Kế hoạch 'chờ đèn đỏ' để khống chế nghi phạm giết người, phóng hỏa

21:50 22/11/2023

Phát hiện nghi phạm giết người, phóng hỏa đang đi xe ôm trên đường tẩu thoát, anh Trịnh Thanh Phong cùng với một người dân và ba dân quân đi trên ba xe máy bám theo và lên kế hoạch khống chế.

Nghi phạm Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi) trên đường đi xe ôm tẩu thoát thì bị anh Trịnh Thanh Phong cùng người dân và ba dân quân khống chế - Ảnh do anh Trịnh Thanh Phong cung cấp

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online tối 22-11, anh Trịnh Thanh Phong (27 tuổi, phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 15, quận 8, TP.HCM) vẫn còn nhớ lúc cùng với ba dân quân và một người dân khống chế nghi phạm gây ra vụ giết người, phóng hỏa một căn nhà trong hẻm đường Lưu Hữu Phước khiến ba người chết.

  • Cửa hàng hải sản bị phóng hỏa trong đêm, 2 mẹ con thoát chết

  • Phòng trọ bị phóng hỏa trong đêm, gia đình ba người bị phỏng nặng

  • Người phóng hỏa khiến 2 người phụ nữ chết cháy khai do bị vợ đánh đập, dọa cho xã hội đen xử

Theo đó, chiều 21-11, trên đường công tác về Ban chỉ huy quân sự phường, anh Phong thấy người dân tri hô cháy. Thấy khói bốc lên từ xa, anh Phong liền báo về đơn vị điều động lực lượng đến hiện trường chữa cháy.

Anh Phong liền chạy vào hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước thì thấy một phụ nữ bị thương nặng không qua khỏi.

Khi nghe người dân nói trong nhà xảy ra hỏa hoạn còn có hai cháu bé, anh Phong chạy đến cửa định xông vào trong nhưng khói đen mịt mù bốc lên. Anh Phong cùng người dân dùng nước tạt, phun xịt vào chữa cháy. "Nghe hai đứa nhỏ bên trong mình xót lắm..." - anh Phong chia sẻ.

Nghi phạm bị khống chế khi dừng chờ đèn đỏ

Thời điểm trên, một người dân khác cho biết nghi phạm phóng hỏa mặc áo xe ôm công nghệ đã bỏ lại xe, chạy bộ tẩu thoát. Anh Phong liền chở người dân rảo xe máy đi tìm kiếm, đuổi theo nghi phạm.

Khi đi đến hẻm đường Mễ Cốc thì thấy một người chạy xe ôm chở một nam thanh niên. Người dân xác định nam thanh niên ngồi sau xe ôm có một số đặc điểm như tóc, quần... là nghi phạm.

Lái xe máy chở người dân bám theo, anh Phong thấy quần và tay nghi phạm có dính máu, hai tay nghi phạm để khoanh trước bụng, nghi là có giấu dao bên trong. Trên đường bám theo anh Phong thấy ba dân quân liền ra hiệu đi cùng.

Anh Phong cùng người dân và ba dân quân đi trên ba xe máy bám theo, lên kế hoạch khống chế nghi phạm, không gây nguy hiểm cho người xe ôm. Cụ thể, khi người xe ôm chở nghi phạm dừng chờ đèn đỏ thì anh Phong sẽ quật ngã nghi phạm, bốn người còn lại sẽ khống chế.

Xe ôm chở nghi phạm qua một số tuyến đường. Đến khu vực gầm cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5), khi người xe ôm chở nghi phạm dừng chờ đèn đỏ thì anh Phong ra hiệu cho nhóm xuống xe khống chế.

Anh Phong kẹp cổ nghi phạm quật xuống, ba dân quân và người dân đi cùng liền khống chế nghi phạm, bàn giao công an.

"Lo nghi phạm gây ảnh hưởng đến người xe ôm nên nhóm lên phương án khi dừng đèn đỏ sẽ khống chế" – anh Phong chia sẻ.

Nghi phạm bị anh Phong cùng ba dân quân và người dân khống chế được cơ quan công an xác định là Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Nam). Ngày 22-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 8 đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhu về tội giết người.
Có thể bạn quan tâm
Vì sao Hà Nội đấu giá ba mỏ cát xuyên đêm?

Vì sao Hà Nội đấu giá ba mỏ cát xuyên đêm?

09:10 08/11/2023

Luật quy định đấu giá liên tục đến khi có người trúng nên phiên đấu giá ba mỏ cát kéo dài gần 22 giờ, theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Anh Quân.

Vụ xe gia đình phóng viên Tuổi Trẻ bị tạt sơn: Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án

Vụ xe gia đình phóng viên Tuổi Trẻ bị tạt sơn: Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án

12:10 19/09/2023

Liên quan đến vụ xe gia đình phóng viên Tuổi Trẻ bị tạt sơn vào ngày 30-4-2023, sau nhiều tháng xác minh, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố vụ án.

TP.HCM: Có tình trạng chăn dắt trẻ em ăn xin với nhiều hình thức

TP.HCM: Có tình trạng chăn dắt trẻ em ăn xin với nhiều hình thức

12:30 14/03/2023

Có tình trạng chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật ăn xin dưới nhiều hình thức và có tính đối phó trên địa bàn TP.HCM.

Loạt sai phạm lĩnh vực quản lý đất đai tại Cần Thơ

Loạt sai phạm lĩnh vực quản lý đất đai tại Cần Thơ

14:50 16/04/2024

Thanh tra kết luận có hàng loạt sai phạm, khuyết điểm trong quản lý đất đai tại Cần Thơ, kiến nghị truy thu nhiều tỉ đồng và kiểm điểm trách nhiệm.

Tin tức 24h: Ma túy trôi dạt bờ biển, Quảng Ngãi vận động người dân thu gom

Tin tức 24h: Ma túy trôi dạt bờ biển, Quảng Ngãi vận động người dân thu gom

23:00 24/01/2024

Tin tức 24h : Quảng Ngãi vận động người dân thu gom, giao nộp ma túy ; Không khí lạnh rất mạnh tiếp tục gây rét cắt da, nhiều nơi...

Hàng triệu người Hồi giáo đổ về núi Arafat dự lễ hành hương Hajj, bất chấp nắng nóng gay gắt hơn 40 độ

Hàng triệu người Hồi giáo đổ về núi Arafat dự lễ hành hương Hajj, bất chấp nắng nóng gay gắt hơn 40 độ

22:30 16/06/2024

Là một trong những cuộc tụ họp tôn giáo lớn nhất thế giới, lễ hành hương Hajj là nghi lễ linh thiêng nhất của người Hồi giáo.

Con ngõ dân cư đông đúc “cõng” đến 5 trường học, một chung cư ở Hà Nội

Con ngõ dân cư đông đúc “cõng” đến 5 trường học, một chung cư ở Hà Nội

18:01 05/12/2023

Ngõ 168 đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) hiện có tới 5 trường học trên tuyến và 1 chung cư cao tầng. Nhiều năm qua, cứ đến giờ tan tầm, tuyến...

Phòng trọ ở Hà Nội bị tố lắp camera quay lén trong ổ điện

Phòng trọ ở Hà Nội bị tố lắp camera quay lén trong ổ điện

12:30 03/07/2024

Ngày 3/7, Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang xác minh vụ đặt camera quay lén tại một khu trọ trên địa bàn. Theo phản ánh, ngày 30/6, hai cô gái thuê trọ ở phường Nghĩa Đô bất ngờ phát hiện một camera giấu kín trong ổ điện. Hướng của camera quay vào khu vực nhà vệ sinh. Sau khi cậy ổ điện, 2 cô gái thấy camera được đấu điện trực tiếp và vẫn đang hoạt động. Nạn nhân cho biết đã ở tại phòng trọ này được 6 tháng. Vụ việc lập tức...

Bản tin 8H: Hai thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày 1/1/2024

Bản tin 8H: Hai thứ trưởng nghỉ hưu từ ngày 1/1/2024

09:20 30/12/2023

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký các quyết định nghỉ hưu đối với một số cán bộ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra