Kết quả công an xác minh vụ 'phong bì đăng kiểm' trên hóa đơn gara ô tô

11:00 26/05/2023
Liên quan đến vụ việc mạng xã hội đăng tải hình ảnh hóa đơn tạm tính cho khách hàng của một gara ô tô ở Hà Tĩnh ghi các khoản tiền chi phí đăng kiểm, đặc biệt mục thứ 2 trên hóa đơn có chi phí 1 triệu đồng kèm dòng chữ "phong bì cho đăng kiểm", Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

"Tại trung tâm đăng kiểm, qua kiểm tra không có việc họ nhận tiền. Hóa đơn tạm tính đó là lỗi của kế toán lập nhầm và họ đã giải thích đầy đủ. Nếu có chuyện nhận tiền thì chúng tôi đã tiến hành khởi tố rồi.

Căn cứ vào kết quả làm việc, chúng tôi thấy đây là lỗi hoàn toàn do phía gara. Việc này chủ gara và chủ phương tiện thống nhất chi phí dịch vụ thực tế", một cán bộ điều tra cho hay.

Gara ô tô BV Canada (Ảnh: Thiện Lương)

Ông Bạch Duy Linh, đại diện gara BV Canada (đóng tại số 29, ngõ 15, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) tường trình, ngày 10/5, chị P. đưa ô tô BKS 38D-010** tới gara của ông để bảo dưỡng, sửa chữa. Do bận việc nên chị P. đã thuê gara đưa xe đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3805D (đóng tại xã Hương Long, huyện Hương Khê) để đăng kiểm hộ vì đã đến thời hạn đăng kiểm.

Đến 17h30 cùng ngày, việc đăng kiểm ô tô thực hiện xong, ông Linh đã chuyển khoản thanh toán 330.000 đồng lệ phí kiểm định và 1.410.000 đồng phí sử dụng đường bộ. Sáng 11/5, kế toán Hoàng Thị Lài của gara BV Canada gửi hóa đơn tạm tính cho chị P. là hơn 5 triệu đồng, bao gồm chi phí tiền công và chi phí đăng kiểm. Trong đó có mục ghi "phong bì cho đăng kiểm" 1 triệu đồng.

"Do kế toán Hoàng Thị Lài mới vào làm việc, chưa có kinh nghiệm nên đánh máy các nội dung phí dịch vụ trên hóa đơn gây hiểu nhầm. Nội dung dịch vụ "phong bì cho đăng kiểm" 1 triệu đồng là phần tiền công, chi phí ăn uống cho 2 nhân viên của gara đưa phương tiện của chị P. đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3805D, cả đi và về là 80km. Chi phí dịch vụ này không liên quan gì với trung tâm kiểm định", ông Bạch Duy Linh cho hay.

Ngoài ra, ông Linh cũng giải thích, trên hóa đơn có nội dung "Tiền công đi đăng kiểm + tháo dàn chắn xe" với số tiền 500.000 đồng là tiền công của gara bảo dưỡng, sữa chữa, tháo lắp dàn chắn xe. Phí dịch vụ này cũng không liên quan đến trung tâm đăng kiểm.

Cũng theo ông Linh, sau khi nghe các bên giải thích, phía chủ phương tiện đã đồng ý thanh toán số tiền theo đúng hóa đơn tạm tính.

"Tôi thấy vì sai sót trong vấn đề quản lý của gara đã dẫn đến sự việc làm ảnh hưởng uy tín của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3805D. Tôi cam kết không có việc đưa phong bì cho cán bộ đăng kiểm", ông Linh nhận trách nhiệm.

Có thể bạn quan tâm
Hà Tĩnh: Liên tiếp ngăn chặn thủ đoạn giả danh công an lừa đảo người cao tuổi

Hà Tĩnh: Liên tiếp ngăn chặn thủ đoạn giả danh công an lừa đảo người cao tuổi

18:20 26/10/2023

Chỉ trong hai ngày, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo người cao tuổi trên không gian mạng.

Xin đi vệ sinh trên cao tốc không được, thanh niên nhảy khỏi xe ô tô

Xin đi vệ sinh trên cao tốc không được, thanh niên nhảy khỏi xe ô tô

10:00 26/04/2023

Mới đây, trên đường cao tốc ở Phúc Kiến đã xảy ra một vụ tai nạn, trong đó một hành khách đã mở cửa sổ và nhảy xuống xe buýt vì muốn đi vệ sinh. Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra trên cao tốc Phúc Kiến, Trung Quốc vào lúc 12h trưa ngày 22/4 vừa qua. Một nam hành khách đeo kính râm đen đã yêu cầu tài xế dừng lại và khẩn thiết nói rằng anh muốn xuống xe vì buồn tiểu gấp. Người tài xế nghe xong liền choáng váng, không ý tứ mà hét lên:...

Kon Tum: Đốt rẫy làm cháy gần 9ha rừng thông ba lá

Kon Tum: Đốt rẫy làm cháy gần 9ha rừng thông ba lá

19:30 17/04/2024

Ngày 17/4, cơ quan chức năng huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum tiến hành kiểm tra hiện trường, đánh giá thiệt hại vụ cháy rừng xảy ra tại Tiểu khu 286 (thuộc địa phận xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô). Trước đó, khoảng 10h ngày 16/4, gia đình chị Y Rông (thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô) dọn, đốt rẫy sản xuất. Do nắng nóng kéo dài, kết hợp với gió lớn nên ngọn lửa đã lan sang rừng sản xuất tại Tiểu khu 286 của 4 hộ dân trên địa bàn xã Ngọc Tụ. Tiếp nhận thông...

Hứa ‘chạy’ dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng, chiếm đoạt 18 tỉ đồng

Hứa ‘chạy’ dự án bến du thuyền ở Đà Nẵng, chiếm đoạt 18 tỉ đồng

17:50 09/08/2023

Ông Nguyễn Nho Cầm (Đà Nẵng) bị cáo buộc đã lừa đảo doanh nghiệp, hứa 'chạy' được dự án bến du thuyền, qua đó chiếm đoạt 18 tỉ đồng.

Bắt nghịch tử tạt xăng làm mẹ bỏng nặng

Bắt nghịch tử tạt xăng làm mẹ bỏng nặng

00:20 05/04/2024

Phú Yên - Trong lúc cãi vã, người con trai tạt xăng vào mẹ ruột rồi châm lửa, gây bỏng nặng.

Sau vụ Hà Giang: Nghiên cứu cấm xe đi vào ban đêm khu vực nguy cơ sạt lở cao

Sau vụ Hà Giang: Nghiên cứu cấm xe đi vào ban đêm khu vực nguy cơ sạt lở cao

12:40 15/07/2024

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp, trong vụ sạt lở ở Hà Giang, nếu xe đi vào ban ngày người dân có thể nhận biết và tránh được tai nạn do trước đó khu vực này đã xảy ra sạt lở. Do đó, sắp tới các đơn vị, địa phương có thể nghiên cứu cấm xe đi vào ban đêm trong vùng nguy cơ sạt lở cao.

Cán bộ mặt trận TPHCM và hành trình về nguồn

Cán bộ mặt trận TPHCM và hành trình về nguồn

14:40 24/06/2023

Trong hành trình về nguồn, phóng viên các cơ quan báo chí, cộng tác viên truyền thông đã tham quan các địa danh, di tích lịch sử mang dấu ấn truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc ta, tạo động lực phấn đấu, sống và làm việc cho quê hương, đất nước.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Điện Biên khiến 3 người thương vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Điện Biên khiến 3 người thương vong

03:10 22/06/2024

Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 279 thuộc địa phận huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên vào chiều 21.6 khiến 3 người thương vong.

Va chạm với xe tải, nam shipper tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải, nam shipper tử vong tại chỗ

12:50 20/10/2023

Nam thanh niên làm nghề shipper điều khiển xe máy trên đường Hoàng Văn Thái (Hà Nội) gặp tai nạn, tử vong tại chỗ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới