Israel cấp tập tiếp tế cho binh sĩ ở Gaza, nghi sắp đánh lớn

03:50 07/11/2023

Các đoàn xe tiếp tế cho quân đội Israel đạn dược, thiết bị, nhiên liệu tiến vào Dải Gaza mỗi ngày trong bối cảnh một số dấu hiệu cho thấy sắp có chiến dịch lớn.

Xe tiếp tế của quân đội Israel tại Dải Gaza - Ảnh: Quân đội Israel

Theo báo Times of Israel ngày 6-11, quân đội Israel đang cấp tốc tiếp tế cho các đơn vị đang ở bên trong Dải Gaza. Các đoàn xe tiến vào Gaza mỗi ngày, cung cấp cho quân đội đạn dược, thiết bị, thực phẩm, nước, nhiên liệu và vật tư y tế.

Chỉ huy quân đoàn hậu cần của Israel, tướng Haim Malki cho biết việc tiếp tế diễn ra vào ban đêm. "Chúng tôi đảm bảo cung cấp cho mỗi người lính những trang bị phù hợp với họ", ông Malki nói thêm.

  • Mọi thứ đang chống lại thủ tướng Israel

  • Israel tuyên bố đã 'cắt đôi' Dải Gaza

  • Thành phố phía bắc Israel bị nã rocket, gây mất điện và thiệt hại nặng nề

Quân đội Israel cho biết cho đến nay họ đã cung cấp một số lượng không xác định đạn, súng cối, đạn xe tăng cho các đơn vị ở Gaza. Ngoài ra, hơn một triệu lít nhiên liệu, hàng chục nghìn tấn lương thực và hàng nghìn lít nước cũng đã được chuyển vào đây.

Chỉ huy đơn vị bảo dưỡng và sữa chữa vũ khí của Israel, tướng Ariel Shima cho biết quân đội đảm bảo các đoàn xe được bảo vệ tốt khi tiến vào Gaza.

Đơn vị này cũng nhận trách nhiệm sửa chữa các khí tài đã hư hỏng để sớm đưa trở lại chiến trường.

"Rất ít xe của quân đội bị hư hỏng nghiêm trọng đến mức không thể sửa chữa được. Hầu hết những chiếc bị trúng đạn đã quay trở lại chiến đấu", ông Shima nói thêm.

Hôm 27-10, quân đội Israel xác nhận đã tiến vào Dải Gaza và ở đó kể từ đấy đến nay. Theo truyền thông Israel, nhiều đợt tấn công mang tính chất dọn đường đã được thực hiện trong 24 giờ qua.

Điều này làm dấy lên nghi vấn Israel sắp đánh lớn. "Các cuộc tấn công diện rộng" nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hamas đang kiểm soát Dải Gaza đã diễn ra đêm qua, giết chết nhiều chỉ huy chiến trường của Hamas, theo báo Times of Israel.

Quân đội Israel cũng ngầm xác nhận đã lên kế hoạch tiến vào thành phố Gaza bằng vũ lực, có thể trong vòng 40 tiếng đồng hồ nữa tính từ ngày 5-11.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo: "Bất cứ ai đang ở tại thành phố Gaza là đang mạo hiểm tính mạng của chính mình". Điều đó càng củng cố thêm lo ngại Israel sắp sửa tiến vào thành phố lớn nhất Dải Gaza bằng một chiến dịch quân sự lớn.

Trong diễn biến khác liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu thông báo nước này sẽ chuyển vài chục xe bọc thép cho quân đội Lebanon.

Theo ông Lecornu, việc gửi xe bọc thép nhằm tăng cường quân đội quốc gia Lebanon để lực lượng này có thể phối hợp tốt với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc khi căng thẳng gia tăng giữa Israel và lực lượng Hezbollah gia tăng ở miền nam Lebanon.

Nữ binh sĩ Israel bị đâm ở Jerusalem

Một nữ binh sĩ Israel ở độ tuổi 20 đã bị đâm trọng thương ngày 6-11, theo quân đội Israel. Kẻ tấn công được xác định là một người Palestine và đã bị bắn chết. Sự việc xảy ra ở khu vực Đông Jerusalem.

Trước đó, hôm 30-10, một binh sĩ Israel khác cũng đã bị một người Palestine đâm tại khu vực. Nghi phạm cũng bị bắn hạ ngay sau đó.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều hoạt động về nguồn của thanh niên, sinh viên Kiều bào

Nhiều hoạt động về nguồn của thanh niên, sinh viên Kiều bào

07:20 27/07/2023

Chiều 26/7, trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam 202, 120 thanh niên, sinh viên Kiều bào tiêu biểu tham gia nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa, thiệt thực tại tỉnh Quảng Bình.

Bị chặn đầu ở cửa ngõ phía Đông TPHCM, tài xế phải tìm lộ trình thay thế

Bị chặn đầu ở cửa ngõ phía Đông TPHCM, tài xế phải tìm lộ trình thay thế

15:40 01/09/2023

Một số thời điểm sáng nay (1.9), cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây không tiếp nhận phương tiện khiến nhiều tài xế phải quay đầu, tìm lộ...

Giải cứu thanh niên nằm trên mái cầu vượt ở Hà Nội

Giải cứu thanh niên nằm trên mái cầu vượt ở Hà Nội

12:10 09/03/2024

Một nam thanh niên được phát hiện nằm trên mái cầu vượt dành cho người đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), rất may lực lượng chức...

Công an tạm giữ nhiều thanh tra của Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu

Công an tạm giữ nhiều thanh tra của Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu

08:00 27/04/2023

Tối 26/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tạm giữ khẩn cấp nhiều thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Công an Lào Cai tiếp nhận trên 700 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Công an Lào Cai tiếp nhận trên 700 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

21:50 15/04/2024

Ngày 15.4, Công an tỉnh Lào Cai thông tin, trong quý I/2024, đơn vị đã tiếp nhận 713 khẩu súng săn, đao kiếm và công cụ hỗ trợ các loại...

Bộ trưởng phê bình chủ đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Bộ trưởng phê bình chủ đầu tư cao tốc Bắc - Nam

02:50 18/07/2024

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm điểm Ban quản lý dự án 6 vì chưa làm hết trách nhiệm khi thi công cao tốc Bắc - Nam, đoạn Bùng - Vạn Ninh.

Xác định nguyên nhân vụ lật xe chở Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Quảng Nam

Xác định nguyên nhân vụ lật xe chở Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Quảng Nam

21:10 25/06/2023

Sau khi bị mất phanh, xe khách mang biển kiểm soát 92B-002.72 của Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam đã va chạm với xe ôtô con biển kiểm soát 51G-059.91, sau đó tiếp tục va chạm với xe ôtô tải 77H-045.22.

Hàng quán ở Hàn Quốc gây tranh cãi vì cấm trẻ em

Hàng quán ở Hàn Quốc gây tranh cãi vì cấm trẻ em

00:50 11/06/2023

Hơn 450 nhà hàng, quán cà phê tại Hàn Quốc từ chối phục vụ trẻ em dưới 12 tuổi, gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội tại nước này.

Danh tính hai nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Danh tính hai nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

17:30 22/11/2023

Theo đó, hai nghi phạm là Nguyễn Mạnh Cường (35 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ngay sau khi thực hiện vụ cướp, Cường và Trí lên xe máy phóng chạy nhưng va chạm với xe máy của người đi đường nên bị ngã. Người dân cùng công an đã bắt giữ được hai nghi phạm. Trước đó, trong quá trình chống trả hai tên cướp, nhân viên bảo vệ ngân hàng là ông Trần Văn Th. (50 tuổi) bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới