kiến trúc độc đáo, có rất nhiều tượng rồng. Ấn tượng và nổi bật nhất là tượng chín con rồng uốn lượn trên quả địa cầu được đặt giữa hồ sen trước chùa.

Đang mải mê chụp hình "chín đầu rồng" giữa hồ sen, Bà T., ngụ TP.HCM cho hay năm nào gia đình bà cũng đi cúng Bà và ghé chùa để cầu bình an, làm ăn thuận lợi trong năm mới.

Cận cảnh chín đầu rồng được đặt trên quả địa cầu giữa hồ sen - Ảnh: BỬU ĐẤU

Còn ông Nguyễn Ngọc Bé - thợ chụp hình trong khuôn viên chùa Huỳnh Đạo - cho hay toàn khu vực này có trên 200 thợ chụp hình, riêng khu vực chùa Huỳnh Đạo có khoảng 30 người chụp hình.

"Nếu như năm 2023, tôi có thu nhập gần 1 triệu đồng/ngày thì hiện nay chỉ 400.000 - 500.000 đồng/ngày thôi, do giới trẻ đã có điện thoại nên họ ít chụp ảnh lưu niệm bằng máy cơ. Năm nay du khách khoái chụp hình "chín đầu rồng" bên trong hồ sen lắm", ông Bé nói.

Lãnh đạo UBND phường Núi Sam thông tin trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, lượng khách đổ về tham quan, cúng viếng tại khu du lịch quốc gia Núi Sam gần 560.000 lượt khách, tăng hơn 19% so với cùng kỳ. Riêng chùa Huỳnh Đạo trên 150.000 lượt khách.

Độc đáo tượng phật A Di Đà 42m

Gần đây du khách thích thú khi đến chiêm bái tượng phật A Di Đà cao 42m và tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 21m tại chùa Núi Nổi, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu, An Giang.

Nơi đây cũng là di tích lịch sử cách mạng ghi dấu truyền thống anh hùng của quân và dân thị xã Tân Châu trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát (trái) cao 21m và tượng phật A Di Đà cao 42m ở chùa Núi Nổi - Ảnh: BỬU ĐẤU

Từ Mùng 1 Tết đến nay, lượng khách từ khách nơi đổ về chùa Núi Nổi để xem công trình kiến trúc mới rất độc đáo là tượng Phật A Di Đà cao 42m và tượng Quan Thế âm Bồ Tát cao 21m.

Hai công trình này đã hoàn thành vào cuối năm 2023. Đây là điểm nhấn tâm linh, thu hút du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Du khách về tham quan, cúng viếng luôn muống chụp ảnh với tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 21m trước cửa chùa Núi Nổi - Ảnh: BỬU ĐẤU
Có thể bạn quan tâm
Cá lau kiếng có ăn được không?

Cá lau kiếng có ăn được không?

07:30 14/07/2023

Tử vong nghi do ăn trứng cá lau kiếng nhiễm độc Tối 12/7, mạng xã hội đăng tải sự việc một bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang tử vong sau khi ăn thịt và trứng cá lau kiếng, khiến nhiều người hoang mang. Báo Tiền Phong dẫn lời bác sĩ Vũ Hoài Phương - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa Khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh nhân T.T. (sinh năm 2010) ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, nhập viện chiều 12/7 trong tình trạng ngừng thở. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã...

Bị tố 'đau ruột thừa cắt nhầm buồng trứng', bệnh viện Bình Dương nói gì?

Bị tố 'đau ruột thừa cắt nhầm buồng trứng', bệnh viện Bình Dương nói gì?

10:10 16/07/2023

Một video quay cảnh người nhà người bệnh chất vấn nhân viên y tế được phát tán trên mạng với nội dung “đau ruột thừa cắt nhầm buồng trứng”, nhưng bệnh viện nói đây chỉ là hiểu lầm, buồng trứng vẫn còn.

Thu chục triệu mỗi ngày nhờ bán sầu Thái mini

Thu chục triệu mỗi ngày nhờ bán sầu Thái mini

09:20 09/06/2024

Sầu riêng Fumani hay còn gọi là sầu Thái mini đang được rao bán với giá rẻ trên chợ mạng. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này chủ yếu là học sinh, sinh viên, người lao động phổ thông. Sầu Thái giá mềm Gần đây, lướt trên chợ mạng, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những lời rao và hình ảnh bắt mắt của loại sầu riêng vỏ mỏng, có hình dáng khá nhỏ so ...

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước

19:00 31/05/2023

Em Võ Tấn Đệ vinh dự được nhận huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' của Trung ương Đoàn vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người bị đuối nước tại bãi biển Hóc Mó.

Anh cảnh sát gây 'bão mạng' vì tặng còi cho bé gái

Anh cảnh sát gây 'bão mạng' vì tặng còi cho bé gái

13:10 08/05/2024

Đoạn video quay một chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ tách khỏi đoàn diễu binh, ghé vào bên đường tặng chiếc còi cho bé gái đang đứng vẫy chào, khiến người xem xúc động.

Mong anh sẽ là người thương của em

Mong anh sẽ là người thương của em

10:00 24/03/2024

Em đã 30 tuổi, sinh ra và lớn lên ở miền Trung xứ Quảng, sau đó vào Sài Gòn đi học và đang làm công việc văn phòng.

Phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng, chống ma túy

07:00 30/05/2023

Viện KSND thị xã Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thị xã Hương Thủy và Đoàn xã Thủy Phù tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Vụ cháy chung cư mini: Ngày khai giảng cũng là ngày đưa tang em…

Vụ cháy chung cư mini: Ngày khai giảng cũng là ngày đưa tang em…

22:10 14/09/2023

18 tuổi, H. trúng tuyển vào Học viện Báo chí và tuyên truyền. Hôm nay là ngày khai giảng nhưng lại là ngày mẹ và họ hàng, làng xóm tiễn em đoạn đường cuối cùng.

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

17:00 06/09/2023

Một sản phụ là hành khách trên tàu SE22 đã trở dạ và sinh con trên tàu nhờ hỗ trợ của đội ngũ nhân viên và bác sĩ đi tàu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra