Indonesia huy động tàu làm nơi lưu trú cho truyền thông nước ngoài

18:00 05/05/2023

Tàu Sinabung dài 150m, có sức chứa khoảng 2.000 người, sẽ được sử dụng làm nơi lưu trú cho các nhà báo nước ngoài trong suốt Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tại Labuan Bajo.

Tàu KM Sinabung được huy động làm nơi lưu trú cho các phóng viên nước ngoài tham gia tác nghiệp tại Hội nghị cấp cao ASEAN tại Labuan Bajo. (Nguồn: VOI)

Nước chủ nhà Indonesia đã điều động một tàu biển có sức chứa lớn làm nơi lưu trú cho các nhà báo nước ngoài trong suốt Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tại khu nghỉ dưỡng Labuan Bajo.

Tổng Cục trưởng Vận tải biển thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, ông Arif Toha cho biết tàu KM Sinabung thuộc Công ty Vận tải quốc gia Indonesia (Pelni) sẽ neo đậu tại cảng Waterfront của Labuan Bajo từ ngày 7-12/5 để tiếp đón các nhà báo nước ngoài không tìm được chỗ ở.

Tàu Sinabung dài 150m, có sức chứa khoảng 2.000 người sẽ đậu cạnh tàu quân y của Hải quân Indonesia, cũng được huy động làm bệnh viện nổi và nơi cấp cứu trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Trước đó, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết bên cạnh các homestay và nhà trọ, Labuan Bajo hiện có 38 khách sạn 3-5 sao với tổng cộng hơn 1.500 phòng để đáp ứng nhu cầu lưu trú của các nhà lãnh đạo, các đại biểu và giới truyền thông.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng huy động 26 thuyền buồm và tàu du lịch với tổng sức chứa 4.200 người để làm nơi lưu trú thay thế cho các đại biểu.

Tuy nhiên, trên thực tế, thị trấn ven biển có quy mô chưa tới 6.000 người và cơ sở hạ tầng thiếu thốn này đã và đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trú của hàng nghìn đại biểu, nhà báo và du khách trong lần đầu tiên đăng cai một sự kiện có quy mô quốc tế.

Ngoài ra, để hỗ trợ thông tin cho các đại biểu và giới truyền thông, Bộ Du lịch sẽ lắp đặt nhiều Trung tâm Thông tin Du lịch (TIC) ở Labuan Bajo, bên cạnh việc cung cấp các gói ẩm thực; các gói tour bằng du thuyền xem rồng Komodo, tham quan các danh lam thắng cảnh và các làng du lịch địa phương.

Với tư cách là thành viên Ban Tổ chức Quốc gia, Bộ trên sẽ tổ chức một sự kiện văn hóa nghệ thuật mang tên “Lễ hội Dân gian Labuan Bajo Street Carnival” vào ngày 7/5 tại Sân vận động Wae Kasambi, với nhiều hoạt động như hội chợ ẩm thực, biểu diễn âm nhạc, trình diễn văn hóa và thời trang.

Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Labuan Bajo Flores (BPOLBF) Shana Fatina cho biết các doanh nghiệp trong ngành, chính quyền và người dân địa phương rất hào hứng chào đón sự kiện lớn này, đồng thời cam kết tất cả các điểm đến và hoạt động du lịch sẽ tiếp tục mở cửa đón khách trong suốt hội nghị.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá rộng rãi và tác động đáng kể đến ngành du lịch Labuan Bajo, đồng thời thúc đẩy phục hồi ngành “công nghiệp không khói” của “quốc gia vạn đảo” sau 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Giới chức Indonesia ước tính hội nghị này có thể đóng góp 5.000 tỷ Rupiah (gần 341 triệu USD) cho nền kinh tế địa phương, đồng thời thúc đẩy phục hồi du lịch, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Mặt khác, sự kiện này cũng sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới cho khu vực tư nhân trong lĩnh vực kinh tế xanh, đồng thời tăng cường cam kết của các nước khu vực đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060./.

Có thể bạn quan tâm
Khám phá đỉnh Hòn Bà huyền bí và kỳ vĩ giữa tỉnh Khánh Hòa

Khám phá đỉnh Hòn Bà huyền bí và kỳ vĩ giữa tỉnh Khánh Hòa

08:50 14/08/2024

Đỉnh Hòn Bà nằm trên địa phận hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía tây nam, độ cao 1.578m so với mực nước biển. Với khí hậu ôn hòa quanh năm, đây được gọi là “Đà Lạt của thành phố biển”. Con đường lên đỉnh dốc và uốn lượn, với sương mù phủ kín, tạo nên cảm giác hùng vĩ của thiên nhiên. Đỉnh Hòn Bà còn được biết đến với tên gọi “Hòn Bà Yersin”, mang...

Cần 330.000 tỷ đồng thực hiện quy hoạch tại Hậu Giang

Cần 330.000 tỷ đồng thực hiện quy hoạch tại Hậu Giang

15:10 23/06/2024

Thực hiện các dự án theo quy hoạch tỉnh, Hậu Giang ưu tiên các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng tạo sức lan tỏa lớn, phục vụ phát triển công nghiệp và dịch vụ logistics trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Thành A, các dự án theo hai hành lang kinh tế là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau…

Động thái của Hậu Giang về dự án hơn 1.200 tỷ đồng nguy cơ ‘lỡ hẹn’

Động thái của Hậu Giang về dự án hơn 1.200 tỷ đồng nguy cơ ‘lỡ hẹn’

12:10 16/03/2024

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn gửi Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đề xuất gia hạn thời gian ký kết hiệp định và giữ nguyên cơ chế vay đối với dự án “Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang”.

Sanofi Việt Nam khai trương trụ sở mới đạt chuẩn quốc tế tại TPHCM

Sanofi Việt Nam khai trương trụ sở mới đạt chuẩn quốc tế tại TPHCM

02:50 22/06/2024

Tập đoàn dược phẩm toàn cầu Sanofi chính thức khai trương hai trụ sở văn phòng mới hiện đại theo chuẩn quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh cho nhóm ngành hàng Dược Phẩm Sinh Học và Chăm Sóc Sức Khỏe Người Tiêu Dùng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy xây dựng văn hóa của tập đoàn và hành trình phát triển của Sanofi tại Việt Nam.

Thành phố Nasushiobara tìm hiểu cơ hội hợp tác với thành phố Cần Thơ

Thành phố Nasushiobara tìm hiểu cơ hội hợp tác với thành phố Cần Thơ

23:20 17/06/2023

Thị trưởng thành phố Nasushiobara (Nhật Bản) cho biết thành phố phát triển về nông nghiệp và du lịch nhưng hiện rất thiếu nguồn nhân lực, vì vậy mong muốn Cần Thơ hỗ trợ nguồn nhân lực cho địa phương.

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

09:20 13/04/2024

TP - Giá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm.

Tréo ngoe quy định tách cá nội và cá ngoại

Tréo ngoe quy định tách cá nội và cá ngoại

04:30 25/06/2024

Theo các doanh nghiệp thủy sản, quy định không trộn lẫn nguyên liệu có nguồn gốc nhập khẩu và trong nước đang khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu hàng hóa. Nhiều trường hợp bi hài sẽ xảy ra khi doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm phối trộn sang thị trường châu Âu.

Bình Định điều chỉnh quy hoạch siêu dự án đô thị Diêm Vân

Bình Định điều chỉnh quy hoạch siêu dự án đô thị Diêm Vân

07:30 20/03/2023

Trong đó, điều chỉnh phương án bố trí đất ở liền kề, đất ở biệt thự phố, đất ở hiện trạng, đất cây xanh để đảm bảo đủ quỹ đất ở tái định cư cấp cho các hộ bị ảnh hưởng phải di dời. Bổ sung đất xây dựng trạm y tế; bổ sung đất xây dựng trường trung học cơ sở; điều chỉnh diện tích đất trường mầm non, đất trường tiểu học để đảm bảo theo quy định hiện hành. Ngoài ra, quy hoạch chỉnh trang đất công viên cây xanh, bố trí quỹ đất và di dời 2 miếu bị ảnh...

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

08:50 14/05/2024

Hạn mức rút tiền thẻ ATM là gì? Hạn mức rút tiền ATM là số tiền tối thiểu và tối đa khách hàng có thể rút từng lần hoặc số tiền tối đa có thể rút tại các cây ATM trong một ngày. Mỗi ngân hàng có quy định về hạn mức rút tiền khác nhau cho từng loại thẻ. Tùy vào từng loại thẻ và từng ngân hàng mà số tiền rút được tối thiểu và tối đa tại cây ATM khác nhau. Thông thường, hạn mức rút tiền tối thiểu tại cây ATM của các ngân hàng là 50.000 đồng/lần....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới