Kẻ phi tang xác cô gái từ chối bào chữa, xin lỗi gia đình nạn nhân

14:10 09/07/2024

Nguyễn Đăng Khoa, 25 tuổi, từ chối luật sư, không bào chữa, xin lỗi gia đình cô gái bị phi tang xác, cho biết đã nhận thức được tội lỗi và 'xin được cơ hội sống'.

Ngày 9/7, Khoa, quê Tiền Giang, bị TAND TP HCM xét xử về các tội Giết người; Hiếp dâm Cướp tài sản.

Được dẫn giải đến tòa từ sớm, Khoa lầm lũi, luôn cúi mặt né tránh mọi ánh nhìn của người dự khán. Trong phần thủ tục, bị cáo từ chối luật sư chỉ định và cho biết "đã nhận thức được hành vi của mình", nên không cần luật sư bào chữa.

Trả lời thẩm vấn, Khoa khai nhận toàn bộ hành vi nêu trong cáo trạng và cho biết thuê trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, đối diện với phòng trọ của bị hại Vi.

Ngày cận Tết, do không còn tiền tiêu xài nên anh ta này sinh ý định cướp tài sản của Vi vì nghĩ cuối năm cô gái được thưởng nhiều tiền.

Chiều 8/2 (29 Tết), biết Vi ở một mình và đang chuẩn bị đồ về quê ăn Tết, khu trọ vắng vẻ, nên Khoa vờ đến nhờ cô "phụ bê tủ quần áo". "Khi bị hại bước vào phòng, bị cáo đóng cửa, rút dao nói 'chị không được la, em chỉ lấy tiền thôi'. Do nạn nhân kháng cự, làm bị cáo hoảng, sợ mọi người phát hiện nên đã ra tay sát hại", Khoa khai.

Bị cáo thừa nhận, sau khi đâm nạn nhân tử vong, đã lấy lắc tay, 3 chiếc nhẫn, bông tai, dây chuyền vàng, iPhone 12 cùng 3 triệu đồng. Anh ta sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm bị hại.

Để che giấu tội ác, Khoa đi mua băng keo, túi nylon ở tiệp tạp hóa và chợ, sau đó về phân thi thể nạn nhân rồi lấy xe máy chở đi vứt ở con kênh, ven đường vào Khu công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

Bị cáo cho biết đã bán một phần tài sản cướp của bị hại được 19 triệu đồng, rồi dùng một phần tiền này để đánh bạc dưới hình thức chơi game, mua vé xe khách về nhà bạn gái ở huyện Phù Cát, Bình Định, ăn Tết và tiêu xài.

Khoa khai cho bạn gái 6 triệu đồng, nhưng không nói cho cô gái biết về hành vi của mình. Đêm 30 Tết, bị cáo bị các trinh sát bắt khi trốn tại nhà bạn gái.

HĐXX và VKS nhiều lần hỏi Khoa về động cơ thôi thúc bị cáo thực hiện một loạt hành vi, Khoa đáp: "Lúc đó cận Tết, bị cáo cần tiền quá nên không suy nghĩ được gì".

Được toà mời, đại diện gia đình bị hại, chị gái Vi đề nghị buộc Khoa bồi thường 500 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và trợ cấp cho cha mẹ.

Khoa đồng ý với yêu cầu của phía bị hại nhưng cho biết gia đình bị cáo cũng nghèo nên không có khả năng bồi thường.

"Bị cáo tự nhận thức được mức án và tội lỗi của mình gây ra là rất nặng nên bị cáp chấp nhận tất cả, không có ý kiến gì", Khoa nói và từ chối bào chữa cho mình.

Khi được nói lời sau cùng, Khoa tỏ ra ân hận và xin lỗi gia đình bị hại. "Bị cáo gây cái chết quá thương tâm và mất mát quá lớn với gia đình bị hại. Bị cáo rất ân hận vì đã gây ra tội lỗi quá lớn", Khoa nói và xin tòa cho bị cáo con đường sống.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Khoa mức án tử hình về tội Giết người, 9 năm tù về tội Cướp tài sản; 6 năm tù về tội Hiếp dâm, tổng hợp bị cáo phải chấp hành hình phạt tử hình.

Theo HĐXX, quá trình xét xử, Khoa thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Tuy nhiên, bị cáo phạm nhiều tội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bức xúc trong dư luận... nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc nhất mới đủ răn đe và phòng ngừa chung.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm
Rồng vàng Quảng Nam cuồn cuộn giữa rừng mai khoe sắc vàng

Rồng vàng Quảng Nam cuồn cuộn giữa rừng mai khoe sắc vàng

10:10 04/02/2024

Cặp linh vật rồng vàng ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam được đặt nằm giữa rừng mai khoe sắc vàng ở quảng trường 24-3.

Học sinh lớp 5 trả lại người đánh rơi hàng trăm triệu đồng

Học sinh lớp 5 trả lại người đánh rơi hàng trăm triệu đồng

17:00 21/03/2023

Trong lúc lên lớp, hai em học sinh lớp 5 ở Đồng Nai nhặt được giỏ xách chứa tiền, vàng và nhiều giấy tờ trị giá hơn trăm triệu đồng.

Di tích Quốc gia hơn 400 năm tuổi ở Hải Phòng bị tự ý cơi nới, xâm hại

Di tích Quốc gia hơn 400 năm tuổi ở Hải Phòng bị tự ý cơi nới, xâm hại

16:30 19/04/2024

TP.Hải Phòng đang yêu cầu làm rõ trách nhiệm về sai phạm trong thi công dự án tu bổ, tôn tạo chùa Trà Phương - di tích quốc gia hơn...

Sửa Luật Di sản có tránh được những dự án lấn biển như ở vịnh Hạ Long?

Sửa Luật Di sản có tránh được những dự án lấn biển như ở vịnh Hạ Long?

12:40 14/11/2023

Theo dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi thì Quảng Ninh nếu muốn điều chỉnh ranh giới vùng đệm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long sẽ không đơn giản.

Cậu sinh viên mồ côi và câu hỏi của ông chủ tịch

Cậu sinh viên mồ côi và câu hỏi của ông chủ tịch

10:40 24/06/2024

Trong buổi trao học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính (Trung ương Đoàn) tại TP.HCM mới đây, sinh viên Vòng Vĩnh Thành không quá đặc biệt, cho đến khi mọi người lắng nghe bạn chia sẻ.

Cảnh sát giao thông phát nước, khăn lạnh miễn phí cho người dân về quê ăn Tết

Cảnh sát giao thông phát nước, khăn lạnh miễn phí cho người dân về quê ăn Tết

13:10 07/02/2024

Để tiếp sức người dân miền Tây về quê ăn tết, từ ngày 7-2 ( tức 27 tết), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức các điểm phát nước suối, khăn lạnh miễn phí cho người dân.

Trao chứng nhận 134 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương

Trao chứng nhận 134 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương

06:20 16/07/2023

Tại lễ tổng kết và bế mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2023 - Khu vực Miền Nam, Hội đồng Đội T.Ư đã trao chứng nhận, công nhận 134 trại sinh đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

Đà Nẵng gặp khó khi nhắc nhở khách không cho khỉ ăn

Đà Nẵng gặp khó khi nhắc nhở khách không cho khỉ ăn

16:20 26/08/2023

Hiện chưa có quy định xử phạt với hành vi cho động vật hoang dã ăn, nên giới chức địa phương chỉ có thể tuyên truyền, nhắc nhở người dân,...

Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ ngộ độc ở Khánh Hoà

Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ ngộ độc ở Khánh Hoà

05:30 06/04/2024

Tích cực điều trị cho bệnh nhân và điều tra, xử lý, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường Trung học cơ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra