Huyện Quỳnh Phụ thông tin việc cán bộ địa chính xã thu sai tiền làm sổ đỏ

12:50 06/10/2023

Thái Bình - UBND huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) vừa thông tin với Báo Lao Động sau bài viết liên quan đến cán bộ địa chính xã An Ninh (huyện Quỳnh Phụ) bị “tố” nhiều năm liên tục thu tiền để làm sổ đỏ của người dân sai quy định.

Ngày 5.10, trao đổi với PV Lao Động, ông Vũ Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết, phía huyện đã nắm được thông tin liên quan đến cán bộ địa chính xã An Ninh. Sự việc này xảy ra từ năm 2021.

Cách đây khoảng 1 tháng, ngay sau khi nhận được phản ánh của cử tri, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã triệu tập lãnh đạo xã An Ninh và cán bộ địa chính lên báo cáo trực tiếp.

Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Quỳnh Phụ yêu cầu ông Nguyễn Văn Lợi - cán bộ địa chính xã An Ninh trả lời trung thực để tiến hành làm rõ những nội dung liên quan.

"Sau buổi họp hôm trước, phía huyện cho anh Lợi thời gian để khắc phục những tồn tại, hạn chế và tự nguyện giải quyết, trả lại số tiền theo đúng quy định cho người dân. Riêng đối với công tác cán bộ, nếu có vi phạm phía huyện sẽ tiến hành sắp xếp lại hoặc có thể hướng tới đây sẽ không cho anh Lợi đảm nhiệm chức vụ hiện tại nữa" - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ nhấn mạnh.

Làng Vạn Phúc (xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ), nơi có hộ dân xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh: Lương Hà

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, trước đó, Huyện ủy Quỳnh Phụ có ra công văn số 262-CV/HU ngày 6.10.2021 về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện và chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 28.6.2021 của huyện Quỳnh Phụ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai và các lĩnh vực khác có liên quan đến quản lý, sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Theo đó, các tập thể, cá nhân liên quan cần thực hiện nghiêm túc, định kỳ báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Huyện ủy. Bên cạnh đó sẽ xem xét, xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm.

Theo nguồn tin của PV Lao Động, hôm qua (5.10), ông Lợi - cán bộ địa chính xã An Ninh đã đến nhà những người dân chưa trả và trả thiếu tiền đã nhận trước đó theo đơn tố cáo của từng hộ, để trao đổi, thu xếp hoàn thiện số tiền.

"Sau khi Báo Lao Động lên bài, chiều hôm qua (5.10) anh Lợi có đến nhà tôi trả nốt tôi số tiền 4.000.000 đồng còn thiếu, trước đó, anh Lợi đã trả tôi 12.000.000 đồng (trong số tiền 16.000.000 đồng tôi đóng cho anh Lợi) và nhận lỗi" - ông V.B.H (xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ) cho biết.

Như đã đưa tin trước đó, Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân về việc ông Nguyễn Văn Lợi - cán bộ địa chính xã An Ninh (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) nhận làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu tiền của nhiều người, số tiền từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng, khiến người dân bức xúc.

Có nhiều hộ gia đình tại xã An Ninh để làm được hồ sơ thủ tục cấp quyền sử dụng đất (sổ đỏ) phải nhiều lần đưa tiền cho ông Lợi.

Cán bộ địa chính xã An Ninh (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) bị nhiều người dân tố thu sai tiền làm bìa đỏ. Ảnh: Lương Hà

Cụ thể, gia đình ông V.B.H đã phải đưa cho ông Lợi tổng cộng 16.000.000 đồng (đưa 3 lần). Lần 1 khoảng đầu năm 2021 đưa 7.500.000 đồng; lần 2 là 6.500.000 đồng; lần 3 là 2.000.000 đồng. "Các khoản thuế tôi tự nộp tại ngân hàng ở ngã tư Môi (thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ), khi lấy bìa đỏ, tôi phải lấy ở hành chính công huyện Quỳnh Phụ. Số tiền 16.000.000 đồng, tôi đóng cho ông Lợi không biết dùng vào việc gì" - ông H. cho hay.

Cũng phải đóng số tiền lớn cho ông Lợi, ông V.V.S (xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ) cho biết: "Năm 2019, mẹ tôi cho hai anh em tôi mảnh đất của cha ông để lại nhưng chưa có sổ đỏ. Sau đó, tôi có hỏi địa chính xã là anh Lợi để làm sổ đỏ và tách đất. Tính từ đó đến lúc tôi làm được sổ đỏ, tôi đã đưa cho anh Lợi 13.000.000 đồng"...

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc Đại hội Đại biểu Người Công giáo Việt Nam lần thứ 8

Khai mạc Đại hội Đại biểu Người Công giáo Việt Nam lần thứ 8

11:40 12/10/2023

Cùng sự đổi mới toàn diện của đất nước, phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo Việt Nam cũng từng bước phát triển và góp phần tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vận hành thử trong 7 tuần để chạy chính thức

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vận hành thử trong 7 tuần để chạy chính thức

10:10 14/03/2024

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa có báo cáo UBND thành phố Hà Nội kế hoạch vận hành thử các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội trước khi chạy chính thức vào tháng 7 tới. Các đoàn tàu sẽ chạy thử trong 7 tuần và kết thúc vào cuối tháng 6.

Có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản không?

Có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản không?

05:50 27/11/2023

Bạn đọc có email thanhxuanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng...

Tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia với ông Hoàng Quốc Hùng

Tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia với ông Hoàng Quốc Hùng

19:20 19/10/2023

Đã có quyết định đình chỉ chức vụ bí thư chi bộ, đình chỉ sinh hoạt Đảng, tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia ông Hoàng Quốc Hùng.

Chiêu nhận tiền hối lộ của nhóm cán bộ Cục quản lý thị trường Bình Thuận

Chiêu nhận tiền hối lộ của nhóm cán bộ Cục quản lý thị trường Bình Thuận

08:10 16/06/2024

Phát hiện nhiều cơ sở làm gạch ngói ở Bình Thuận không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc đất làm gạch nên các cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận hạ thấp khối lượng nhằm giảm mức tiền phạt và giảm khối lượng đất làm gạch bị tịch thu rồi nhận hối lộ.

Tạm đình chỉ hoạt động 4 vũ trường, quán bar tại Nha Trang

Tạm đình chỉ hoạt động 4 vũ trường, quán bar tại Nha Trang

16:30 15/04/2023

4 vũ trường, quán bar trên địa bàn TP . Nha Trang , tỉnh Khánh Hòa đã xin ngừng hoạt động và bị tạm đình chỉ hoạt động liên quan đến các vi phạm về PCCC.

Bắt một luật sư liên quan đến vụ môi giới, đưa và nhận hối lộ

Bắt một luật sư liên quan đến vụ môi giới, đưa và nhận hối lộ

16:30 27/04/2023

Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân tối cao khám xét văn phòng Công ty luật Phạm Hưng (chi nhánh Quảng Ngãi), thu giữ nhiều tài liệu và bắt tạm giam luật sư Nguyễn Bá Nhật vì liên quan đến vụ án môi giới, đưa và nhận hối lộ.

Lâm Đồng: Tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi đi câu cá

Lâm Đồng: Tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi đi câu cá

16:30 13/08/2023

Ngày 12/8, hai học sinh chèo xuồng ra cánh đồng ngập nước ở thôn Trung Hưng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên Lâm Đồng câu cá thì xuồng bị lật, một em bị nước nhấn chìm.

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước và Phu nhân tại Phủ Tổng thống Áo

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước và Phu nhân tại Phủ Tổng thống Áo

19:30 24/07/2023

Sáng nay (theo giờ địa phương), ngày 24/7, Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen và Phu nhân đã chủ trì lễ đón chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân Phan Thị Thanh Tâm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới