Hỗn chiến kinh hoàng vì món nợ 1 triệu đồng

08:20 04/09/2024

TPO - Vì món nợ 1 triệu đồng, 2 nhóm thanh niên mang theo hung khí gây ra vụ hỗn chiến kinh hoàng ở cù lao Nguyễn Kiệu (quận 4, TPHCM) làm một người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Tối 3/9, thông tin từ Công an quận 4 (TPHCM) cho biết, cơ quan điều tra công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Trí (18 tuổi), Huỳnh Mạnh Tú (20 tuổi) và 9 người khác để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Đối tượng N.T.V. chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan công an giao cho địa phương và gia đình quản lý.

Tiền Phong Các đối tượng tham gia hỗn chiến bị bắt. Ảnh: C.A. 1

Các đối tượng tham gia hỗn chiến bị bắt. Ảnh: C.A.

Theo điều tra ban đầu, Tú có mượn 1 triệu đồng của Minh Tài (bạn ngoài xã hội của Trí) nhưng không trả và có lời nói thách thức. Đầu tháng 7, Trí, Minh Tài và Nguyễn Quốc Huy (16 tuổi, ngụ quận 4) cầm kiếm đến nhà của Tú để đòi nhưng “con nợ” bỏ chạy nên nhóm của Trí quay về.

Khoảng 0h30 ngày 1/8, Tú phát hiện Trí đi xe máy trên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4) nên rủ Hồ Ngọc Hậu (20 tuổi, ngụ quận 4) điều khiển xe đuổi theo và đánh Trí tại một cây xăng trên đường Nguyễn Khoái (phường 2, quận 4).

Bị đánh, Trí bực tức gọi điện cho Huy, Trần Anh Nghĩa (18 tuổi, ngụ quận 4) và Lưu Hải Nam (18 tuổi, ngụ quận 7) hẹn gặp tại quán cà phê ở quận 7 lúc 21h30 ngày 1/8 để bàn chuyện đánh trả nhóm của Tú.

Trí, Nghĩa và Nam mang theo mỗi người một cây dao tự chế. Riêng Nam mang theo súng bắn đạn pháo. Cả nhóm đèo nhau trên 2 xe máy đến nhà Tú để đánh trả thù. Tuy nhiên, nhóm của Trí thấy nhà khóa cửa nên tìm đến nơi Tú hay tụ tập tại cù lao Nguyễn Kiệu (phường 1, quận 4).

Đến khoảng 23h cùng ngày, nhóm của Trí đến cù lao Nguyễn Kiệu và thấy Tú cùng 5 người khác đang ngồi nói chuyện nên dừng xe. Trí cầm dao nói lớn, ra hiệu cho nhóm của Tú biết rồi cùng Huy và Nam xông vào, đuổi chém đối thủ và chém nhiều nhát vào xe máy của Tú.

Tiền Phong Tang vật của vụ án. Ảnh: C.A. 1

Tang vật của vụ án. Ảnh: C.A.

Bị đánh úp, nhóm của Tú bỏ chạy, dùng gạch đá ném trả và chạy đến bãi rác gần đó lấy 6 cây kiếm để đánh trả. Do thất thế, nhóm của Trí lên xe bỏ chạy và do không biết đường trong cù lao Nguyễn Kiệu nên bị nhóm của Tú chặn đường tấn công khiến Nam bị thương.

Cả nhóm của Trí bỏ lại xe, hung khí và nhảy xuống sông bơi qua bờ bên kia lánh nạn rồi nhờ người dân địa phương báo Công an đến giải vây khỏi sự truy sát của nhóm đối tượng Tú.

Bực tức vì bị nhóm Trí chém vào xe của mình, Tú cùng đồng bọn dùng kiếm chém hư hỏng 2 xe gắn máy của đối phương bỏ lại hiện trường để bỏ trốn khi lực lượng công an xuất hiện.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 4 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vào cuộc truy xét, bắt được 11 đối tượng tham gia hỗn chiến, thu giữ 2 cây dao tự chế dài khoảng 80 cm, 1 cây sắt vuông ba, dài khoảng 95cm, 1 khẩu súng bằng kim loại, 3 xe máy đã bị chém hư hỏng.

Công an quận 4 đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét khởi tố bổ sung tội “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với các đối tượng có liên quan.

Theo Công an quận 4, các đối tượng trong vụ án này có tuổi đời còn rất trẻ, do có nhận thức kém, bỏ học, ham chơi đua đòi tụ tập thành nhóm, để thể hiện “cái tôi”, từ đó dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Do đó, các bậc cha, mẹ và các cơ quan, ban ngành ngay tại cơ sở cần có sự quan tâm, giáo dục, quản lý đối với số thanh, thiếu niên bỏ học, không có nghề nghiệp, có quy luật sinh hoạt khác thường so với mọi người.

Có thể bạn quan tâm
Trẻ em bị đuối nước: Nên khởi tố, xử điểm nếu có dấu hiệu hình sự

Trẻ em bị đuối nước: Nên khởi tố, xử điểm nếu có dấu hiệu hình sự

12:10 13/09/2023

Khi có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng cần khởi tố hình sự, xử điểm các vụ việc trẻ em đuối nước để tăng sức răn đe.

Lập 64 công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn khống hơn 3.200 tỷ đồng

Lập 64 công ty ‘ma’ để mua bán hóa đơn khống hơn 3.200 tỷ đồng

04:20 17/07/2024

Ngày 16/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan An ninh điều tra vừa khởi tố 16 bị can lập 64 công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn khống với tổng trị giá hơn 3.200 tỷ đồng.

Bản án nghiêm khắc cho các bị cáo mua bán trái phép 30 bánh heroin

Bản án nghiêm khắc cho các bị cáo mua bán trái phép 30 bánh heroin

22:00 15/03/2023

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Giàng A Lềnh, Hà Công Giang và Nguyễn Đắc Đạo về tội “Mua bán trái phép chất ma túy'.

Thêm 1 bệnh nhân tử vong, Bình Dương tăng cường quy định phòng dịch

Thêm 1 bệnh nhân tử vong, Bình Dương tăng cường quy định phòng dịch

10:30 30/04/2023

Tỉnh Bình Dương vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do có bệnh nền suy tim, đái tháo đường, mắc COVID-19. Đây là ca tử vong do COVID-19 đầu tiên của tỉnh sau đợt dịch lần thứ 4 và trong năm 2023.

Bình Dương chấn chỉnh bất động sản sai phạm sau kết luận thanh tra

Bình Dương chấn chỉnh bất động sản sai phạm sau kết luận thanh tra

17:00 17/09/2023

Bình Dương là địa phương phát triển nhanh nên bên cạnh những mặt làm được, nhiều vấn đề được Thanh tra Chính phủ đặt ra, yêu cầu chấn chỉnh trong quản lý bất động sản, phát triển đô thị, giải quyết khiếu nại tố cáo…

Khởi tố bị can gây rối trật tự công cộng trước cửa Nhà hát Lớn

Khởi tố bị can gây rối trật tự công cộng trước cửa Nhà hát Lớn

16:30 21/04/2023

Nguyễn Ngọc Thắng thừa nhận có điều khiển xe ôtô nẹt pô, dirft tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng Tám, bùng binh trước cửa Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Tuyên Quang: Ô tô khách biến dạng sau va chạm với xe container, 5 người tử vong

Tuyên Quang: Ô tô khách biến dạng sau va chạm với xe container, 5 người tử vong

09:50 05/03/2024

Sáng 5/3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, vào khoảng 1h30 cùng ngày, tại Quốc lộ 2 (đoạn qua huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container và ô tô khách khiến 10 người thương vong. Vào lúc này, xe khách mang biển số 23F – 000.58 đang chạy trên Quốc lộ 2, hướng Hà Giang - Tuyên Quang. Khi đi đến Km 151, thuộc xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, xe khách va chạm với container mang biển số 15C – 075.26. Vụ tai nạn...

Khởi tố 4 đối tượng phá rừng vùng thượng nguồn sông Hương

Khởi tố 4 đối tượng phá rừng vùng thượng nguồn sông Hương

05:30 13/03/2024

Để có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên đã tổ chức cưa trộm hàng loạt cây rừng trồng thân lớn khoảng 20 năm tuổi tại xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, thuộc vùng thượng nguồn sông Hương, tỉnh TT-Huế).

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Sắc thái của các bị cáo trước giờ công bố cáo trạng

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Sắc thái của các bị cáo trước giờ công bố cáo trạng

19:40 05/03/2024

Đa số các bị cáo không quá căng thẳng trước giờ phiên tòa công bố cáo trạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới