Hơn nửa triệu lượt xe chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dịp Tết

09:00 22/02/2024

Dịp nghỉ Tết Giáp Thìn, lượng xe chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là hơn nửa triệu lượt, tăng 2,5 lần so với ngày thường.

Xe chạy đông đúc trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hướng từ TP.HCM ra Bình Thuận ngày mùng 2 Tết - Ảnh: ĐỨC TRONG

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án), qua số liệu ghi nhận được tại trạm thu phí tạm đặt ở Km94+450, lượng xe chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây từ ngày 2 đến 18-2 là khoảng 512.717 lượt.

Tăng 2,5 lần

Chủ đầu tư cho biết thêm, xe chạy nhiều nhất trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là ngày 13-2, tức mùng 4 Tết, với khoảng 37.655 lượt, gấp 2,5 lần so với ngày thường.

Cũng trong những ngày nghỉ Tết, trên các đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Vĩnh Hảo xảy ra nhiều vụ tai nạn, va chạm liên hoàn.

Đơn cử ngày 13-2, tại Km91+130 trên cao tốc này hướng từ Phan Thiết vào Dầu Giây, đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai, xảy ra va chạm liên hoàn giữa 6 xe.

Các lực lượng chức năng liên tục phân luồng, điều tiết, hạn chế dòng xe chạy vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mỗi khi có sự cố tai nạn hoặc xe đông đúc.

Một vụ tai nạn tại Km94 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong đêm 20-2 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Trung tá Hoàng Xuân Ân - đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 8 (Cục CSGT- Bộ Công an) - lý giải nguyên nhân xảy tai nạn trên các tuyến cao tốc từ Dầu Giây đến Vĩnh Hảo trong dịp Tết vừa qua chủ yếu là ý thức chấp hành và kỹ năng lái xe của tài xế, cụ thể là không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Ngoài ra, theo trung tá Ân, còn có một phần nguyên nhân là tài xế mệt mỏi, dễ buồn ngủ khi chạy một đoạn cao tốc dài như vậy mà không có trạm dừng nghỉ.

Nhiều xe chạy trên tốc như "rùa bò"

Trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, nhiều tài xế than phiền các loại xe tải nặng, xe container chạy như "rùa bò" khiến dòng xe phía sau ách tắc kéo dài, dễ xảy ra tai nạn liên hoàn, nhất là ban đêm.

Hai chiếc xe tải và container chạy song song trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, nhiều xe phía sau khó vượt lên, dắt dây kéo dài - Ảnh: ĐỨC TRONG

"Cao tốc cho chạy với tốc độ 60-120km/h nhưng nhiều tài xế lái tải nặng, nhất là các đoạn dốc, thường chạy tốc độ tối thiểu, thậm chí dưới 60km/h. Có lúc hai xe chạy song song một đoạn dài khiến cho xe phía sau không vượt qua được, nối đuôi và không đảm bảo được khoảng cách an toàn. Khi xe đi trước gặp sự cố là phía sau chắc chắn không xử lý kịp", một tài xế chia sẻ.

Trung tá Ân cho biết lực lượng tuần tra thường xuyên kiểm tra, khi phát hiện các xe có dấu hiệu quá tải là yêu cầu dừng lại cân. Ông cũng khuyến cáo những tài xế lái xe tải nặng hay container nếu không đảm bảo tốc độ nhanh thì nên chạy làn bên phải để cho các xe con nhỏ đi với tốc độ cao hơn thoát được, hạn chế ùn ứ rồi dắt dài trên cao tốc.

Một chiếc xe tải nặng chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh: ĐỨC TRONG

Mất trộm cáp điện, nhiều nút giao cao tốc không kịp chiếu sáng

Các chủ đầu tư, nhà thầu dự án cao tốc từ Dầu Giây đến Vĩnh Hảo phải "kêu cứu" hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận vì tình trạng mất trộm các thiết bị điện, dây cáp ngầm tại các nút giao.

Theo các chủ đầu tư, tình trạng mất cấp thiết bị điện trên dự án rất lớn. Tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, nhiều đường dây cáp ngầm để chiếu sáng bị mất trộm, trị giá khoảng 7,5 tỉ đồng. Còn dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết có nhiều nút giao không thể kịp chiếu sáng dịp tết vừa qua cũng vì mất trộm dây cáp ngầm, nhà thầu không kịp xoay xở.

Hai địa phương đã yêu cầu các lực lượng chức năng vào cuộc, phối hợp với các chủ đầu tư làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Công nghệ thủy điện đập Tam Hiệp sắp lỗi thời

Công nghệ thủy điện đập Tam Hiệp sắp lỗi thời

21:30 08/05/2023

Công nghệ truyền thống ở các đập thủy điện lớn như đập Tam Hiệp ở Trung Quốc đang dần được thay thế.

Thủ tướng: Thiết lập mạng lưới hỗ trợ người Việt khó khăn ở Trung Đông

Thủ tướng: Thiết lập mạng lưới hỗ trợ người Việt khó khăn ở Trung Đông

00:40 21/10/2023

17h30 ngày 20-10 (giờ địa phương), chỉ trước giờ ra sân bay rời Saudi Arabie, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ với Đại sứ quán và bà con kiều bào.

Trắc nghiệm: Sơ cứu người bị ngạt khói trong đám cháy thế nào?

Trắc nghiệm: Sơ cứu người bị ngạt khói trong đám cháy thế nào?

09:30 05/06/2024

Ngoài nguy cơ bỏng, chấn thương do hỏa hoạn thì nguy cơ ngạt khói đám cháy là rất cao. Thời gian gần đây liên tiếp các vụ cháy chung cư...

Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh

Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Anh

00:30 08/05/2023

Trưa nay theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về đến Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles Đệ tam tại London, Vương quốc Anh từ ngày 4/5-6/5/2023. Trong thời gian rất ngắn tại Anh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có nhiều hoạt động quan trọng: tham dự Lễ đăng quang; gặp và chúc mừng Nhà vua Charles Đệ tam; gặp Thủ tướng Rishi Sunak; tiếp Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle, Phó Chủ tịch Hạ viện...

Tìm thấy nhiều thi thể hành khách trên chiếc phà cháy ở Philippines

Tìm thấy nhiều thi thể hành khách trên chiếc phà cháy ở Philippines

16:00 30/03/2023

Phà MV Lady Mary Joy 3 bốc cháy vào khoảng nửa đêm 29/3 ngoài khơi tỉnh Basilan khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Zamboanga ở miền Nam tới thị trấn Jolo ở tỉnh Sulu.

Từ 1.2, đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch dành riêng cho xe đạp vào hoạt động

Từ 1.2, đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch dành riêng cho xe đạp vào hoạt động

03:20 31/01/2024

Hà Nội chính thức đồng ý chủ trương thí điểm tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp , tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng...

Phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

22:20 07/07/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao đối với ông Nguyễn Hồng Nam.

Nga và Ukraine sẵn sàng tiếp phái đoàn hòa bình châu Phi

Nga và Ukraine sẵn sàng tiếp phái đoàn hòa bình châu Phi

08:00 17/05/2023

Tổng thống Nam Phi đã đưa ra ý tưởng về sứ mệnh hòa bình châu Phi với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong hai cuộc điện đàm riêng biệt vào cuối tuần qua.

Chìm thuyền ở Myanmar, hàng chục người có thể mất tích

Chìm thuyền ở Myanmar, hàng chục người có thể mất tích

02:20 20/09/2023

Các chuyến tàu, thuyền chở khách dọc bờ biển và các con sông của Myanmar thường chở quá tải và khi xảy ra tai nạn thường rất nghiêm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới