Hơn 80.000 người dự thánh lễ của Giáo hoàng ở Indonesia

19:40 05/09/2024

Hơn 80.000 tín đồ Công giáo tập trung về thủ đô Jakarta để nghe Giáo hoàng Francis thuyết giảng khi ông thăm Indonesia.

Buổi thánh lễ của Giáo hoàng Francis diễn ra hôm nay tại sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta của Indonesia, quốc gia có dân số đạo Hồi đông nhất thế giới. Theo các quan chức nhà thờ, 87.000 vé đã được phân phát trên khắp cả nước.

Trong buổi lễ, Giáo hoàng Francis kêu gọi các tín đồ luôn đấu tranh vì tình yêu và hòa bình. "Tôi khuyến khích mọi người gieo hạt giống tình yêu, tự tin bước đi trên con đường đối thoại, tiếp tục thể hiện lòng tốt và lòng khoan dung của mình. Hãy là những người xây dựng đoàn kết. Hãy là người xây dựng hòa bình", ông nói.

Buổi thánh lễ là điểm nhấn trong 4 ngày Giáo hoàng Francis thăm Indonesia. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 12 ngày của ông tới Đông Nam Á và châu Đại Dương, những điểm đến tiếp theo là Timor Leste, Singapore và Papua New Guinea.

Giáo hoàng Francis hôm 4/9 gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo, kêu gọi các lãnh đạo chính trị chống lại chủ nghĩa tôn giáo cực đoan. Ông cũng đến thăm thánh đường Hồi giáo Istiqlal để ký tuyên bố về ứng phó biến đổi khí hậu và thúc đẩy đối thoại liên tôn giáo để giải quyết xung đột.

"Sự hiện diện của Giáo hoàng giống như hiện diện của Chúa Jesus. Với thông điệp quan trọng về lòng khoan dung được ông đưa ra, chúng tôi hy vọng nhà thờ và mọi người có thể đánh giá chúng tôi một cách tích cực", Mami Yuli, người phụ nữ chuyển giới có mặt tại sự kiện, cho hay khi đề cập việc cộng đồng LGBTQ ở Indonesia bị phân biệt đối xử bởi những người bảo thủ tôn giáo.

"Điều quan trọng nhất đối với tôi là Giáo hoàng thể hiện sự khiêm tốn và niềm hứng khởi. Tôi tràn đầy hy vọng và hạnh phúc", sơ Maria Ambrosia, người vượt hàng trăm km từ đảo Sumatra để tham dự buổi lễ, cho hay.

Người Công giáo là cộng đồng thiểu số ở Indonesia, nơi người Hồi giáo chiếm 87% dân số. Quốc gia Đông Nam Á công nhận 6 tôn giáo chính thức và tự do tôn giáo được nêu trong hiến pháp nước này.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Có thể bạn quan tâm
Động lực thúc đẩy ông Zelensky dự Đối thoại Shangri-La

Động lực thúc đẩy ông Zelensky dự Đối thoại Shangri-La

04:50 04/06/2024

Bất ngờ tới Singapore dự Đối thoại Shangri-La, ông Zelensky dường như muốn nhấn mạnh mối liên kết an ninh Âu - Á, từ đó vận động thêm ủng hộ cho Ukraine.

Thông điệp của Phần Lan tại Đối thoại Raisina

Thông điệp của Phần Lan tại Đối thoại Raisina

06:30 22/02/2024

Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ vào hôm nay (21/2), dự kiến gặp người đồng cấp nước chủ nhà S Jaishankar và tham dự Đối thoại Raisina.

Nhà báo Mỹ công bố nội dung phỏng vấn ông Putin

Nhà báo Mỹ công bố nội dung phỏng vấn ông Putin

09:10 09/02/2024

Cuộc phỏng vấn của nhà báo Tucker Carlson với Tổng thống Nga được công bố, trong đó ông Putin khẳng định Nga không thể bại trận ở Ukraine.

Nga phóng tên lửa Kinzhal vào thành phố gần biên giới Ba Lan

Nga phóng tên lửa Kinzhal vào thành phố gần biên giới Ba Lan

18:50 04/09/2024

Nga tuyên bố tập kích cơ sở công nghiệp quốc phòng ở Lviv, thành phố Ukraine gần biên giới Ba Lan, bằng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal và UAV.

LHQ trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak

LHQ trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak

09:30 21/05/2024

Ngày 20/5, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) đã trang trọng diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Phật đản Vesak

Lính Mỹ trọng thương trên cầu tàu viện trợ cho Gaza

Lính Mỹ trọng thương trên cầu tàu viện trợ cho Gaza

11:10 24/05/2024

Ba lính Mỹ gặp sự cố, trong đó một người bị thương nghiêm trọng, ngay trong tuần đầu vận hành cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

Hungary hoàn tất duyệt Thụy Điển vào NATO

Hungary hoàn tất duyệt Thụy Điển vào NATO

09:30 06/03/2024

Tổng thống Hungary ký duyệt nghị định thư xin gia nhập NATO của Thụy Điển, hoàn tất quá trình phê duyệt sau hơn một năm giằng co.

Áp lực từ các cuộc xung đột đè nặng NATO

Áp lực từ các cuộc xung đột đè nặng NATO

05:41 11/12/2023

NATO đang chạy đua tìm cách giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan tới hai cuộc xung đột đồng thời ở Trung Đông và Đông Âu.

Houthi tuyên bố tập kích tên lửa vào tàu sân bay Mỹ

Houthi tuyên bố tập kích tên lửa vào tàu sân bay Mỹ

19:00 31/05/2024

Lực lượng Houthi tuyên bố phóng loạt tên lửa nhằm vào tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ để trả đũa các vụ không kích Yemen trước đó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới