Israel không kích trường học ở Gaza, 6 nhân viên LHQ thiệt mạng

16:10 12/09/2024

Máy bay Israel tập kích trường học ở miền trung Gaza khiến 18 người chết, trong đó có 6 nhân viên cơ quan LHQ về viện trợ Palestine.

Mahmud Bassal, phát ngôn viên cơ quan phòng vệ dân sự ở Dải Gaza, cho biết trường Al-Jawni ở khu vực Nuiserat bị Israel tập kích hôm 11/9, khiến 18 người thiệt mạng, trong đó có hai nhân viên Cơ quan Viện trợ và Việc làm người tị nạn Palestine (UNRWA) thuộc Liên Hợp Quốc. Sự việc còn khiến ít nhất 18 người bị thương.

UNRWA đưa ra con số lớn hơn, khẳng định 6 nhân viên cơ quan này đã thiệt mạng, nhấn mạnh đây là vụ tập kích đơn lẻ gây thương vong nặng nhất cho tổ chức này trong xung đột ở Dải Gaza. "Ngôi trường này đã bị tấn công 5 lần kể từ đầu chiến sự, dù là nơi trú ẩn của 12.000 người tị nạn, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Không có ai an toàn ở Gaza", UNRWA cho hay.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án vụ tấn công và xác nhận 6 nhân viên UNRWA đã thiệt mạng. "Những gì đang xảy ra ở Gaza là hoàn toàn không thể chấp nhận. Cần dừng ngay các hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế như vậy", ông nhấn mạnh.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã "tiến hành cuộc không kích chính xác nhằm vào các tay súng đang hoạt động tại trung tâm chỉ huy" ở trường Al-Jawni, song không đề cập kết quả của đòn đánh hay danh tính những người bị nhắm mục tiêu.

Phần lớn trong số 2,4 triệu người dân ở Gaza đã phải đi sơ tán ít nhất một lần kể từ đầu xung đột, nhiều người đang trú ẩn bên trong các trường học. Quân đội Israel từng nhiều lần tập kích các trường học và cáo buộc đây là nơi trú ẩn của lực lượng Hamas, trong khi nhóm vũ trang Palestine bác bỏ thông tin.

Hồi tháng 7, ít nhất 16 người thiệt mạng sau cuộc tập kích của Israel vào trường Al-Jawni. IDF tuyên bố đây là đòn đánh nhằm vào các tay súng Palestine.

Xung đột tại Gaza bùng phát sau khi nhóm vũ trang Hamas mở cuộc tập kích hiệp đồng vào miền nam Israel đầu tháng 10/2023, sát hại hơn 1.200 người, chủ yếu là dân thường, theo số liệu của Tel Aviv.

Chiến dịch đáp trả của Israel nhằm vào Dải Gaza đã khiến hơn 41.000 người chết, theo cơ quan y tế địa phương. Văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Phạm Giang (Theo AFP)

Có thể bạn quan tâm
Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

11:10 13/12/2023

Sáng 13/12, tại phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 100% các vị Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua các nghị quyết về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trình bày tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết,...

Phát hiện thi thể 2 cha con dưới hồ nước sâu ở Bình Thuận

Phát hiện thi thể 2 cha con dưới hồ nước sâu ở Bình Thuận

18:40 12/08/2024

Chiều 12/8, Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc hai cha con chết dưới hồ nước của người dân ở xã Sông Phan. Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, nhiều người trong lúc đi vào rẫy ở xã Sông Phan thì phát hiện thi thể hai người dưới hồ nước. Ngay sau đó, người dân đã báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Nhận tin báo, công an huyện Hàm Tân đã cử lực...

Mưa lớn gây sạt lở đất, làm sập nhà dân ở Quảng Ninh

Mưa lớn gây sạt lở đất, làm sập nhà dân ở Quảng Ninh

15:30 28/09/2023

Mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở đất, khiến một ngôi nhà ở xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) bị đổ sập.

Ba lưu ý để đạt điểm cao môn Văn thi tốt nghiệp

Ba lưu ý để đạt điểm cao môn Văn thi tốt nghiệp

04:50 27/06/2024

Phân bố thời gian hợp lý, trả lời chi tiết ở phần Đọc hiểu hay mở rộng ý khi làm bài Nghị luận văn học... sẽ giúp thí sinh đạt điểm cao ở môn Văn thi tốt nghiệp.

Hàng loạt đại học tuyển bổ sung

Hàng loạt đại học tuyển bổ sung

07:50 19/08/2024

Hơn 10 trường đại học đã thông báo tuyển bổ sung ít nhất 4.000 sinh viên, ngay sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1.

Sạt lở đường lên núi Sơn Trà, lập rào chắn tạm dừng lưu thông

Sạt lở đường lên núi Sơn Trà, lập rào chắn tạm dừng lưu thông

10:50 18/10/2023

Mưa lớn những ngày qua đã khiến một số điểm trên đường lên núi Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng bị sạt lở. Địa phương đã lập rào chắn,...

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

11:00 02/05/2023

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu thay thế cán bộ năng lực yếu, không dám làm.

Trường Đại học Dược Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

Trường Đại học Dược Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

10:30 22/07/2024

Trường Đại học Dược Hà Nội thông báo điểm sàn (ngưỡng đầu vào đại học hệ chính quy) năm 2024 vào các ngành của trường.

Ôtô lấn làn đâm thẳng vào xe đối diện

Ôtô lấn làn đâm thẳng vào xe đối diện

08:00 29/06/2024

Tốc độ cao, chiếc xe dịch vụ lấn hẳn sang làn đường ngược chiều đâm thẳng vào xe đối diện trên cầu Bính hôm 24/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới