Hơn 400 phần quà đến với ngư dân tỉnh Tiền Giang

18:00 31/05/2024

Hơn 400 phần quà đã được trao cho ngư dân và con em của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tiền Giang.

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tặng quà cho các em học sinh tại chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" - Ảnh: M. T.

Ngày 31-5, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" tại tỉnh Tiền Giang.

Ban tổ chức chương trình đã dành tặng hơn 400 phần quà cho ngư dân, học sinh và các em thiếu nhi tỉnh Tiền Giang. Theo đó, chương trình đã trao 200 phần quà cho ngư dân, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn, túi thuốc, dây thừng chuyên dụng…

Bên cạnh đó, chương trình đã trao tặng 25 suất học bổng, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 10 cuốn tập dành tặng các em học sinh là con của các ngư dân vượt khó học giỏi tại tỉnh Tiền Giang.

  • Ngư dân 'kêu khóc' tàu cá tiền tỉ hư hại do biển Cửa Tùng bồi lấp, cạn chưa từng thấy

  • Yêu cầu hỗ trợ ngư dân ra biển trước lệnh cấm đánh bắt cá từ Trung Quốc

  • Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm ngư dân 4 tàu cá gặp nạn

Trong khuôn khổ chương trình, báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã trao 200 phần cho các em thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá khoảng 1 triệu đồng bao gồm: bộ dụng cụ học tập, tập học sinh, kẹo, xúc xích, mì gói…và 300.000 đồng tiền mặt.

Ông Nguyễn Văn Mẫn - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang - cho biết Tiền Giang có 32km bờ biển, có gần 1.300 tàu đánh bắt cá với sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản trên 350 ngàn tấn/năm, đứng thứ 10 cả nước.

"Từ khi Luật thủy sản năm 2017 có hiệu lực tỉnh Tiền Giang cùng với cả nước tập trung quyết liệt trong công tác tuyên truyền, quản lý chuyển đổi từ nghề cá truyền thống sang nghề khai thác có trách nhiệm và phát triển bền vững", ông Mẫn nói thêm.

Ông Mẫn cho rằng chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" do báo Pháp Luật TP HCM tổ chức tại tỉnh Tiền Giang đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức tuân thủ pháp luật cho bà con ngư dân khi đánh bắt, khai thác trên biển, góp phần phát triển ngành thủy sản Việt Nam ngày càng bền vững hơn.

Bên cạnh đó, thông qua những phần quà trao tặng cho ngư dân và các em học sinh đã phần nào động viên, hỗ trợ ngư dân bám biển làm kinh tế, qua đó góp phần nâng cao đời sống cho bà con.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nhóm đối tượng tàng trữ súng quân dụng

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ súng quân dụng

17:30 27/04/2023

Ngày 27.4, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khởi tố 2 vụ án hình sự,...

‘Trắng’ hồ sơ dự tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch TT-Huế sau 4 lần thông báo: Sẽ có phương án nhân sự

‘Trắng’ hồ sơ dự tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch TT-Huế sau 4 lần thông báo: Sẽ có phương án nhân sự

18:00 09/03/2024

Theo ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, đến ngày 31/12/2024, nếu không có ứng viên dự tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Du lịch, tỉnh sẽ thực hiện phương án bổ sung nhân sự cho Sở, với việc lựa chọn bổ nhiệm trong hệ thống theo đúng quy trình, quy định.

Chiêm ngưỡng view check in Mũi Nghê ở Đà Nẵng

Chiêm ngưỡng view check in Mũi Nghê ở Đà Nẵng

18:20 29/06/2024

Mũi Nghê là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong những dịp lễ Tết hằng năm. Mũi Nghê ở đâu? Đi đến Mũi Nghê thế nào? Mũi Nghê là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp mang đậm nét hoang sơ và hùng vĩ. Bạn có thể đắm chìm vào thiên nhiên trong lành và biển trời xanh mướt khi đến nơi đây để du lịch. Mũi Nghê nằm tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Bạn có thể đến Mũi Nghê bằng cách...

Sổ đỏ được điều chỉnh tên gọi từ 2025

Sổ đỏ được điều chỉnh tên gọi từ 2025

09:00 22/05/2024

Sổ đỏ cấp cho người dân từ năm 2025 sẽ có tên là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

6 đơn vị phải làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an

6 đơn vị phải làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an

10:30 22/09/2024

Cơ quan An ninh điều tra ( Bộ Công an ) yêu cầu 6 đơn vị giải trình, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án...

Cựu thư ký Phạm Trung Kiên, cựu cục trưởng Hương Lan bị tuyên y án chung thân

Cựu thư ký Phạm Trung Kiên, cựu cục trưởng Hương Lan bị tuyên y án chung thân

11:50 27/12/2023

Tòa tuyên 2 bị cáo nhận hối lộ nhiều lần, số tiền đặc biệt lớn, gây bức xúc dư luận nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo.

Hoàn thành tháo dỡ dự án chắn biển Nha Trang

Hoàn thành tháo dỡ dự án chắn biển Nha Trang

06:00 18/01/2024

Cụm công trình dự án nằm trên diện tích 28.000 m2 đường ven biển Nha Trang đã được tháo dỡ toàn bộ, tạo thông thoáng cho bãi biển.

Phát hiện người đàn ông tử vong trong nghĩa trang

Phát hiện người đàn ông tử vong trong nghĩa trang

19:50 22/06/2023

Khi đi qua nghĩa trang phường Nghi Hòa (TX. Cửa Lò, Nghệ An), người dân hốt hoảng phát hiện thi thể một người đàn ông tại cổng vào.

Nhiều xe đầu kéo chở quặng từ Lào về Việt Nam bị xử phạt

Nhiều xe đầu kéo chở quặng từ Lào về Việt Nam bị xử phạt

20:10 11/08/2023

Hơn 30 xe đầu kéo chở quặng từ Lào về Việt Nam trên tuyến Quốc lộ 7 đã bị xử phạt với nhiều lỗi khác nhau như chạy quá tốc độ, dừng đỗ không hợp lý,…

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới