Huyện biên giới ở Đắk Lắk sắp xếp lại nhân sự ngành giáo dục

22:40 04/10/2023
Huyện Buôn Đôn đã khẩn trương sắp xếp lại nhân sự ngành giáo dục sau phản ánh của báo chí. Ảnh: Phan Tuấn

Đắk Lắk - Sau phản ánh của các cơ quan báo chí, huyện Buôn Đôn đã khẩn trương họp bàn, phê bình cá nhân có liên quan và đặc biệt là sắp xếp, bố trí lại nhân sự cho ngành giáo dục một cách phù hợp, bảo đảm tốt nhất cho công tác dạy và học.

Sắp xếp nhân sự phù hợp với thực tế

Báo Lao Động có đăng tải bài viết "Huyện điều chuyển giáo viên, nhà trường không hề hay biết" và bài "Rối bời công tác nhân sự ngành giáo dục ở huyện vùng biên Đắk Lắk".

Theo ông Phạm Văn Cường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi, ngay sau khi báo chí đăng bài viết có nội dung huyện điều chuyển giáo viên duy nhất, nhà trường trắng giáo viên tiếng Anh thì việc này đã nhanh chóng được khắc phục.

Cụ thể, ngay trong ngày 20.9.2023, UBND huyện Buôn Đôn đã ban hành Công văn (số 1347) điều chuyển bà Võ Thị Minh Trang, giáo viên dạy Tiếng Anh từ Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ về Trường Tiểu học Lê Lợi để giải quyết tình trạng trắng giáo viên bộ môn này.

“Hiện tại, giáo viên Tiếng Anh mới về trường đang dạy bù chương trình bị thiếu vào các buổi chiều ngày thứ 6 hàng tuần để các em học sinh được học đúng, đủ chương trình và đủ điều kiện xét lên lớp theo quy định” - ông Cường cho biết thêm.

Tương tự, ông Nguyễn Đỗ Quang - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, ở xã Ea Huar cho hay, sau khi báo chí phản ánh về thực trạng nhà trường thiếu Kế toán, thiếu giáo viên tiếng Anh và dư giáo viên Âm nhạc thì đến ngày 28.9.2023, UBND huyện Buôn Đôn đã khẩn trương sắp xếp lại nhân sự.

Cụ thể, UBND huyện Buôn Đôn đã điều chuyển ông Trương Quang Tiến, giáo viên Âm nhạc sang Trường tiểu học Nguyễn Du, ở xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn.

Về tình trạng thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh, ngày 2.10.2023, UBND huyện Buôn Đôn đã ban hành công văn về việc khắc phục tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh.

Trong đó, yêu cầu Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, ở xã, Cuôr Knia và Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai trên cơ sở biên chế chưa sử dụng, có giải pháp bố trí giáo viên dạy thêm giờ, hợp đồng ngắn hạn, hợp đồng theo tiết… để bảo đảm việc giảng dạy môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong thời gian chờ tiếp nhận, tuyển dụng giáo viên, nhà trường đã hợp đồng 1 giáo viên Tiếng Anh để bảo đảm số tiết theo quy định. Ngoài ra, UBND huyện Buôn Đôn sẽ tiếp tục bố trí cho Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai một Kế toán để thực hiện các công việc.

Ở các trường khác cũng được UBND huyện Buôn Đôn điều chuyển nhân sự bảo đảm quy định, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn đã ký văn bản (số 1382) ngày 26.9.2023 nêu rõ trong năm học 2023-2024, Chủ tịch UBND huyện ủy quyền cho hiệu trưởng các trường thuộc huyện thực hiện việc ký kết hợp đồng lao động ngắn hạn (hoặc hợp đồng thời vụ) đối với giáo viên khác.

Mục đích của việc này nhằm dạy thay giáo viên nghỉ thai sản, nghỉ hưu, duy trì hoạt động dạy và học của các trường học trên địa bàn.

Phê bình Trưởng phòng Nội vụ

Cũng liên quan đến sự việc này, Huyện ủy Buôn Đôn đã có công văn (số 1225) ngày 26.9.2023 về việc yêu cầu UBND huyện Buôn Đôn báo cáo vụ việc phản ánh của báo chí về công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện.

Đến ngày 2.10.2023, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức họp thành viên UBND huyện có liên quan. Theo ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Buôn Đôn thì tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND huyện đã nghiêm túc phê bình Trưởng phòng Nội vụ huyện thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu cho UBND huyện việc điều động giáo viên bộ môn tiếng Anh của Trường Tiểu học Lê Lợi.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Phạm Trung Nghĩa cũng đề nghị Phòng Nội vụ báo cáo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan thiếu sự phối hợp trong công tác tham mưu cho UBND huyện việc điều động giáo viên tiếng Anh ở Trường Tiểu học Lê Lợi.

Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn đề nghị Phòng Nội vụ khẩn trưởng tham mưu cho UBND huyện chỉnh sửa lại báo cáo trả lời phản ánh của báo chí về công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển, thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên, nhân viên các trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện.

Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra, rà soát lại trường học thuộc thẩm quyền quản lý của UBND huyện về những vấn đề còn bất cập, thừa thiếu cục bộ giáo viên…

Trên cơ sở đó, tổng hợp, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND huyện để xem xét, giải quyết, thời gian thực hiện chậm nhất đến ngày 15.10.2023.

Có thể bạn quan tâm
Vụ nam sinh đánh nhau trong lớp ở TPHCM, tạm dừng học với 2 học sinh

Vụ nam sinh đánh nhau trong lớp ở TPHCM, tạm dừng học với 2 học sinh

13:10 02/11/2023

Liên quan vụ việc ' Nam sinh lớp 9 ở TPHCM đánh bạn tới tấp trong lớp học ', ngày 2.11, ông Lâm Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường THCS...

Nhiều nơi, 29 Tết, học sinh mới được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Nhiều nơi, 29 Tết, học sinh mới được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

18:20 13/01/2024

Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Đồng Tháp... là những địa phương thông báo - ngày 29 Tết, học sinh, giáo viên bắt đầu được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trung Quốc: Lở đất khiến 4 người thiệt mạng tại tỉnh Tứ Xuyên

Trung Quốc: Lở đất khiến 4 người thiệt mạng tại tỉnh Tứ Xuyên

22:50 27/06/2023

Tình trạng sạt lở đất xảy ra ở 2 khu vực thuộc huyện Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên do mưa to trong thời gian ngắn. Vụ việc đã khiến 4 người đã thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Giải Nobel Văn học 2023 vinh danh tác giả người Na Uy Jon Fosse

Giải Nobel Văn học 2023 vinh danh tác giả người Na Uy Jon Fosse

18:40 05/10/2023

Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Văn học năm 2023 thuộc về tác giả người Na Uy Jon Fosse vì những vở kịch và văn xuôi sáng tạo đã lên tiếng cho điều không thể nói được.

Bất ngờ với tỉ lệ chọi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Bất ngờ với tỉ lệ chọi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

17:00 15/06/2023

Năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa ( TP Hồ Chí Minh ) tuyển 15 lớp với 535 học sinh vào lớp 6, trong khi đó có khoảng 4.800...

Va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt tại Nigeria làm 84 người bị thương

Va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt tại Nigeria làm 84 người bị thương

19:00 09/03/2023

Vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt chở nhân viên của chính quyền bang Lagos đang cố băng qua đường ray khi tàu hỏa trên hành trình từ thành phố Abeokuta đến bang Lagos đang đến gần.

Đáp án môn Ngữ văn thi vào lớp 10 TPHCM năm 2024

Đáp án môn Ngữ văn thi vào lớp 10 TPHCM năm 2024

11:00 06/06/2024

Đáp án tham khảo môn Ngữ văn thi vào lớp 10 THPCM được Lao Động cập nhật nhanh chóng, chính xác nhất.

8 nam sinh đánh hội đồng bạn bị xử lý thế nào

8 nam sinh đánh hội đồng bạn bị xử lý thế nào

14:30 28/10/2023

Sau khi đánh hội đồng khiến bạn nhập viện vì 'sang chấn tâm lý', 8 học sinh trường THCS Đại Đồng, được đưa vào danh sách quản lý giáo dục ở địa phương.

Sở GDĐT TPHCM đề xuất tựu trường vào ngày 28.8

Sở GDĐT TPHCM đề xuất tựu trường vào ngày 28.8

17:30 03/08/2023

Sở GDĐT đề xuất với UBND TPHCM thời gian tựu trường của năm học 2023-2024 là ngày 28.8 và khai giảng năm học mới vào ngày 5.9.

Co loi xay ra
Co loi xay ra