Hơn 84% phụ huynh Trường quốc tế AISVN muốn con tiếp tục học tại trường

11:40 30/03/2024
Khuya 29/3, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) thông báo kết quả khảo sát nguyện vọng của toàn thể phụ huynh về chương trình học sắp tới của con em của họ.

Kết quả cho thấy, 84,56% số phụ huynh muốn con tiếp tục học tại trường, 3,27% muốn chuyển trường, 5,10% có ý kiến khác và 7,07% chưa nộp kết quả.

Trong 5,10% ý kiến khác, đại đa số phụ huynh mong muốn đảm bảo các cam kết trong hợp đồng đã ký với nhà trường.

Trường quốc tế AISVN (220 Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Xem xét nguyện vọng của phụ huynh và Hội đồng trường, Sở GD&ĐT TP.HCM cùng Công an TP.HCM dự kiến tổ chức cuộc họp giữa Hội đồng trường và toàn thể phụ huynh vào chiều nay (30/3) để bàn các giải pháp đảm bảo quyền lợi học tập dành cho hơn 1.200 học sinh AISVN.

Trước đó, sáng 29/3, Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản yêu cầu Trường quốc tế AISVN tổng hợp nguyện vọng của phụ huynh về việc tổ chức học tập cho học sinh thời gian tới và báo cáo kết quả trước 17h cùng ngày. Nhận được chỉ đạo này, trường lập tức triển khai khảo sát qua email tới tất cả phụ huynh.

Liên quan đến "lùm xùm" tại Trường quốc tế AISVN, UBND TP.HCM đã có báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình hoạt động của cơ sở này. Theo đó, trường được thành lập trên cơ sở đề nghị của Công ty CP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS do bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch HĐQT đứng tên.

Bà Út Em đã ký kết nhiều loại hợp đồng dưới hình thức vay vốn với một số phụ huynh có con em đang theo học tại trường với các điều khoản: Vay vốn, không tính lãi suất của khoản tiền vay trong suốt thời gian học sinh theo học. Khi học sinh hoàn thành chương trình, trường sẽ trả lại số tiền đã vay trong thời gian nhất định.

Theo ý kiến của Công an TP.HCM, hợp đồng ký kết giữa nhà trường và phụ huynh là hợp đồng dân sự, không có nội dung ràng buộc trách nhiệm giữa các bên, nên chưa có cơ sở để lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh với bà Nguyễn Thị Út Em.

Về phương hướng, giải pháp xử lý, theo UBND TP.HCM, thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ ngành GD&ĐT ổn định dư luận. Thành phố quản lý chặt chẽ hoạt động của Công ty CP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS vì hoạt động của công ty đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và chất lượng giáo dục của trường AISVN.

Các lực lượng sẽ phối hợp theo dõi tình hình hoạt động của trường, đẩy nhanh tiến độ làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến đầu tư và tổ chức hoạt động giáo dục của trường; kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh và báo cáo về Thường trực UBND TP để có chỉ đạo.

Trường quốc tế AISVN bị đình chỉ tuyển sinh trong năm 2024 - 2025 cho đến khi nhà đầu tư giải quyết hoàn tất các vấn đề về tài chính và nhân sự, ổn định công tác tổ chức hoạt động giáo dục.

Trường sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không giải quyết được các vấn đề về tài chính và nhân sự hiện nay.

Theo báo cáo của UBND TP, hiện có 7 cơ sở giáo dục đồng ý tiếp nhận học sinh từ Trường quốc tế AISVN, tổng số học sinh có thể tiếp nhận trên là 1.088 em. 7 cơ sở này gồm: Trường quốc tế Úc, Trường quốc tế châu Âu, Trường quốc tế TP.HCM, Trường quốc tế dạy bằng Tiếng Anh, Trường quốc tế Anh Việt, Trường Bắc Mỹ, Trường quốc tế Mỹ (TAS).

Có thể bạn quan tâm
Tử tế không phân biệt lớn nhỏ và phải được nói lên để mọi người cùng biết

Tử tế không phân biệt lớn nhỏ và phải được nói lên để mọi người cùng biết

13:40 27/06/2023

Cảm giác rất vui và ấm áp khi đọc bản tin trên Lao Động cho biết đến nay đã có 5 trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ...

Vụ Sách giáo khoa giả: Giám đốc Phú Hưng Phát bị đề nghị 11-12 năm tù

Vụ Sách giáo khoa giả: Giám đốc Phú Hưng Phát bị đề nghị 11-12 năm tù

19:10 21/07/2023

​Trong quá trình xét hỏi, 35/36 bị cáo trong vụ án đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt. Duy nhất có bị cáo Trần Hùng không thừa nhận hành vi.

8 huyện ở Quảng Nam nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trong 6 giờ tới

8 huyện ở Quảng Nam nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trong 6 giờ tới

17:50 13/10/2023

46 xã thuộc 8 huyện, thị trấn của tỉnh Quảng Nam được cảnh báo nằm trong vùng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Sau hàng loạt bằng chứng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng vẫn kêu oan

Sau hàng loạt bằng chứng, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng vẫn kêu oan

18:50 21/07/2023

Ngày 21/7, trong phần đối đáp vụ án 'chuyến bay giải cứu', đại diện VKS đã đưa ra hàng loạt bằng chứng để cáo buộc cựu Trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an Hoàng Văn Hưng. Bao gồm: Clip dữ liệu camera cho thấy Hưng nhận chiếc cặp từ lái xe của Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội); các bằng chứng cho thấy Hưng đã can thiệp, đưa thông tin quá trình điều tra vụ án ra ngoài cho Tuấn và Nguyễn Thị Thanh Hằng (Phó Tổng...

Quận Gò Vấp tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu

Quận Gò Vấp tuyên truyền ứng phó với biến đổi khí hậu

14:30 17/05/2023

Sáng 17-5, lãnh đạo các phường, trường học ở quận Gò Vấp (TP.HCM) tham gia hội nghị tuyên truyền về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Công an vào cuộc vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 công nhân tử vong

Công an vào cuộc vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 công nhân tử vong

11:40 03/10/2023

Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc và Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm...

Nguy cơ vỡ kế hoạch học tập vì chứng chỉ tiếng Anh

Nguy cơ vỡ kế hoạch học tập vì chứng chỉ tiếng Anh

06:30 21/02/2023

TP - Nhiều sinh viên của Trường ĐH Tôn Đức Thắng có nguy cơ bị lỡ hẹn các học phần tập sự nghề nghiệp, học phần thuộc nhóm môn tốt nghiệp hoặc các môn học khác có yêu cầu về điều kiện tiếng Anh theo kế hoạch học tập. Lý do vì chứng chỉ tiếng Anh của những sinh viên này không được chấp nhận, cho dù đây là chứng chỉ do Hội đồng Anh cấp.

Dân phòng và người dân phối hợp bắt kẻ cướp tiệm vàng ở Long An

Dân phòng và người dân phối hợp bắt kẻ cướp tiệm vàng ở Long An

14:40 14/04/2024

Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang tạm giữ Nguyễn Hữu Thoại (34 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h20 ngày 14/4, Thoại chạy xe máy từ TP.HCM đến địa bàn huyện Bến Lức và ghé vào tiệm vàng Kim Bảo Yến (khu phố 8, thị trấn Bến Lức) hỏi mua vàng một lắc vàng khoảng 3 chỉ loại 24K. Khi chủ tiệm mang hàng ra, Thoại giật lấy rồi bỏ chạy ra ngoài. Chủ tiệm vàng...

Người đàn ông trốn truy nã 21 năm vì chiếm đoạt hơn 900 thùng nước ngọt

Người đàn ông trốn truy nã 21 năm vì chiếm đoạt hơn 900 thùng nước ngọt

14:10 16/12/2023

Thay vì chở hơn 900 thùng nước ngọt và nước khoáng của công ty giao cho khách hàng ở Bến Tre, Duy mang đi bán lấy tiền rồi bỏ trốn 21 năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra