Hơn 500 người xuyên đêm cứu đê sông Lô, chưa vá được đoạn vỡ

13:10 11/09/2024

Tuyên Quang - Vị trí vỡ đê trên sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương hiện vẫn chưa được vá, mực nước trong và ngoài đê đã cân bằng.

Tình hình vẫn nguy kịch

Sáng 11.9, trao đổi với PV Báo Lao động, ông Âu Văn Luận - Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng - cho biết, vị trí đê vỡ trên sông Lô đoạn qua địa bàn vẫn chưa thể khắc phục, các lực lượng tiếp tục tập kết vật liệu về hiện trường.

"Chiều dài đoạn đê vỡ khoảng trên 10m. Hiện tại, mực nước trong và ngoài đê đã cân bằng nhau, ước tính diện tích bị nhấn chìm trong nước khoảng hơn 20 ha, hiện không có thiệt hại về người. Chúng tôi đang tiếp tục thông kê các thiệt hại tài sản" - ông Luận thông tin.

Cũng theo ông Luận, đến sáng 11.9, công tác khắc phục vỡ đê đang phải tạm dừng, huyện đang xin ý kiến tỉnh về phương án xử lý cũng như khảo sát, đánh giá lại hiện trạng vị trí đê vỡ. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và cảnh báo nguy hiểm các lối vào quanh khu vực vỡ đê, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, tối 10.9, một đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) dài khoảng hơn 10m đã bị vỡ. Nước ào ạt đổ vào trong đê gây ngập hàng chục ha đất nông nghiệp, gần 20 hộ dân đã phải di dời khẩn cấp.

Xuyên đêm ứng cứu

Công tác ứng phó đã được triển khai ngay trong đêm 10.9 và rạng sáng 11.9 với sự tham gia của hơn 500 người bao gồm Công an, quân đội, lực lượng bảo vệ trật tự cơ sở và người dân xã Quyết Thắng cũng như các khu vực lân cận cũng được huy động để vá vị trí đê vỡ.

Các lực lượng tham gia ứng phó dùng xẻng dồn đất vào các bao tải để đắp tại vị trí đê bị vỡ ngăn không cho miệng vết vỡ mở rộng. Ngoài ra, nhiều xe tải chở đá và máy xúc được điều tới hiện trường khẩn trương ứng phó sự cố.

Các lực lượng xuyên đêm ứng cứu vỡ đê. Ảnh: Việt Bách.

Các lực lượng xuyên đêm ứng cứu vỡ đê. Ảnh: Việt Bách

Dòng nước lũ từ sông Lô ào ào chảy qua vị trí vỡ đê và hướng thẳng về khu vực thôn Sài Lĩnh của xã Quyết Thắng. Đến thời điểm 1h sáng 11.9, vị trí đê bị vỡ vẫn chưa được vá kín, hàng trăm người vẫn xuyên đêm chạy đua với thời gian.

Người dân xã Quyết Thắng cho biết, đê xuất hiện dấu hiệu vỡ từ chiều 10.9 khi có nước rò rỉ, vì thế 15 hộ gia đình với trên 40 nhân khẩu đã được di dời.

Trước đó, 22h ngày 10.9, thông tin tới PV Báo Lao Động, ông Giang Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương - cho biết, vị trí đê bị vỡ đã được phát hiện cảnh báo từ ngay khi có dấu hiệu. Cơ quan chức năng của huyện đã xuống kiểm tra, xử lý nhưng do nước sông Lô lên cao nên không thể chống chịu.

"Hiện tại đã di dời toàn bộ người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời khẩn trương triển khai các công việc vá đê, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người dân" - ông Giang Tuấn Anh cho hay.

Triệu vòng tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no", với tinh thần tương thân tương ái bao đời nay vẫn là hình ảnh đẹp của người dân Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão và hoàn lưu sau bão.... để sớm ổn định cuộc sống.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội, STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Hoặc quoét mã QR sau:

Xin vui lòng chuyển khoản ghi rõ nội dung ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm
Lý do cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Bình Dương bị bắt

Lý do cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Bình Dương bị bắt

13:10 11/09/2024

Bà Trần Thị Mười Bảy dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền của một người quen sau đó cắt liên lạc.

Cảm ơn những giọt máu thanh xuân dâng hiến cho cộng đồng

Cảm ơn những giọt máu thanh xuân dâng hiến cho cộng đồng

13:30 07/01/2024

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Chủ Nhật Đỏ 2024 tại Đà Nẵng, nhà báo Trần Tuấn, Trưởng Ban đại diện báo Tiền Phong tại miền Trung, gửi lời cảm ơn đến hàng ngàn bạn trẻ đã sẵn sàng trao đi những giọt máu thanh xuân quý giá, dâng hiến cho cộng đồng, cho xã hội.

Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi dạt trên sông Đáy

Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi dạt trên sông Đáy

17:00 02/08/2023

Ninh Bình - Ngày 2.8, tại khu vực cảng Khánh An (thuộc địa bàn xã Khánh An, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), người dân phát hiện thi thể một nam...

Bình Thuận: Kỷ luật, khai trừ nhiều đảng viên sai phạm

Bình Thuận: Kỷ luật, khai trừ nhiều đảng viên sai phạm

06:30 10/07/2023

Thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận, trong quý II/2023, cơ quan này đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kết luận đối với 4 tổ chức Đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng và kết luận đối với 2 tổ chức Đảng; giám sát chuyên đề và kết luận đối với 1 tổ chức Đảng và 1 đảng viên. UBKT Tỉnh ủy đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Văn Quý Ngọc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy; nguyên Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân và ông Trác...

Nhóm bạn tù rủ nhau mang dao đi trộm cắp xe Honda SH

Nhóm bạn tù rủ nhau mang dao đi trộm cắp xe Honda SH

20:20 07/04/2024

Hà Nội - Từng có thời gian ở tù, mang nhiều tiền án, còn nghiện ma túy, ba người đàn ông rủ nhau mang theo đồ nghề, có cả dao...

Xe 16 chỗ bị xe Thành Bưởi tông: Biển số Bình Thuận nhưng tỉnh khác cấp phù hiệu

Xe 16 chỗ bị xe Thành Bưởi tông: Biển số Bình Thuận nhưng tỉnh khác cấp phù hiệu

17:50 10/10/2023

Chiếc xe 16 chỗ bị xe khách Thành Bưởi tông trên quốc lộ 20 mặc dù biển số tỉnh Bình Thuận nhưng phù hiệu lại… tỉnh khác cấp.

Bão số 3 tàn phá rất lớn, khuyến cáo người dân ở nhà sáng thứ Bảy

Bão số 3 tàn phá rất lớn, khuyến cáo người dân ở nhà sáng thứ Bảy

21:40 05/09/2024

Theo Cục trưởng Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), khoảng 20 năm nay chưa có 1 cơn bão nào mạnh như bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc nên chúng ta chỉ còn có 1 ngày để chằng chống nhà cửa. Sáng thứ Bảy (7/9), người dân nên ở nhà.

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa án phát thông báo quan trọng liên quan 35.000 người

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa án phát thông báo quan trọng liên quan 35.000 người

16:40 31/07/2024

Thụ lý hồ sơ vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, TAND TPHCM vừa phát đi thông báo quan trọng, liên quan 35.000 người mua trái phiếu.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

15:50 23/05/2024

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát đi thông báo đang kiểm tra, xác minh tin báo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Thương Tín về dấu hiệu tội phạm do “Đặng Tất Thắng lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Qua kiểm tra, xác minh bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định, ông Đặng Tất Thắng (SN 1981, quê xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên; thường trú tại Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới