Hướng đến mục tiêu phấn đấu giành huy chương tại Olympic Paris 2024

22:40 18/07/2024
Xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền của Đội tuyển bắn súng Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng

Ngày 23.7, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường để dự Olympic Paris (Pháp) 2024 và hướng đến mục tiêu phấn đấu giành huy chương.

Bắn súng là chủ lực

Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - cho biết, mục tiêu của thể thao Việt Nam khi tranh tài đấu trường Olympic Paris 2024 là phấn đấu giành huy chương.

Thể thao Việt Nam có 16 tuyển thủ và mỗi người đều có cơ hội đạt thành tích trong nội dung của mình tại Pháp sắp tới. Dù thế, kể cả khi lạc quan nhất, chúng ta hiểu rằng, giành được huy chương Olympic không phải dễ.

Bắn súng tiếp tục là môn được hy vọng sẽ đạt thành tích cao ở Olympic Paris 2024. Đội tuyển bắn súng đặt ra mục tiêu chuyên môn là hai tuyển thủ Lê Thị Mộng Tuyền, Trịnh Thu Vinh lọt vào chung kết bài bắn của mình ở Olympic Paris (Pháp) 2024.

Tuy nhiên, họ đang trưởng thành đáng kể thời gian qua khi được tập huấn, thi đấu để nâng cao chuyên môn. Huấn luyện viên Park Chung-gun khẳng định, nếu giữ được tinh thần tốt nhất và tập trung nhất, Trịnh Thu Vinh đủ khả năng tiến vào chung kết nội dung của mình ở Olympic Paris 2024.

Tại Olympic Paris 2024, bắn súng Việt Nam được dự ba nội dung là súng trường hơi 10m nữ (Lê Thị Mộng Tuyền); súng ngắn hơi 10m nữ, súng ngắn hơi thể thao 25m (Trịnh Thu Vinh). Nghĩa là, chúng ta có ba cơ hội để tranh huy chương tại Pháp.

Hai tuyển thủ đã được tập huấn tại Hàn Quốc trong tháng 6.2024 và bây giờ tiếp tục tập huấn ở Hungary. Với tính chất căng thẳng của Olympic, trước khi đi Hungary tập huấn giai đoạn cuối, Trịnh Thu Vinh đã khẳng định mình đang có tâm lý ổn định và tập trung tối đa nhất để hướng đến thi đấu. Đây là lần đầu tiên, Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền dự một kỳ Olympic.

Bắn cung, boxing, cử tạ quyết tâm cao

Chuyên gia Park Chae-soon của đội tuyển bắn cung Việt Nam đưa phân tích trước lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cục Thể dục Thể thao, cung thủ Lê Quốc Phong có triển vọng lọt đạt kết quả cao nhất ở nội dung cung một dây nam tại Olympic Paris 2024.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện sự chuẩn bị chuyên môn lúc này ở Việt Nam để Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt tự tin tham dự Olympic Paris 2024.

Trong lịch sử, cử tạ là môn có truyền thống giành huy chương cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic. Lần này, Đoàn thể thao Việt Nam tập trung tối đa chuẩn bị cho lực sĩ Trịnh Văn Vinh để tranh thành tích cao nhất trong hạng 61kg nam. Ban huấn luyện Đội tuyển cử tạ Việt Nam cho biết, từng bài chiến thuật khi vào thi đấu chính thức đang được chuẩn bị tốt nhất để giúp tuyển thủ đạt được mức tạ như sự chuẩn bị.

Cử tạ Việt Nam đã giành Huy chương Bạc ở Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) 2008, Huy chương Đồng ở Olympic London (Anh) 2012. Bây giờ, Trịnh Văn Vinh vẫn có cơ hội tranh chấp. Trên bảng thông số kỹ thuật sau giải vòng loại Olympic, kết quả tổng cử tốt nhất của Trịnh Văn Vinh là 294kg tạ, qua đó đứng hạng 9. Toàn nội dung 61kg nam của môn cử tạ có 12 lực sĩ thi đấu. Để có cơ hội lọt vào nhóm tranh chấp huy chương, thành tích của Trịnh Văn Vinh về tổng cử phải nằm trong 300kg hoặc cao hơn thì mới đủ tranh chấp. Môn cuối cùng mà thể thao Việt Nam đưa dự báo có cơ hội đạt kết quả cao là boxing nữ. Hai võ sĩ Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh là những người đầu tiên của Việt Nam đến Pháp.

Có thể bạn quan tâm
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank là sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank là sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

09:30 29/06/2024

Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024. Không chỉ được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải Marathon đạt tiêu chuẩn Quốc tế, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank còn vinh dự được lựa chọn là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Mẹ vợ Bùi Tiến Dũng diện đồ dân tộc, ăn Tết ở Thanh Hóa

Mẹ vợ Bùi Tiến Dũng diện đồ dân tộc, ăn Tết ở Thanh Hóa

08:30 13/02/2024

Bà Natalya Leschishina có dịp diện đồ truyền thống của phụ nữ Mường khi cùng con rể Bùi Tiến Dũng và con gái về Thanh Hóa ăn Tết.

Nguyễn Anh Minh tạo kỳ tích khó tin trong ngày sinh nhật tuổi 17

Nguyễn Anh Minh tạo kỳ tích khó tin trong ngày sinh nhật tuổi 17

10:20 01/07/2024

Nguyễn Anh Minh đón sinh nhật lần thứ 17 theo cách đặc biệt với chức vô địch nghiệp dư quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp và kỷ lục điểm không tưởng (-22).

ĐKVĐ Olympic phá sâu kỷ lục thế giới ở giải marathon toàn nữ

ĐKVĐ Olympic phá sâu kỷ lục thế giới ở giải marathon toàn nữ

05:10 22/04/2024

Peres Jepchirchir, runner Kenya giành HC vàng Olympic Tokyo 2021, phá sâu kỷ lục trong cuộc đua chỉ dành cho nữ khi vô địch London Marathon 2024 với 2 giờ 16 phút 16 giây.

Xe gặp nạn, trợ lý và tiền đạo ngoại HAGL tử vong

Xe gặp nạn, trợ lý và tiền đạo ngoại HAGL tử vong

16:50 12/08/2023

Xe chở các thành viên HAGL gặp nạn trên đường về Pleiku khiến trợ lý Dương Minh Ninh và 2 người khác tử vong, theo thông tin ban đầu của Tiền Phong.

Cơ hội nào cho Công Phượng?

Cơ hội nào cho Công Phượng?

06:20 04/12/2023

TP - Từng một thời nổi đình nổi đám cùng lứa 1 Học viện HAGL, sự nghiệp của Nguyễn Công Phượng lại trắc trở, anh không gặt hái được nhiều thành công ở cấp CLB. Cơ hội với Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam dường như cũng không còn nhiều.

Xác định đội trưởng, đội phó tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik

Xác định đội trưởng, đội phó tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik

06:30 05/06/2024

Sáng nay, HLV Kim Sang-sik đã công bố ban cán sự của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiếp tục đeo băng đội trưởng đội bóng áo đỏ.

TRỰC TIẾP Algeria vs Guinea, Xem trực tiếp Algeria vs Guinea. Trực tiếp bóng đá. Trực tiếp vòng loại World Cup 2026

TRỰC TIẾP Algeria vs Guinea, Xem trực tiếp Algeria vs Guinea. Trực tiếp bóng đá. Trực tiếp vòng loại World Cup 2026

09:00 07/06/2024

Tường thuật những diễn biến chính của trận đấu giữa Algeria vs Guinea ở vòng loại World Cup 2026.

Phú Yên đăng cai Tiền Phong Marathon lần thứ 65

Phú Yên đăng cai Tiền Phong Marathon lần thứ 65

10:30 27/03/2023

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, sau quá trình khảo sát và đánh giá sơ bộ, miền đất “hoa vàng cỏ xanh” đủ năng lực tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra