Hung thủ bắn ông Trump 'ngoan, hiền' nhưng lại trữ nhiều thuốc nổ

07:40 15/07/2024

Các quan chức liên bang vẫn đang nỗ lực tìm hiểu thời điểm và cách thức nghi phạm có được khẩu súng mà cha mình mới là chủ nhân.

Vũ khí được nghi phạm Thomas Matthew Crooks sử dụng trong vụ ám sát ông Trump Pennsylvania là AR-15, một trong những mẫu súng trường phổ biến nhất nước Mỹ - Ảnh: ISTOCKPHOTO

Trong vụ ông Trump bị bắn tại cuộc vận động tranh cử ở TP Butler, bang Pennsylvania hôm 13-7, nghi phạm Thomas Matthew Crooks nằm ngắm bắn ông Trump từ trên mái nhà và nhanh chóng bị mật vụ hạ gục.

Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng trường bán tự động AR-15 tại hiện trường, cạnh thi thể của nghi phạm. AR-15 là một trong những mẫu súng trường phổ biến nhất nước Mỹ.

Tiết lộ với Hãng tin AP, hai quan chức thực thi pháp luật cho biết các nhà điều tra tin rằng khẩu súng mà Thomas Matthew Crooks sử dụng là súng của cha nghi phạm, được ông mua cách đây ít nhất 6 tháng.

  • Tin tức thế giới 15-7: Tình tiết mới vụ ông Trump bị bắn; Bên ông Biden đổi chiến lược tranh cửĐỌC NGAY

Các quan chức liên bang vẫn đang nỗ lực tìm hiểu thời điểm và cách thức Crooks có được khẩu súng.

Ông Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn phòng Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ở Pittsburgh, nói rằng các nhà điều tra vẫn chưa biết liệu nghi phạm đã lấy khẩu súng trường mà không có sự cho phép của cha hay không.

Ngày 14-7, các quan chức thực thi pháp luật nỗ lực tìm hiểu thêm về Thomas Matthew Crooks để xác định động cơ của người này. FBI nói rằng họ vẫn chưa xác định được bất kỳ hệ tư tưởng tiềm ẩn nào hoặc bài viết mang tính đe dọa nào của Crooks trên mạng xã hội.

Theo Đài CBS, nghi phạm là thành viên của một câu lạc bộ súng địa phương ở Clairton, Pennsylvania.

Nghi phạm từng thử sức tham gia đội súng trường của trường trung học, nhưng không thành công. Thomas Crooks là "một đứa trẻ ngoan và chưa bao giờ nói xấu ai", theo người bạn học cũ Jameson Myers.

FBI tin rằng Crooks đã hành động một mình. Lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều thiết bị nổ trong quá trình khám xét nhà và ô tô của nghi phạm.

Hôm 13-7, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bị bắn sượt qua tai tại cuộc vận động tranh cử ở TP Butler, bang Pennsylvania. Viên đạn xuyên qua vành tai phải, máu chảy xuống mặt, nhưng ông Trump vẫn an toàn. Một khán giả dự sự kiện thiệt mạng và hai người bị thương nặng

FBI xác định đây là âm mưu ám sát. Nghi phạm Thomas Matthew Crooks (nam), 20 tuổi, sống ở Bethel Park, Pennsylvania

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Mẫu xe tăng bị quân đội Ukraine hắt hủi

Mẫu xe tăng bị quân đội Ukraine hắt hủi

07:40 16/03/2024

Xe tăng M-55S Slovenia chuyển giao cho Ukraine không được Kiev tin dùng và nhiều lần điều chuyển đơn vị biên chế, mới nhất là một lữ đoàn dự bị.

Bắn chết quản lý vì bị cho về sớm

Bắn chết quản lý vì bị cho về sớm

11:20 05/06/2024

Marc Leon, 22 tuổi, nhân viên nhà hàng đồ ăn nhanh ở Texas, nổ súng bắn chết quản lý vì bị cho về sớm sau khi tranh cãi với đồng nghiệp.

Bệnh nhi Gaza được đưa đến UAE

Bệnh nhi Gaza được đưa đến UAE

20:40 18/11/2023

UAE triển khai sáng kiến đưa bệnh nhi cần điều trị khẩn cấp và người thân từ Dải Gaza đến nước này.

Hoài nghi về tuyên bố 'đánh trúng tàu Nga hơn 100 tuổi' của Ukraine

Hoài nghi về tuyên bố 'đánh trúng tàu Nga hơn 100 tuổi' của Ukraine

12:00 23/04/2024

Ảnh vệ tinh cho thấy tàu Kommuna của Nga ở Crimea không bị hư hại, trái với tuyên bố của Ukraine về đòn tập kích phương tiện hơn 100 tuổi này.

Học viện Ngoại giao và Viện Đổi mới toàn cầu Tony Blair ký Ý định thư hợp tác

Học viện Ngoại giao và Viện Đổi mới toàn cầu Tony Blair ký Ý định thư hợp tác

07:40 05/12/2023

Chiều ngày 4/11, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, đã diễn ra lễ ký Ý định thư hợp tác giữa Học viện Ngoại giao và Viện đổi mới toàn cầu Tony Blair.

Nga coi lính Pháp tại Ukraine là 'mục tiêu hợp pháp'

Nga coi lính Pháp tại Ukraine là 'mục tiêu hợp pháp'

11:30 05/06/2024

Giới chức Nga tuyên bố quân nhân Pháp tại Ukraine sẽ là 'mục tiêu hợp pháp' để tập kích, dù được đến đây để huấn luyện binh sĩ cho Kiev.

15 người thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Canada

15 người thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Canada

08:30 16/06/2023

Vụ tai nạn vừa xảy ra gần Carberry khiến 15 người thiệt mạng là một trong một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất lịch sử Canada.

Australia cảnh báo sinh viên quốc tế về vấn nạn 'con la tiền'

Australia cảnh báo sinh viên quốc tế về vấn nạn 'con la tiền'

10:20 21/02/2024

Australia cảnh báo tình trạng tội phạm thuê sinh viên quốc tế làm trung gian chuyển tiền, mở chiến dịch nâng cao nhận thức trên toàn quốc.

Chủ tịch Triều Tiên được tặng UAV và áo giáp khi thăm Nga

Chủ tịch Triều Tiên được tặng UAV và áo giáp khi thăm Nga

18:20 17/09/2023

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã khép lại chuyến thăm Nga, hoạt động công du nước ngoài đầu tiên của ông sau dịch Covid-19.

Co loi xay ra
Co loi xay ra