Hơn 500 sản phẩm OCOP tại Lễ hội Tôn vinh nông sản Việt

08:50 09/07/2024

Chương trình "Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt", một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế hợp tác xã đồng thời thiết thực kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op vừa được khởi động cuối tuần qua.

Người dân mua sắm sản phẩm OCOP tại siêu thị Co.opmart Xa lộ Hà Nội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hiện tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... kinh doanh hơn 500 sản phẩm OCOP (sản phẩm được sản xuất và chế biến khép kín mang đặc trưng địa phương) gồm các mặt hàng đến từ các hợp tác xã (HTX) trên toàn quốc. Vì thế, đây là cơ hội cho người dân tiếp cận sản vật khắp cả nước với giá phải chăng.

Chúng tôi luôn tích cực tham gia những sự kiện xúc tiến thương mại của các địa phương; chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng; hướng dẫn hợp tác xã, hộ nông dân tại địa phương những điều kiện cần và đủ để nhanh chóng đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống.
Ông Võ Trần Ngọc (giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op)

Chắp cánh cho nông sản Việt

Đưa mặt hàng bưởi vào siêu thị Co.opmart khá lâu, ông Lê Minh Sang - giám đốc HTX trái cây Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) - cho biết kênh phân phối siêu thị đã hỗ trợ rất nhiều đầu ra sản phẩm cho bà con nông dân. Hiện HTX Tân Mỹ đang có bưởi da xanh đạt OCOP 4 sao và đang hoàn thiện để cho ra thị trường hai sản phẩm muối tiêu lốp hầm không bột ngọt. Đây là từ sản phẩm muối hầm nên giảm hàm lượng mặn đáng kể, rất an toàn, tốt cho sức khỏe.

Theo ông Sang, để có những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trước hết nông sản phải đạt tiêu chuẩn VietGAP, nuôi trồng theo phương thức an toàn, kiểm soát hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật. Sau đó, sản phẩm còn phải được xét thêm các tiêu chí khác như sử dụng nguyên vật liệu địa phương, mang đặc trưng của địa phương...

  • Đi siêu thị đồng giá từ 7.000 đồng...

  • Siêu thị online Co.opmart xuống phố cùng hàng ngàn quà tặng

Vì thế, chương trình "Đồng hành cùng OCOP" mà siêu thị của Saigon Co.op đang triển khai không chỉ tăng thêm đầu ra nông sản mà còn giúp bà con yên tâm canh tác theo đúng tiêu chuẩn chất lượng, nâng cao giá trị nông sản.

Sản phẩm bưởi da xanh, muối tiêu... của HTX Tân Mỹ chỉ là một số trong 500 sản phẩm OCOP, gồm các mặt hàng trái cây, trứng gia cầm, mật ong, yến sào chưng đường phèn, bột rau củ các loại, nước màu dừa, tiêu, miến dong, bánh tráng, hạt điều... được trưng bày trong Lễ hội "Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt" diễn ra từ nay đến ngày 17-7 trên toàn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...

Theo ông Võ Trần Ngọc, giám đốc Kinh doanh Saigon Co.op, OCOP là sản phẩm mang tính đặc trưng của Việt Nam, được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp Việt. Vì thế, OCOP không chỉ là sản phẩm mà còn là câu chuyện về sự đoàn kết và sáng tạo của người Việt.

Trong lễ hội này, các siêu thị của Co.opmart, Co.opXtra... hỗ trợ và ưu tiên các vị trí đắc địa nhất trong siêu thị dành cho hàng OCOP, với các bảng biểu chỉ dẫn, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... nhằm tạo điều kiện để hàng OCOP tiếp cận dễ dàng với người tiêu dùng.

"Chúng tôi luôn tích cực tham gia những sự kiện xúc tiến thương mại của các địa phương; chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng; xây dựng các hồ sơ, hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân, cơ sở sản xuất tại địa phương những điều kiện cần và đủ để nhanh chóng đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống", ông Ngọc cho biết thêm tại lễ khai mạc chương trình "Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt" diễn ra cuối tuần qua.

Thoải mái mua sắm sản vật địa phương

Chương trình "Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt" diễn ra trên toàn hệ thống 800 điểm bán của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife... với các hoạt động: trưng bày, quảng bá, kích cầu, dùng thử sản phẩm...

Năm nay cũng là năm đầu tiên Saigon Co.op đưa sản phẩm OCOP lên trực tuyến thuộc website mua sắm www.cooponline.vn. Thông qua đó, khách hàng có thể chiêm ngưỡng và mua sắm sản vật địa phương của đất nước.

Với hơn 500 sản phẩm OCOP gồm các mặt hàng đến từ các HTX trên toàn quốc như TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đak Nông, Phú Quốc - Kiên Giang, Thanh Hóa, Hà Nội, Thái Nguyên... người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản vật đặc sắc của các vùng miền tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...

Trong đó, nhiều mặt hàng đa dạng, đặc trưng vùng miền, có chỉ dẫn địa lý như nước mắm Phú Quốc, bánh tráng Tây Ninh, cá dứa Cần Giờ, yến sào Khánh Hòa, bơ Đak Lak, cà chua - cà rốt - khoai tây - ớt chuông - xà lách Đà Lạt, nhãn xuồng, sầu riêng, chôm chôm, rau xanh các loại...

Trong vai trò nhà bán lẻ, HTX - Ngôi sao HTX Việt Nam, Saigon Co.op đã tiên phong nỗ lực triển khai và hiện thực hóa chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 đã được Chính phủ phê duyệt với trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Ông Võ Trần Ngọc cho biết thời gian qua, hàng OCOP tăng trưởng nhanh chóng về chủng loại trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... đã hiện thực hóa quá trình kết nối giao thương giữa Saigon Co.op với các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Hàng OCOP kinh doanh tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... luôn đạt chuẩn 3 sao, 4 sao, đảm bảo chất lượng hàng hóa. Một số mặt hàng OCOP được chọn lựa và phát triển trở thành hàng nhãn riêng mang thương hiệu Co.op.

"Là HTX tiêu biểu hàng đầu trên cả nước, với hệ thống mạng lưới điểm bán trải rộng khắp 43/63 tỉnh thành cả nước, Saigon Co.op xác định vai trò cầu nối quan trọng đưa các sản phẩm, nông sản OCOP chất lượng cao đến gần với người tiêu dùng cùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thiết thực.

Qua chương trình, các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương được giới thiệu, đồng thời tăng thêm sự đoàn kết, tính giao lưu giữa các vùng miền khi cùng hội tụ về không gian trưng bày của các siêu thị", ông Ngọc chia sẻ thêm.

Góp hơn 670 đơn vị máu từ chương trình hiến máu tình nguyện

Saigon Co.op tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trên toàn hệ thống chào mừng Quốc tế hợp tác xã 6-7, trong đó có chương trình hiến máu tình nguyện thực hiện tôn chỉ cao đẹp "Mình vì mỗi người - Mỗi người vì mình". Chương trình đã thu hút đông đảo CBNV Saigon Co.op trên toàn hệ thống hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình đã thu về hơn 670 đơn vị máu trong ngày 6 và 7-7-2024.

Các chương trình khuyến mãi nổi bật mừng Quốc tế hợp tác xã (6-7)

Nhiều sản phẩm OCOP được khuyến mãi lên đến 30% mừng Quốc tế hợp tác xã (6-7) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chương trình "Mừng Quốc tế hợp tác xã - Đồng hành cùng OCOP - Siêu thị Việt - Tôn vinh nông sản Việt": ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm OCOP lên đến 30% với giá chỉ từ 7.500 đồng đến 350.000 đồng gồm cá dứa một nắng Cần Giờ, miến dong Việt Cường, nước mắm Thanh Quốc (Phú Quốc), nước mắm Khải Hoàn, bơ đậu phộng Đạt Butter, trà tim sen Hương Sen Việt, cà phê hòa tan Meet More các loại, nước màu dừa ATK…

Các sản phẩm tươi sống luân phiên giảm giá 15% gồm rau mồng tơi, rau muống, chôm chôm giống Thái, dừa xiêm trái, bưởi da xanh, sầu riêng, nhãn xuồng cơm vàng loại một… áp dụng từ nay đến 17-7.

Chương trình "Mừng Quốc tế hợp tác xã - Vi vu mua sắm cùng hàng nhãn riêng Co.op": với hóa đơn mua sắm các sản phẩm hàng nhãn riêng trên 500.000 đồng, khách hàng sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng; hóa đơn mua sắm hàng nhãn riêng trên 1 triệu đồng, khách hàng sẽ được nhận 2 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng áp dụng trong 2 ngày 6 và 7-7.

Hơn 500 sản phẩm OCOP tại Lễ hội Tôn vinh nông sản Việt- Ảnh 3.
Có thể bạn quan tâm
Ukraine vận chuyển hơn 9 triệu tấn ngũ cốc qua cảng của Romania

Ukraine vận chuyển hơn 9 triệu tấn ngũ cốc qua cảng của Romania

21:00 15/09/2023

Vì các cảng biển của Ukraine bị phong tỏa do xung đột, nước này phải vận chuyển ngũ cốc bằng đường sắt đến khu vực biên giới phía Tây hoặc qua các cảng trên sông Danube sang Romania.

Rà soát vùng trồng để sớm xuất dừa, sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc

Rà soát vùng trồng để sớm xuất dừa, sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc

09:00 28/03/2024

Để chuẩn bị ký nghị định thư xuất chính ngạch dừa, sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc, các địa phương cần rà soát vùng trồng, cơ sở chế biến.

Quán ốc ở Quy Nhơn bị kêu gọi tẩy chay, chủ quán nói khách thông tin sai sự thật

Quán ốc ở Quy Nhơn bị kêu gọi tẩy chay, chủ quán nói khách thông tin sai sự thật

19:00 09/05/2023

Trên Facebook lan truyền thông tin một du khách kêu gọi 'né' quán ốc ở TP Quy Nhơn vì bán ốc thối, ít nhưng giá cao. Chủ quán ốc nói đoàn khách gần 30 người ăn hơn 70 đĩa ốc chỉ tính hơn 4 triệu đồng, sao nói quán lừa khách.

Lấy nước vùng sông Hậu để rửa mặn, tăng diện tích nuôi tôm

Lấy nước vùng sông Hậu để rửa mặn, tăng diện tích nuôi tôm

11:30 21/07/2023

Sáng 21-7, tại Bạc Liêu, báo Tuổi Trẻ phối hợp UBND tỉnh Bạc Liêu tổ hội thảo 'Giải pháp môi trường phát triển bền vững ngành tôm'.

Lý do giá hồ tiêu 'nhảy múa' liên tục

Lý do giá hồ tiêu 'nhảy múa' liên tục

06:00 19/06/2024

TP - Giá hồ tiêu từng lập kỷ lục rồi “chạm đáy” không phanh khiến nhiều triệu phú lâm cảnh nợ nần, phiêu bạt mưu sinh. Gần đây, giá “vàng đen” này lại liên tục tăng cao, khiến không ít người “thót tim”.

LHQ kêu gọi Nga trở lại bàn đàm phán thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine nói Ba Lan thực hiện bước đi 'không thân thiện'

LHQ kêu gọi Nga trở lại bàn đàm phán thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine nói Ba Lan thực hiện bước đi 'không thân thiện'

09:20 25/07/2023

Ngày 24/7, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi Nga trở lại đàm phán thỏa thuận cho phép vận chuyển an toàn ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen.

Mở rộng thí điểm dùng cát biển làm cao tốc Bắc - Nam

Mở rộng thí điểm dùng cát biển làm cao tốc Bắc - Nam

22:30 28/06/2024

Bộ Giao thông vận tải sẽ mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án thành phần cao tốc Hậu Giang - Cà Mau.

Giá chung cư các tỉnh đang neo ở mức nào?

Giá chung cư các tỉnh đang neo ở mức nào?

12:40 20/02/2024

Bước sang năm 2024, trong khi giá chung cư tại Hà Nội và các tỉnh lân cận có giá dao động từ 20 - 60 triệu đồng/m2 thì ở miền Trung lại ở ngưỡng gần gấp đôi nhưng khả năng thanh khoản thì nhìn chung đều nhỏ giọt.

Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

Giá heo hơi hôm nay 8/5: Giá heo hơi tăng lên mức cao mới, người chăn nuôi tự tin tái đàn

10:10 08/05/2024

Giá heo hơi hôm nay 8/5 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở một vài nơi tại khu vực miền Bắc, dao động trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.

Co loi xay ra
Co loi xay ra