Hotgirl làm giả 260 bộ giấy tờ xe, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

11:30 04/01/2024
Ngày 4/1, theo tin Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Lan Anh (SN 1994), trú xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của Cơ quan, tổ chức”.

Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện đối tượng Trần Thị Lan Anh là nhân viên quản lý của Cửa hàng ACB Tín Đạt (một cửa hàng thu mua xe cũ và cho thuê xe trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu) có dấu hiệu vi phạm liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Quỳnh Lưu xác định, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ bán xe và thuê lại xe của khách tại cửa hàng, Lan Anh đã gian dối, làm giả giấy đăng kí xe của 260 bộ hồ sơ để chiếm đoạt của Cửa hàng ACB Tín Đạt hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 28/12/2023, Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành bắt giữ đối tượng và ra Lệnh khám xét nơi làm việc của đối tượng, phát hiện, thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu và dữ liệu điện tử liên quan đến hành vi phạm tội.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ đối tượng đóng giả hotgirl, lừa đảo gần 12 tỷ đồng.

Đối tượng bị Công an bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi), trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Theo điều tra của Công an, từ tháng 8/2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại TP Vinh (Nghệ An). Quá trình nói chuyện thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Mộng Thường nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình.

Mộng Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh (SN 1994) có bố mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada, do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam. Để thêm tin tưởng, Mộng Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

Khi bị hại đã tin tưởng và có tình cảm yêu đương với nhân vật Ngọc Minh mà Thường dựng lên, Đào Thị Mộng Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Hôm nay, Quốc hội biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết và dự án luật quan trọng

Hôm nay, Quốc hội biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết và dự án luật quan trọng

08:20 26/06/2024

QH sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, Nghệ An; thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và bàn thảo nhiều nội dung quan trọng khác.

Máy bay Thụy Điển xuất hiện gần biên giới Nga ngay sau khi gia nhập NATO

Máy bay Thụy Điển xuất hiện gần biên giới Nga ngay sau khi gia nhập NATO

13:20 10/03/2024

Một ngày sau khi gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), hai máy bay quân sự Thụy Điển lần đầu thực hiện các chuyến bay trinh sát gần biên giới Nga.

Thi thể cô gái trong valy

Thi thể cô gái trong valy

11:50 23/05/2024

Hai người đàn ông bị bắt sau khi người dân phát hiện thi thể cô gái trong valy trên núi Nhỏ, TP Vũng Tàu.

Kịp thời cứu nhiều du khách bị đuối nước tại bãi biển Lăng Cô

Kịp thời cứu nhiều du khách bị đuối nước tại bãi biển Lăng Cô

08:30 02/05/2023

HUẾ - Công an Thừa Thiên Huế kịp thời cứu nhiều trường hợp du khách bị đuối nước khi đi tắm biển.

Dâng sao giải hạn không phải nghi lễ Phật giáo

Dâng sao giải hạn không phải nghi lễ Phật giáo

08:30 21/02/2024

Những ngày tháng Giêng, nhiều ngôi chùa nổi tiếng đông nghẹt người. Trong số khách thập phương đến chùa, ngoài những người muốn du xuân còn có một lượng lớn những người đến làm lễ dâng sao giải hạn. Việc các chùa nhận tổ chức dâng sao giải hạn tạo ra sự ngộ nhận rằng đây là một nghi lễ của Phật giáo, dựa theo giáo lý của Đức Phật. Sự thật không phải như vậy. 'Dâng sao giải hạn không có trong giáo lý nhà Phật' – Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó...

Khởi tố kẻ sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể nước suốt 13 năm

Khởi tố kẻ sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể nước suốt 13 năm

19:30 26/12/2023

Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khởi tố Bùi Trung Thành (SN 1993, trú thôn 5, xã Lại Xuân, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) về hành vi 'Giết người'. Thành là kẻ sát hại người phụ nữ giao gas để cướp tài sản, giấu xác dưới bể nước thải 13 năm trước. Cơ quan điều tra đang khẩn trương củng cố tài liệu để khởi tố bổ sung vụ án, bị can đối với Bùi Trọng Thành về hành vi 'Cướp tài sản'. Ngày 7/12, Công an TP Hải Phòng nhận được tin...

Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì

Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì

01:00 02/06/2024

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ Tỉnh lộ 414 đi Vườn quốc gia Ba Vì với tổng chiều dài tuyến hơn 8,6km. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025 với diện tích sử dụng đất khoảng 14,63 ha.

Băng trộm cướp trên sông ở Cà Mau bị bắt

Băng trộm cướp trên sông ở Cà Mau bị bắt

14:20 16/08/2024

Đỗ Văn An, 41 tuổi, bị cáo buộc cùng đồng phạm sử dụng vỏ máy công suất lớn di chuyển trên các tuyến sông, tìm cơ hội trộm và cướp tài sản của người dân.

Bí thư Cà Mau nói về xử lý hình sự nạn khai thác thủy sản tận diệt

Bí thư Cà Mau nói về xử lý hình sự nạn khai thác thủy sản tận diệt

19:40 11/07/2024

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải cho biết, trong tháng 7, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị thông báo rộng rãi đến bà con về công tác phòng chống khai thác nguồn lợi thủy sản hủy diệt. Ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, kể cả theo Bộ Luật hình sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới