Kẻ sát hại phó trưởng công an phường tại Huế bị phạt 20 năm tù

20:30 10/07/2024

TPO - HĐXX nhận định hành vi của Nguyễn Tấn Sang - kẻ đâm chết phó trưởng công an phường tại TP. Huế - là manh động, gây nguy hiểm cho xã hội, nên tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người.

Ngày 10/7, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên sơ thẩm xét xửvụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại phường Thủy Vân, TP. Huế).

Theo cáo trạng, khoảng 17h40 chiều 12/1, trong thời gian đảm nhiệm ca trực chỉ huy tại đơn vị, Trung tá Trần Duy Hùng - Phó trưởng công an phường Thủy Vân, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc đối tượng Nguyễn Tấn Sang có hành vi gây rối, ngăn chặn các phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường Lê Đức Anh (tổ dân phố Xuân Hòa, phường Thủy Vân).

Tiền Phong Tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Tấn Sang - kẻ gây ra cái chết cho Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, TP. Huế. 1

Tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Tấn Sang - kẻ gây ra cái chết cho Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, TP. Huế.

Ngay sau đó, Trung tá Hùng cùng 4 người là công an, bảo vệ dân phố đến hiện trường nắm bắt, xử lý vụ việc. Tổ công tác trực tiếp gặp và ra sức vận động, thuyết phục, yêu cầu Sang dừng hành động quấy rối, trở vào nhà ở gần đó.

Tuy nhiên, đối tượng Sang tỏ thái độ bất hợp tác, chống đối những người làm nhiệm vụ. Thời điểm này vào giờ tan tầm, lượng người qua lại trên đoạn đường Lê Đức Anh rất đông, nên tổ công tác quyết định vừa vận động, vừa tìm biện pháp trấn áp để đưa Sang rời hiện trường trở vào nhà.

Cho rằng công an có thái độ uy hiếp mình, Sang đã chửi bới rồi chạy vào nhà lấy một cây dao lao ra tấn công tổ công tác. Trong lúc Sang cầm dao hung hãn rượt đuổi gây nguy hiểm cho người dân xung quanh, Trung tá Trần Duy Hùng cùng tổ công tác tiếp cận, tìm cách khống chế.

Quá trình khống chế Sang, anh Hùng không may bị trượt ngã. Thấy vậy, Sang lao tới dùng dao đâm 5 nhát vào vùng hiểm trên người anh Hùng. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã khiến trung tá Hùng hy sinh. Ngay sau đó, Sang bị công an khống chế.

Cơ quan chức năng xác định, tại thời điểm gây án, Nguyễn Tấn Sang bị loạn thần do sử dụng nhiều loại ma túy.

Tại phiên tòa, những hành vi của Nguyễn Tấn Sang được HĐXX nhận định là manh động, gây nguy hiểm cho xã hội, nên bị cáo bị tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người. Bị cáo Sang còn bị buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại về mai táng phí, tiền bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con của trung tá Hùng mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến năm 18 tuổi.

Có thể bạn quan tâm
Cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên nhận hối lộ hơn 1,3 tỷ đồng

Cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên nhận hối lộ hơn 1,3 tỷ đồng

09:00 17/03/2023

Công an xác định 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên đã nhận hối lộ hơn 1,3 tỷ đồng của nhiều chủ xe để bỏ qua lỗi các xe, cấp giấy kiểm định.

Đời kỳ lạ của đại gia vung tiền lắp điều hòa trong tù 19 năm

Đời kỳ lạ của đại gia vung tiền lắp điều hòa trong tù 19 năm

06:40 08/10/2023

Châu Chính Nghị từng được mệnh danh là người đàn ông giàu nhất Thượng Hải và giàu thứ 11 Trung Quốc đại lục với khối tài sản khoảng 320 triệu USD. Chu Chính Nghị sinh năm 1961 tại Thượng Hải, là con út trong gia đình có 5 người con. Bỏ học khi lên cấp 2, Châu Chính Nghị đi làm công nhân hai năm thì cũng bỏ giữa chừng. Sau đó, Chu quyết định mở sạp hàng hoành thánh như của mẹ. Đến giữa những năm 1980, ở Thượng Hải có xu hướng sang Nhật Bản kiếm...

Công an tỉnh Nghệ An hoàn thành bổ nhiệm điều tra viên công an cấp xã

Công an tỉnh Nghệ An hoàn thành bổ nhiệm điều tra viên công an cấp xã

19:20 22/11/2023

Xác định việc bố trí điều tra viên ở Công an cấp xã là chủ trương lớn của Bộ Công an, đến nay, Công an tỉnh Nghệ An đã bố trí 609 điều tra viên tại 460/460 Công an cấp xã trong toàn tỉnh, vượt 6 tháng so với tiến độ.

Tây Ninh: Công ty Phát Tài nhiều sai phạm do huyện thiếu trách nhiệm

Tây Ninh: Công ty Phát Tài nhiều sai phạm do huyện thiếu trách nhiệm

01:00 04/10/2023

UBND huyện Tân Châu đã thiếu kiểm tra, xử lý vi phạm đối với Công ty Phát Tài, dẫn đến công ty có nhiều vi phạm trong việc xây dựng, sử dụng đất thuộc dự án trong khu vực Quy hoạch Cửa khẩu Kà Tum.

Hơn 20 năm ‘mai danh ẩn tích’ vẫn không thoát truy nã

Hơn 20 năm ‘mai danh ẩn tích’ vẫn không thoát truy nã

19:50 12/06/2023

Người phụ nữ phạm tội trộm cắp đã thay tên đổi họ để trốn truy nã suốt hơn 20 năm trời nhưng vẫn không thoát được lưới pháp luật.

Hải quân Ấn Độ ra tay trấn áp nhóm cướp biển Somalia

Hải quân Ấn Độ ra tay trấn áp nhóm cướp biển Somalia

15:30 16/03/2024

Lực lượng Hải quân Ấn Độ đã chặn con tàu chở hàng bị hải tặc Somalia chiếm giữ và yêu cầu nhóm cướp này phải đầu hàng.

Thai phụ Kiên Giang bị bạo hành: Chồng thừa nhận đánh vợ do nghi ngoại tình

Thai phụ Kiên Giang bị bạo hành: Chồng thừa nhận đánh vợ do nghi ngoại tình

07:00 22/05/2023

Sáng ngày 21/5/2023, Công an huyện Kim Thành đã triệu tập Trần Văn Luân, sinh năm 1986, trú tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương và mời chị Bùi Thị Tuyết Giao (sinh năm 1987, trú tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) lên cơ quan Công an làm việc. Kiến ThứcTrần Văn Luân làm việc với cơ quan công an.1 Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin chị Bùi Thị Tuyết Giao đang mang thai 7 tháng phải trốn về quê ở xã Mỹ Lâm, huyện...

Xử phạt TikToker tung tin sai sự thật về vụ nổ súng tại Đắk Lắk

Xử phạt TikToker tung tin sai sự thật về vụ nổ súng tại Đắk Lắk

06:40 02/07/2023

Một người đàn ông ở Đắk Lắk vừa bị xử phạt về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống...

Nhân viên vệ sinh trộm hơn 1 tỷ đồng của tiệm vàng ở TPHCM

Nhân viên vệ sinh trộm hơn 1 tỷ đồng của tiệm vàng ở TPHCM

13:30 23/05/2023

Cần tiền tiêu xài, người phụ nữ 37 tuổi lợi dụng sơ hở của tiệm vàng, trộm số vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra