Hưng Yên: Triệt phá đường dây đánh bạc gần 100 tỷ đồng qua mạng

06:30 22/12/2023
Chiều 21/12, theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Hoàng Duy Khánh (SN 2003), Nguyễn Thị Lan Anh (SN 2004) đều ở tại thôn Quán Trắng (xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình); Đinh Tấn Bảo (SN 1997, ở thôn Xuân Khánh, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội tổ chức đánh bạc và Tẩn A Thắng (SN 2005, ở xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) về tội đánh bạc.

Cụ thể, qua nắm tình hình, Công an thị xã Mỹ Hào phát hiện trên website “chanlemomo.vet” lợi dụng việc sử dụng mã giao dịch của tài khoản ví điện tử Momo để tổ chức đánh bạc trực tuyến bằng hình thức Chẵn lẻ. Trên website này luôn cài sẵn danh sách nhiều số điện thoại là các tài khoản ví điện tử Momo để người chơi lựa chọn chuyển tiền đặt cược. Việc nhận tiền đánh bạc và trả tiền thắng cược trên website “chanlemomo.vet” hoàn toàn tự động.

Để có mã số chuyển tiền thì người đánh bạc sẽ chọn một trong các hình thức đặt cược gắn sẵn trên website, sử dụng ví Momo của bản thân chuyển một số tiền đặt cược nhất định vào một ví Momo gắn sẵn trên website. Đây là một hình thức đánh bạc mới, trải rộng nhiều địa bàn, nhiều đối tượng, đã phát hiện một số người dân trên địa bàn thị xã Mỹ Hào tham gia đánh bạc bằng hình thức này.

Công an thị xã Mỹ Hào đã xác lập chuyên án để tập trung làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong đường dây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đã lần lượt bắt giữ các đối tượng Tẩn A Thắng (SN 2005, ở tại xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi đánh bạc; Cao Hoàng Duy Khánh (SN 2003); Nguyễn Thị Lan Anh (SN 2004, đều ở tại thôn Quán Trắng (xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình) và Đinh Tấn Bảo (SN 1997, ở tại thôn Xuân Khánh, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Tại cơ quan Công an, Cao Hoàng Duy Khánh đã khai nhận mua tên miền "Chanlemomo.vet" mục đích để tạo trang đánh bạc trên mạng. Khánh đã tìm mua các ví momo (là các số điện thoại ảo) để đẩy lên trang web cho các con bạc đánh.

Việc chuyển tiền từ trang đánh bạc về tài khoản của Khánh cũng thông qua các ví gom tiền của momo. Nguyễn Thị Lan Anh đã hỗ trợ Khánh trong việc điều hành trang web, còn Đinh Tiến Bảo thì được Khánh thuê để chạy quảng cáo cho website“chanlemomo.vet” với số tiền 14,7 triệu đồng.

Qua xác minh, số tiền liên quan đến đánh bạc tại các ví gom gắn trên trang đánh bạc và các tài khoản gom đến nay đã lên đến 100 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào đang mở rộng vụ án, điều tra làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM: Ba người thoát khỏi đám cháy nhờ lối thoát nạn thứ hai

TPHCM: Ba người thoát khỏi đám cháy nhờ lối thoát nạn thứ hai

11:40 25/09/2023

Khi xảy ra hỏa hoạn lúc rạng sáng, ba người trong một gia đình đã kịp thời tìm lối thoát nạn thứ hai là chạy lên phía trên, trèo qua nhà hàng xóm để thoát ra ngoài.

TP.HCM rà soát, hỗ trợ học phí học sinh tiểu học tư thục

TP.HCM rà soát, hỗ trợ học phí học sinh tiểu học tư thục

11:50 17/06/2024

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục nhận hồ sơ hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường tiểu học công lập.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đã bắt được 3 nghi can cướp ngân hàng

Thành phố Hồ Chí Minh: Đã bắt được 3 nghi can cướp ngân hàng

15:00 27/10/2023

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 22 giờ từ lúc các nghi phạm gây án và tẩu thoát, Cảnh sát Hình sự đã truy bắt được Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi và Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Nhiều hộ dân TP. Kon Tum tự ý kéo đường dây điện về sử dụng gây nguy hiểm

Nhiều hộ dân TP. Kon Tum tự ý kéo đường dây điện về sử dụng gây nguy hiểm

14:50 13/01/2024

Thời gian qua, trên đường quy hoạch số 2 (Tổ 10, phường Duy Tân, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) xảy ra tình trạng các hộ dân tự kéo đường dây điện sau công tơ về để sử dụng.

Cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi bốc mùi hôi đến người dân vùng ven Đà Nẵng

Cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi bốc mùi hôi đến người dân vùng ven Đà Nẵng

17:20 21/11/2023

Người dân tại xã Hòa Phước, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương về tình trạng Công ty Cổ Phần Đồng...

Tàu chiến Trung Quốc xuất hiện ở quân cảng Campuchia

Tàu chiến Trung Quốc xuất hiện ở quân cảng Campuchia

12:10 01/04/2024

Gần đây có 2 tàu của Hải quân Trung Quốc đến thăm căn cứ hải quân Ream của Campuchia, báo Nikkei Asia đưa tin.

Trường mời học sinh về nuôi ăn học

Trường mời học sinh về nuôi ăn học

09:50 19/10/2023

Một trường THPT tại tỉnh Gia Lai đã phát thông báo mời gọi học sinh học xong lớp 9 nếu đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi tỉnh thì gửi hồ sơ về trường để được cấp học bổng toàn phần, miễn phí ăn học trong ba năm cuối cấp.

Lời khai kẻ sát hại vợ, giấu xác trong bao tải ở Vĩnh Phúc

Lời khai kẻ sát hại vợ, giấu xác trong bao tải ở Vĩnh Phúc

11:40 11/11/2023

Sáng 11/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc di lý nghi phạm sát hại người phụ nữ, bọc trong túi ni lông và bao tải về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra về hành vi giết người. Danh tính nghi phạm là Nguyễn Văn Tám (SN 1987, trú tại phường Tiền Châu, TP Phúc Yên), nạn nhân chính là vợ hắn. Lời khai ban đầu của kẻ sát nhân cho thấy, do nghi ngờ vợ có người khác, sau khi hai vợ chồng cãi nhau, Tám đã bóp cổ vợ dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Tám bỏ trốn...

Truy tố người giao xe cho nam sinh gây tai nạn khiến thiếu nữ thương tật 97%

Truy tố người giao xe cho nam sinh gây tai nạn khiến thiếu nữ thương tật 97%

20:30 27/10/2023

Viện Kiểm sát nhân dân TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã ban hành cáo trạng truy tố nam thanh niên giao xe máy cho nam sinh, dẫn đến tai nạn, khiến nữ sinh bị thương tích tới 97%.

Co loi xay ra
Co loi xay ra