Israel tấn công 'phủ đầu' vào Lebanon, Hezbollah giội loạt tên lửa vào đối phương

12:20 25/08/2024

Các chiến đấu cơ Israel đã tấn công các mục tiêu ở Lebanon, ngay trước khi lực lượng Hezbollah phóng loạt rocket và tên lửa vào nước này.

Khói lửa bùng lên từ lãnh thổ Lebanon sau đòn tập kích phủ đầu của Israel ngày 25-8 - Ảnh: REUTERS

Quân đội Israel xác nhận các máy bay phản lực chiến đấu của nước này đã tấn công "phủ đầu" các mục tiêu ở Lebanon, ngay khi Israel nhận được tin đánh giá nhóm Hezbollah đang chuẩn bị bắt đầu giội hàng loạt tên lửa và rocket vào Israel.

"Để đáp trả những mối đe dọa này, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang tấn công các mục tiêu khủng bố ở Lebanon", IDF cho biết trong một tuyên bố sáng 25-8.

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu thông báo nội các Israel sẽ họp lúc 7h sáng 25-8 theo giờ địa phương, tức 11h trưa cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Cơ quan quản lý sân bay Israel cho biết các chuyến bay đến và đi từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv đã bị tạm dừng. Bộ trưởng quốc phòng Israel cũng ban bố tình trạng khẩn cấp.

Theo các nhân chứng của Hãng tin Reuters, còi báo động vang lên ở miền bắc Israel và nhiều vụ nổ đã được nghe thấy xung quanh một số khu vực khi hệ thống phòng không Iron Dome của Israel bắn hạ các rocket và tên lửa bay đến từ miền nam Lebanon.

Dịch vụ xe cứu thương Magen David Adom của Israel cho biết họ đang trong tình trạng báo động cao trên toàn quốc. Hiện chưa rõ thương vong ở cả Israel và Lebanon.

Quân đội Israel cho biết các hướng dẫn phòng thủ dân sự mới sẽ sớm được ban hành cho người dân. Phía Israel khẳng định đã cảnh báo người dân ở miền nam Lebanon tránh xa các khu vực mà Hezbollah hoạt động.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi (giữa) chỉ huy chiến dịch tập kích phủ đầu các mục tiêu của Hezbollah ngày 25-8 - Ảnh: REUTERS

Các cuộc tấn công diễn ra khi các nhà đàm phán đang họp tại Cairo (Ai Cập) trong nỗ lực cuối cùng nhằm chấm dứt giao tranh ở Gaza, trao trả các con tin người Israel và nước ngoài để đổi lấy tù nhân Palestine.

Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã bắn rocket vào Israel ngay sau các cuộc tấn công ngày 7-10 của các tay súng Hamas. Kể từ đó, Hezbollah và Israel đã liên tục đấu súng dọc theo biên giới, đồng thời cố gắng duy trì sự kiềm chế mong manh.

Sự cân bằng mong manh đó dường như đã thay đổi sau cuộc tấn công ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát khiến hàng chục công dân nước này thiệt mạng, song Hezbollah phủ nhận trách nhiệm.

Và kế đó là vụ Israel bị cáo buộc ám sát Fuad Shukr, một chỉ huy quân sự cấp cao ở Beirut (Lebanon).

Căng thẳng giữa hai bên đã dẫn tới các lo ngại xung đột giữa Israel và nhóm Hamas thành một cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông. Mỹ, một đồng minh của Israel, đã điều ít nhất hai nhóm tác chiến tàu sân bay đến khu vực để sẵn sàng ứng phó.

* Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật

Có thể bạn quan tâm
Đêm đầu tiên ở điểm tránh lụt của Hà Nội

Đêm đầu tiên ở điểm tránh lụt của Hà Nội

09:00 11/09/2024

Tối 10/9, hàng chục người dân sống ven sông Hồng được di dời tới một điểm tránh lụt của quận Ba Đình (Hà Nội). Mực nước sông Hồng lúc này tiếp tục lên cao.

Thưởng tết cho nhà giáo ở TP.HCM: Có người được thưởng 150 triệu đồng

Thưởng tết cho nhà giáo ở TP.HCM: Có người được thưởng 150 triệu đồng

10:50 30/01/2024

Các trường phổ thông ở TP.HCM đã chi thưởng tết 2024 cho nhà giáo từ 5 - 150 triệu đồng/người. Có trường thưởng thêm 1 chỉ vàng cho mỗi 5 năm gắn bó với trường.

Thanh tra điểm thi lớp 10 ở Thái Bình: Gần 3.000 bài thi tự luận sai điểm

Thanh tra điểm thi lớp 10 ở Thái Bình: Gần 3.000 bài thi tự luận sai điểm

22:50 19/08/2024

Đoàn thanh tra tỉnh Thái Bình xác định có 2.769 bài thi tự luận bị sai điểm và 1.589 thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển. Nguyên nhân do ghép phách bị sai.

Tìm cách xử lý 650 xe máy 'bỏ quên' tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tìm cách xử lý 650 xe máy 'bỏ quên' tại sân bay Tân Sơn Nhất

15:50 16/09/2023

Sau khi ghi nhận phản ánh của báo chí, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra tình trạng xe máy bị bỏ quên tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất, tìm giải pháp xử lý, đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Cảng vụ hàng không miền Nam được yêu cầu làm việc với Công ty TCP (đơn vị đầu tư, khai thác bãi để xe sân bay Tân Sơn Nhất) để tìm giải pháp, hướng xử lý số xe máy để lâu ngày tại nhà xe không có người nhận,...

Tiền Phong đồng hành với thanh niên Quân đội

Tiền Phong đồng hành với thanh niên Quân đội

10:20 15/11/2023

TP - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày báo Tiền Phong ra số đầu tiên (16/11/1953 - 16/11/2023), đoàn đại biểu Ban Thanh niên Quân đội đã tới thăm, chúc mừng tờ báo của Đoàn và bày tỏ mong muốn Tiền Phong luôn là người bạn đồng hành, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ toàn quân.

Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

17:40 17/12/2023

Ngày 17/12, Đội kiểm soát liên ngành chống buôn lậu tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai và Công an TP Lào Cai đã phát hiện, bắt quả tang 1 người đàn ông vận chuyển 204kg pháo hoa nổ. Cụ thể, trong lúc phối hợp tuần tra, kiểm soát biên giới tại khu vực tổ 1, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, lực lượng phối hợp đã phát hiện 1 nhóm người đang bốc hàng từ bờ sông biên giới lên xe tải nhãn hiệu KIA, loại 2,5 tấn, biển kiểm soát 24H-013.94. Khi phát hiện...

Đông nghịt người dân đổ về trung tâm TPHCM trước đêm Giáng sinh

Đông nghịt người dân đổ về trung tâm TPHCM trước đêm Giáng sinh

10:10 24/12/2023

Trước thềm Giáng sinh 2023, đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đã đổ về khu vực trung tâm TPHCM để trải nghiệm không khí lễ hội sôi động cuối năm.

Đảng Dân chủ muốn nhanh chóng đề cử ông Biden, vì sao?

Đảng Dân chủ muốn nhanh chóng đề cử ông Biden, vì sao?

10:30 02/07/2024

Ngày 1-7, Hãng tin Bloomberg đưa tin Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ đang xem xét chính thức đề cử ông Joe Biden sớm nhất là vào giữa tháng 7.

Về nơi được phong tặng danh hiệu 'Thôn Bác Hồ', từng bắn rơi 7 máy bay địch

Về nơi được phong tặng danh hiệu 'Thôn Bác Hồ', từng bắn rơi 7 máy bay địch

12:00 31/08/2023

Trong kháng chiến chống Mỹ, thôn A Xây, xã Khánh Nam (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa ) giành nhiều chiến thắng vang dội, trong đó có sự kiện đội du kích...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới