Kết nối những tâm sự giữa đất liền và biển đảo qua Xuân Trường Sa 2024

07:00 26/01/2024

Trong chương trình "Xuân Trường Sa" năm 2024, khán giả được gặp gỡ và giao lưu với các cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa thông qua cầu truyền hình trực tiếp với 2 điểm cầu Hà Nội và Trường Sa.

Gửi gắm những tình cảm yêu thương đặc biệt qua chương trình nghệ thuật

Tối 25.1, tại Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Hà Nội), đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa" lần thứ 12 - năm 2024.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức.

Dự chương trình tại điểm cầu Hà Nội có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; cùng dự có nhiều lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Chương trình "Xuân Trường Sa" là chiếc cầu nối yêu thương từ đất liền ra với biển, đảo quê hương; là sự tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đại biểu dự chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2024. Ảnh: Ái Vân

"Xuân Trường Sa” là thông điệp nhằm phát huy đạo lý, truyền thống nghìn đời của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với thời lượng 110 phút, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa" năm 2024 được chia 2 phần: “Trường Sa trong trái tim Tổ quốc” và “Xuân Trường Sa - Hành trình kết nối và lan tỏa”.

Biết bao tình cảm và lòng biết ơn được gửi gắm trong mỗi ca từ. Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng những người lính biển vẫn kiên cường hiên ngang, vững chắc tay súng bảo vệ hải đảo của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Ảnh: Ái Vân

Kết nối những tâm sự từ đất liền và biển đảo quê hương

Tại chương trình "Xuân Trường Sa" năm nay, khán giả được gặp gỡ và giao lưu với các cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa thông qua cầu truyền hình trực tiếp với 2 điểm cầu Hà Nội và Trường Sa.

Chia sẻ tại điểm cầu Trường Sa, Trung tá Trần Quang Phú - Chỉ huy trưởng quân sự đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa - nói về các hoạt động Tết ở trên đảo.

Vào dịp Tết, người dân cùng chiến sĩ trên đảo sẽ tổ chức các hoạt động thắp hương tri ân, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, đi lễ chùa đầu năm, cầu mong một năm mới bình an, mưa thuận gió hòa, quốc thái, dân an. Đồng thời, sẽ có các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao và biểu diễn văn nghệ để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng và nhân dân trên đảo.

Ở điểm cầu Hà Nội, khán giả được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Lũy - mẹ của Binh nhất Nguyễn Lâm Vĩ, chiến sĩ của đảo Trường Sa.

Đó là tâm sự đầy tự hào, cùng nỗi nhớ của người mẹ có con trai duy nhất đang là chiến sĩ nghĩa vụ quân sự, ra đảo để cống hiến thanh xuân, sức trẻ của mình phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Những lời chia sẻ là mong muốn con cùng đồng đội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, biển đảo quê hương; đất liền luôn tiếp thêm sức mạnh, là điểm tựa tinh thần cho những người lính đảo.

Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 12 - năm 2024 đã mang đến một diện mạo mới, ghi dấu sự nỗ lực của các đơn vị đồng hành luôn sát cánh cùng với cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao tặng 6 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ 3 căn nhà, 20 phần quà với tổng giá trị 730 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tiễn công nhân lao động khu công nghiệp về quê đón Tết

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tiễn công nhân lao động khu công nghiệp về quê đón Tết

18:20 07/02/2024

Ngày 7.2, tại Khu Công nghiệp Điềm Thuỵ, huyện Phú Bình, Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình đưa tiễn công nhân lao...

Đẩy nhanh tiến độ đường kết nối khu đông bắc Vinh

Đẩy nhanh tiến độ đường kết nối khu đông bắc Vinh

12:40 28/11/2023

Theo lãnh đạo TP Vinh, chậm nhất đầu năm 2024 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài để các đơn vị thi công đoạn đường còn lại.

Người phụ nữ bị ô tô tông văng ở nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

Người phụ nữ bị ô tô tông văng ở nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

22:50 07/06/2023

Chiều 7/6, Công an quận Tân Bình (TPHCM) đang điều tra nguyên nhân vụ ô tô tông một phụ nữ tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/05/2024 tại Cà Mau

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/05/2024 tại Cà Mau

19:40 10/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/05/2024 tại Cà Mau VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Cà Mau ngày 11/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Cà Mau Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/05/2024 từ 08h00 - 13h00 Mất điện một phần đường Hoàng Văn Thụ thuộc Phường Tân Thành, thành phố Cà Mau. Điện lực thành phố Cà Mau Thực hiện các công việc thử nghiệm, sửa chữa, bảo dưỡng trung và hạ áp...

Tạm giữ nghi can giết, giấu xác người phụ nữ vào bãi sậy

Tạm giữ nghi can giết, giấu xác người phụ nữ vào bãi sậy

09:30 01/05/2023

Liên quan vụ người phụ nữ bị giết, vứt xác vào bãi sậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang tạm giữ nghi can để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Lạng Sơn: Khởi tố 2 đối tượng mua bán hóa đơn gần 500 triệu đồng

Lạng Sơn: Khởi tố 2 đối tượng mua bán hóa đơn gần 500 triệu đồng

22:40 15/09/2023

Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưởng và Vy Hồng Phong để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Bị truy đuổi đối tượng ma túy ném 'hàng', cầm dao đe dọa đâm cảnh sát

Bị truy đuổi đối tượng ma túy ném 'hàng', cầm dao đe dọa đâm cảnh sát

11:00 12/09/2023

Sau 15km truy đuổi, tổ công tác đã chặn được phương tiện của các đối tượng buôn ma túy. Tiến hành kiểm tra, lợi dụng đêm tối các đối tượng ném “hàng” ra ngoài, đồng thời đe dọa dùng dao đâm lực lượng làm nhiệm vụ.

Hà Nội ban hành công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 1

Hà Nội ban hành công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 1

15:40 17/07/2023

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội (PCTT&TKCN) vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận,...

Phát lộ thêm địa điểm sạt lở tại huyện Ba Vì

Phát lộ thêm địa điểm sạt lở tại huyện Ba Vì

17:10 22/05/2024

Ngoài khu vực xã Phong Vân (huyện Ba Vì, Hà Nội) nơi có hàng chục ngôi nhà bị nứt toác, khu vực bãi bồi 'xã đảo' Minh Châu (xã Minh Châu, huyện Ba Vì) cũng đang bị sạt lở nghiêm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra