Hơn 570 tỷ xây cầu đường phá thế độc đạo vùng rốn lũ Quảng Nam

05:50 17/09/2023

TPO - Công trình cầu Văn Ly và đường dẫn với tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng kỳ vọng phá thế độc đạo vùng rốn lũ, tạo thế và lực mới cho phát triển tỉnh nhà trong mối quan hệ liên kết vùng với Đà Nẵng và địa phương lân cận, thoả niềm mong mỏi của cán bộ và người dân

Tiền Phong Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (áo trắng, giữa) xem phương án thiết kế dự án cầu Văn Ly và đường dẫn. 1

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (áo trắng, giữa) xem phương án thiết kế dự án cầu Văn Ly và đường dẫn.

Sáng 16/9, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi công công trình cầu Văn Ly và đường dẫn.

Công trình có tổng chiều dài 7,78 km, quy mô phần đường kết cấu mặt đường bê tông nhựa, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 8 m; cầu Văn Ly vượt sông Thu Bồn dài 460m, vị trí cầu tại bến đò Ông Đốc. Phần điện chiếu sáng được xây dựng trên toàn tuyến.

Dự án có tổng mức đầu tư 575 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương 420 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 155 tỷ đồng. Thời gian thi công 900 ngày, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2026.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho hay, hệ thống sông ngòi vô cùng phong phú mang giá trị về lịch sử, văn hoá, kinh tế, hình thành cốt cách của người dân xứ Quảng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các dòng sông là việc chia cắt đôi bờ, cản trở lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hoá, sinh hoạt. Những hạn chế đó sớm được khắc phục để hiện thực hoá khát vọng Quảng Nam.

Tiền Phong Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. 1

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Cầu Văn Ly có ý nghĩa thiết thực kết nối đôi bờ sông Thu Bồn, giữa vùng Gò Nổi - Điện Bàn, Đại Lộc. Công trình cũng gắn kết thành phố Đà Nẵng thông qua trục đường 605 với đường DT610B, DT609C, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng khu vực Bắc Quảng Nam, tạo thế và lực mới cho phát triển tỉnh nhà trong mối quan hệ liên kết vùng với Đà Nẵng và địa phương lân cận, thoả niềm mong mỏi của cán bộ và người dân Gò Nổi nói riêng và Điện Bàn, Đại Lộc nói chung.

“Tôi đặc biệt lưu ý đây là cầu thi công ở vùng sông Thu Bồn - nơi chịu nhiều thiên tai bão lũ, do đó việc tính toán thuỷ văn theo dõi trong quá trình thi công qua các mùa mưa, mùa khô phải được đánh giá kỹ trên cơ sở khoa học. Đồng thời, lắng nghe ý kiến của chính quyền, người dân địa phương để kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo đưa công trình sớm vào hoạt động đúng yêu cầu, đúng tiến độ, chất lượng kỹ - mỹ thuật” - ông Thanh nói.

Có thể bạn quan tâm
Những dấu ấn hạnh phúc tại tỉnh vùng cao Yên Bái

Những dấu ấn hạnh phúc tại tỉnh vùng cao Yên Bái

21:00 22/08/2024

Không ít lần làm việc với các cơ quan Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy bày tỏ: “Hãy cho chúng tôi cơ hội để người dân được hạnh phúc hơn”.

Dùng dao đâm người vì chén rượu 'nhập mâm'

Dùng dao đâm người vì chén rượu 'nhập mâm'

15:40 04/04/2024

Trong khi ăn liên hoan đầy tháng cháu bé hàng xóm, một số nam giới ngồi chung uống rượu và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, gây hậu quả chết người.

Hỗ trợ gần 46,5 tỷ đồng cho các địa chỉ nhân đạo ở Đà Nẵng

Hỗ trợ gần 46,5 tỷ đồng cho các địa chỉ nhân đạo ở Đà Nẵng

17:20 16/01/2024

Giai đoạn 2019 – 2023, các cấp Hội Chữ thập Đỏ TP. Đà Nẵng vận động được hơn 2.000 tổ chức, cá nhân đóng góp gần 46,5 tỷ đồng hỗ trợ cho gần 12 nghìn địa chỉ nhân đạo trên địa bàn.

Nhiều tiếng nổ, lửa bùng dữ dội tại xưởng sản xuất giấy ở TPHCM

Nhiều tiếng nổ, lửa bùng dữ dội tại xưởng sản xuất giấy ở TPHCM

16:50 09/11/2023

Sau nhiều tiếng nổ, lửa bất ngờ bùng lên dữ dội tại một xưởng sản xuất giấy ở quận Bình Thạnh, TP HCM.

Cứu sống bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Cứu sống bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm liên cầu khuẩn lợn

00:00 07/03/2023

Bệnh nhân người Trung Quốc 52 tuổi được chuyển từ Trung tâm y tế TP Móng Cái đến Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long) trong tình trạng tỉnh táo, sốt trên 38 độ C, rét run, đau lưng thượng vị và hạ sườn phải lan ra sau lưng. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng đường mật do tắc sỏi ống mật chủ, dương tính với liên cầu khuẩn lợn (tên khoa học là Streptococcus suis). Các bác sĩ đã hội chẩn liên khoa Ngoại - Truyền nhiễm - Quốc tế...

Báo Lao Động kỷ niệm 95 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Báo Lao Động kỷ niệm 95 năm ngày xuất bản số đầu tiên

16:40 14/08/2024

Sáng 14/8, báo Lao Động tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm ngày xuất bản số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Những cột mốc chủ quyền giữa trùng khơi Tổ quốc

Những cột mốc chủ quyền giữa trùng khơi Tổ quốc

12:40 06/07/2024

Qua các giai đoạn lịch sử, nhà giàn được Nhà nước ta đầu tư xây dựng ngày một kiên cố, đảm bảo chịu đựng trước phong ba bão táp nơi đầu sóng ngọn gió, trở thành 'thành đồng' vững chãi của đất nước nơi biển đảo tiền tiêu.

Nhóm đối tượng giả công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán

Nhóm đối tượng giả công an để bắt các nữ tiếp viên đem đi bán

14:20 20/07/2023

Sau khi bắt giữ các nữ tiếp viên, nhóm công an dỏm đã bán các nạn nhân cho các cơ sở karaoke, massage. Các đối tượng bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi “Mua bán người” và “Bắt, giữ và giam người trái pháp luật”.

Người đưa đón bỏ quên bé 5 tuổi trên xe bị bắt

Người đưa đón bỏ quên bé 5 tuổi trên xe bị bắt

16:30 30/05/2024

Phương Quỳnh Anh, phụ trách đưa đón trẻ của trường mầm non Hồng Nhung, bị bắt trong vụ bé trai tử vong trên xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới