Kẻ sát hại cô gái ở TP Thủ Đức ngày 29 Tết lãnh án tử hình

14:20 09/07/2024
Ngày 9/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) - tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Hiếp dâm, 9 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là Tử hình.

Về dân sự, Toà buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 500 triệu đồng bao gồm tiền ma chay, tổn thất về tinh thần, khám chữa bệnh của cha mẹ bị hại.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, phạm tội giết người với nhiều tình tiết định khung. Hành vi của bị cáo là hết sức man rợ, gây đau đớn cho bị hại, gây đau thương cho người thân, dư luận bất bình.

Bị cáo Nguyễn Đăng Khoa. (Ảnh: Thành Chung)

"Bị cáo thản nhiên giao cấu với bị hại mà không quan tâm bị hại chết hay chưa... Hành vi của bị cáo thể hiện sự vô nhân tính", HĐXX nhận định và cho rằng phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc nhất.

Nguyễn Đăng Khoa sát hại chị V.T.Th (SN 1999, quê Đồng Nai) vào ngày 8/2 (29 Tết) ở TP Thủ Đức.

Nguyễn Đăng Khoa và chị V.T.Th ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức. Phòng của Khoa ở dãy đối diện với dãy của phòng chị T.

Sắp đến Tết nhưng không có tiền tiêu xài, ngày 8/2 (29 Tết Giáp Thìn), thấy chị Th. ở một mình trong phòng, chuẩn bị đồ về quê (lúc này những người khác trong khu trọ đã về quê) nên Nguyễn Đăng Khoa lấy lý do nhờ chị Th. qua phụ dịch chuyển tủ quần áo.

Khi chị Th. vừa qua phòng thì Khoa đóng cửa lại, dùng dao đe dọa, uy hiếp, khống chế và đâm nạn nhân.

Sau đó, Khoa lấy tài sản của nạn nhân gồm: 1 lắc vàng, 3 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động Iphone 12 Pro, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng và 3 triệu đồng và hiếp dâm chị Th.

Nguyễn Đăng Khoa phân xác chị Th. rồi cho vào túi nylon cột kín. Sau đó, hắn phi tang xác xuống mép kênh ven đường ở Khu công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

Tiếp đến, Khoa đi bán một số tài sản đã cướp được của nạn nhân. Những tài sản còn lại chưa bán, kẻ này mang về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định chơi Tết. Ngày 13/2, kẻ này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Đăng Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Báo điện tử VTC News đưa tin, chị Th. là công nhân và ở trọ tại hẻm trên đường Quang Trung (phường Tăng Nhơn Phú B) cùng với người yêu tên là T. Cách đây khoảng 1 tháng, anh T đã về quê ở Phú Yên.

Ngày 29 Tết, sau giờ làm ở công ty, chị Th. nhắn tin với người thân rằng mình chuẩn bị về quê ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để đón Tết. Tuy nhiên, cha mẹ chị Th. chờ nhưng không thấy con gái về nhà và cũng không thể liên lạc qua điện thoại.

Sáng 30 Tết, qua điện thoại di động, anh T nói với gia đình chị Th. là đã nhờ người đến phòng trọ tìm nhưng thấy cửa khóa ngoài. Người này phá khóa để vào phòng nhưng không thấy chị Th. bên trong.

Trưa 30 Tết, gia đình chị đến phòng trọ của con gái thì thấy phòng không có sự xáo trộn, xe máy vẫn để ở bên trong, trên xe có treo nhiều túi đồ để chuẩn bị về quê.

Qua tìm kiếm, người thân không thấy ba lô mà chị Th. thường dùng, điện thoại và chìa khóa xe. Sau đó, gia đình chị Th. đã đến Công an phường Tăng Nhơn Phú B trình báo.

Khi tiếp nhận báo cáo của Công an TP Thủ Đức, nhận định có nghi vấn nạn nhân bị xâm hại, Ban giám đốc Công an TP.HCM phân công Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp chỉ đạo, xác lập chuyên án để đấu tranh.

Chưa đầy 24 giờ, lực lượng phá án đã truy bắt được Nguyễn Đăng Khoa khi đang lẩn trốn tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội bỏ yêu cầu tạm dừng tách thửa sau khi bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi'

Hà Nội bỏ yêu cầu tạm dừng tách thửa sau khi bị Bộ Tư pháp 'tuýt còi'

09:00 27/04/2023

Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội đã quyết định bãi bỏ văn bản trái luật, yêu cầu các địa phương tiếp nhận, giải quyết thủ tục tách thửa theo quy định.

Vì sao rừng gần đại thủy nông Ia Mơ ở Gia Lai thường bị xâm hại?

Vì sao rừng gần đại thủy nông Ia Mơ ở Gia Lai thường bị xâm hại?

07:40 20/12/2023

Chế độ đãi ngộ cho lực lượng bảo vệ rừng thấp, mỗi bảo vệ rừng phải quản lý, giữ gìn hàng nghìn ha đất rừng, trong khi lâm tặc ngày...

Để Trường chuyên Amsterdam và Trần Đại Nghĩa tiếp tục tuyển sinh lớp 6, được không?

Để Trường chuyên Amsterdam và Trần Đại Nghĩa tiếp tục tuyển sinh lớp 6, được không?

07:00 07/03/2024

Nhiều phụ huynh và học sinh đề nghị có cơ chế đặc thù để Trường chuyên Amsterdam (Hà Nội) và Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).

Bộ Y tế cảnh báo về 14 sản phẩm siro ho bị nghiêm cấm sử dụng

Bộ Y tế cảnh báo về 14 sản phẩm siro ho bị nghiêm cấm sử dụng

11:30 24/04/2023

Bộ Y tế vừa có văn bản số 2349 BYT-QLD về việc cảnh báo đối với một số sản phẩm siro ho bị cấm sử dụng gửi Sở Y tế các...

TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ thẩm mỹ vụ lợi bệnh nhân

TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ thẩm mỹ vụ lợi bệnh nhân

20:10 12/07/2023

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt nhiều phòng khám thẩm mỹ, phòng khám đa khoa cùng một số bác sĩ vi phạm quy định khám chữa bệnh.

TP.HCM rà soát, hỗ trợ học phí học sinh tiểu học tư thục

TP.HCM rà soát, hỗ trợ học phí học sinh tiểu học tư thục

11:50 17/06/2024

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục nhận hồ sơ hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường tiểu học công lập.

Lốc xoáy đánh chìm 2 tàu Quảng Nam trên biển: 'Chỉ 20 giây là tàu chìm'

Lốc xoáy đánh chìm 2 tàu Quảng Nam trên biển: 'Chỉ 20 giây là tàu chìm'

17:40 17/10/2023

Trong số 2 tàu gặp nạn có 1 tàu gặp lốc xoáy nên bị đánh chìm trong khoảng 20 giây. May mắn lúc đó thuyền trưởng còn thức, kịp gọi báo cho người anh có tàu đang hoạt động cách đó khoảng 10 cây số đến cứu vớt được nhiều ngư dân.

Đà Nẵng: Thêm thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

Đà Nẵng: Thêm thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

17:30 27/06/2024

Chiều 27/6, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng thông tin, trong buổi thi môn Toán, có một thí sinh bị đình chỉ thi.

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67

Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67

18:30 05/02/2024

Dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội tiếp tục nỗ lực thực hiện hiệu quả trọng trách...

Co loi xay ra
Co loi xay ra