Huyện Bảo Thắng quyết tâm bứt phá trong năm 2024

11:10 19/06/2024

TP - Bảo Thắng là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lào Cai, có diện tích 64.360 ha, gồm 11 xã, 3 thị trấn. Toàn huyện có 20 dân tộc với trên 28.600 hộ, dân số trên 112.800 người.

Tiền Phong Huyện Bảo Thắng (Lào Cai) quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024 1
Huyện Bảo Thắng (Lào Cai) quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024

Với hệ thống giao thông đa dạng cả đường bộ, đường sắt, đường thủy, trong đó có nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như: Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh (Trung Quốc), đường Vạn Hòa- Kim Sơn, các tuyến Quốc lộ 70, 4E..., đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương trao đổi hàng hóa của nhân dân.

Bảo Thắng được Tỉnh Lào Cai quy hoạch trong vùng động lực phát triển trục kinh tế sông Hồng (Bát Xát - Lào Cai - Bảo Thắng - Bảo Yên) và tuyến kinh tế công nghiệp (Lào Cai - Tằng Loỏng - Văn Bàn).

Đây là một điều kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy giao lưu và phát triển kinh tế, khai thác các thế mạnh của huyện. Trong những năm qua, huyện đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết 17 về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2023 với chủ đề: Kỷ cương- Đoàn kết- Trách nhiệm- Hiệu quả và các giải pháp cụ thể và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Trong đó, đáng chú ý khi xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm OCOP, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia được chỉ đạo quyết liệt.

Năm 2024, dự báo tình hình kinh tế trong nước tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, thách thức và chưa thể có được tốc độ tăng trưởng cao. Là năm tăng tốc thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, việc thực hiện các nhiệm vụ dự báo sẽ có những thuận lợi như: Những kết quả trong 3 năm thực hiện NQ đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 tạo tiền đề quan trọng để huyện tăng tốc để cơ bản hoàn thành các mục tiêu NQ trong năm 2024. Dư địa phát triển kinh tế- xã hội của huyện còn lớn. Quyết tâm chính trị của đội ngũ cán bộ và khao khát vươn lên của nhân dân là động lực to lớn để huyện bứt phá trong năm mới.

Để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết số 27-NQ/HU về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024 trong đó tiếp tục xác định chủ đề công tác năm 2024 là Kỷ cương- Đoàn kết- Trách nhiệm- Hiệu quả để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 ở mức cao nhất, trọng tâm là 04 nhiệm vụ:

(1) Hoàn thành việc xây dựng đô thị Phố Lu đạt tiêu chí đô thị loại IV và các tiêu chí đô thị văn minh đối với thị trấn Phố Lu, thị trấn Tằng Loỏng và thị trấn Nông trường Phong Hải;

(2) Hoàn thành xây dựng 09 tiêu chí huyện NTM nâng cao, xây dựng từ 02 đến 03 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; củng cố, duy trì các tiêu chí xã NTM và từng bước hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao đối với các xã còn lại;

(3) Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Lào Cai trong đó trọng tâm là thu hút đầu tư các cơ sở sản xuất chế biến sản phẩm OCOP, sản phẩm chọn lọc của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp;

(4) Thực hiện mở rộng, nâng cấp các nhà văn hóa xã, nhà văn hoá thôn, tổ dân phố, các công viên, điểm vui chơi công cộng, lát vỉa hè các tuyến giao thông tại các xã, thị trấn.

Năm 2024 với niềm tin và khát vọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Thắng quyết tâm đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, sớm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu năm 2024, quyết tâm xây dựng Bảo Thắng trở thành huyện NTM nâng cao, huyện dẫn đầu trong các huyện, thị xã của tỉnh Lào Cai vào năm 2025 và thị xã Bảo Thắng vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm
Đắp đập tạm trên sông Quảng Huế để điều tiết nước ngọt cho Đà Nẵng

Đắp đập tạm trên sông Quảng Huế để điều tiết nước ngọt cho Đà Nẵng

11:10 01/05/2024

Đập Quảng Huế nằm ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) sẽ được đắp tạm để điều tiết nước về cho Đà Nẵng trong mùa nắng nóng và được yêu cầu tháo dỡ trước mùa mưa, lũ.

Sở Nông nghiệp Quảng Bình thông tin về nghi vấn lạc giả cung ứng cho dân

Sở Nông nghiệp Quảng Bình thông tin về nghi vấn lạc giả cung ứng cho dân

09:50 28/03/2024

Người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nghi ngờ được cấp gần 20 tấn lạc giả. Ngày 28.3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Shipper chạy bộ đuổi theo kẻ trộm xe cùng hơn 30 đơn hàng: Nghe tiếng la mà nhói lòng

Shipper chạy bộ đuổi theo kẻ trộm xe cùng hơn 30 đơn hàng: Nghe tiếng la mà nhói lòng

16:30 30/11/2023

Phát hiện kẻ gian trộm chiếc xe máy chở số hàng tẩu thoát, nam shipper liền chạy bộ hô hoán rồi cùng một người dân đi xe máy đuổi theo nhưng không kịp.

Chuẩn bị nội soi, người đàn ông bất ngờ bật dậy, ra cổng viện bắt xe về quê

Chuẩn bị nội soi, người đàn ông bất ngờ bật dậy, ra cổng viện bắt xe về quê

13:20 12/06/2024

Ông Nguyễn Văn Hùng (65 tuổi, quê Thanh Hoá) nuốt nghẹn, đau ở ngực, ăn hay đầy bụng, thỉnh thoảng buồn nôn, kèm rối loạn tiêu hoá. Ông không muốn đi bệnh viện khám vì sợ tốn kém nhưng gần đây cơ thể mệt mỏi, đại tiện khó khăn, con cháu động viên nhiều nên ông quyết định ra Hà Nội kiểm tra sức khoẻ. Bác sĩ nói, triệu chứng của ông báo hiệu có thể có bất thường ở thực quản, dạ dày và kèm theo rối loạn ở đại trực tràng. Ông Hùng được chỉ định nội...

Bom dẫn đường AASM của Pháp có thể được tích hợp trên tiêm kích F-16

Bom dẫn đường AASM của Pháp có thể được tích hợp trên tiêm kích F-16

12:50 28/03/2024

Quan chức Pháp tiết lộ nước này có kế hoạch điều chỉnh bom dẫn đường AASM để trang bị trên tiêm kích F-16 dành cho Ukraine.

Cuộc sống di động theo mùa gió trên đảo phía Tây Nam

Cuộc sống di động theo mùa gió trên đảo phía Tây Nam

09:10 03/03/2024

Sau Tết Nguyên đán, chị Bùi Phương Thì rục rịch gói ghém đồ đạc cho cuộc chuyển nhà thường niên, trước khi gió phơn tây nam thổi về Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời.

Dân kêu cứu vì sống cạnh bãi rác hàng trăm tấn mượn danh nuôi trùn quế

Dân kêu cứu vì sống cạnh bãi rác hàng trăm tấn mượn danh nuôi trùn quế

19:20 23/03/2024

Người dân khu vực hai xã An Long và An Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp bức xúc việc cơ sở đăng kí nuôi trùn quế nhưng lại biến 8.000m2 đất lúa thành bãi rác hàng trăm tấn thải vỏ, cùi xoài bốc mùi hôi thối nằm lộ thiên giữa đồng.

Hà Tĩnh: Hồ cấp nước trơ đáy, huy động xe chuyên dụng chở nước tận nhà dân

Hà Tĩnh: Hồ cấp nước trơ đáy, huy động xe chuyên dụng chở nước tận nhà dân

19:20 09/09/2023

Nắng nóng gay gắt kéo dài, nước hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy, dẫn đến nguồn nước thô của Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh bị thiếu hụt. Những ngày qua rất nhiều hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn về nước sinh hoạt, trong đó có những hộ đã phải đầu tư kinh phí để khoan giếng chống hạn. “Trước đây gia đình sử dụng nước máy, nhưng hơn 10 ngày nay chủ yếu dùng nước giếng khoan. Việc chính quyền địa...

Liên tục cảnh báo về lừa xuất khẩu lao động, vẫn có người sập bẫy

Liên tục cảnh báo về lừa xuất khẩu lao động, vẫn có người sập bẫy

01:40 13/06/2024

Chuyện lừa người dân đi nước ngoài lao động, đặc biệt là Hàn Quốc, được Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh Bạc Liêu , Cà Mau...

Co loi xay ra
Co loi xay ra