Hơn 4.200 người ký tên xin giảm tội cho cựu Chủ tịch FLC

06:30 22/07/2024

Trước ngày xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, vợ bị cáo nộp thêm 23 tỉ đồng, hơn 4.200 người ký tên xin giảm nhẹ tội.

Theo dự kiến, ngày mai (22.7), TAND Hà Nội đưa ra xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo khác về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Thao túng thị trường chứng khoán", "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Thông tin từ luật sư Vũ Đặng Hải Yến - Công ty Luật TNHH SmiC, người bào chữa cho bị cáo Trịnh Văn Quyết - cho biết, đầu tuần tháng 7 vừa qua, vợ bị cáo đã nộp thêm 23 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

Như vậy, đến nay ông Trịnh Văn Quyết đã khắc phục được 210 tỉ đồng và gia đình bị cáo vẫn đang nỗ lực khắc phục thêm hậu quả vụ án.

Luật sư của ông Trịnh Văn Quyết cũng đã nộp cho tòa án quan điểm bào chữa với nội dung chủ yếu xin giảm nhẹ tội cho cựu Chủ tịch FLC cùng 376 văn bản với khoảng 4.280 người ký tên xin giảm trách nhiệm hình sự cho ông Quyết cùng các bị cáo khác trong vụ án. Trong số những người có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo có 88/133 bị hại.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho phiên xét xử sơ thẩm, TAND Hà Nội đã dựng rạp tại khuôn viên của tòa để người liên quan, bị hại tham dự tới theo dõi. Công tác dựng rạp hiện đã hoàn tất.

Trong vụ án, bị cáo Trịnh Văn Quyết bị đưa ra xét xử về 2 tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Thao túng thị trường chứng khoán". Ông Quyết có 4 luật sư bào chữa, trong đó có bà Vũ Đặng Hải Yến.

Trong những ngày cuối tuần, TAND Hà Nội cho dựng rạp để phục vụ phiên xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và đồng phạm. Ảnh: Quang Việt

Ông Quyết bị xác định là chủ mưu, người quyết định chỉ đạo thực hiện việc mua Công ty Faros; quyết định, chỉ đạo góp vốn khống, sử dụng vốn góp khống để hợp thức việc nâng khống, sử dụng vốn góp khống của Công ty Faros từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng; Đăng ký công ty đại chúng, đăng ký chứng khoán và niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, bán hơn 391 triệu cổ phiếu ROS hình thành từ vốn góp nâng khống cho 30.403 nhà đầu tư, chiếm đoạt hơn 3.621 tỉ đồng.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng là người chủ mưu, quyết định, chỉ đạo thực hiện mở, quản lý, sử dụng các tài khoản chứng khoán; quyết định, chỉ đạo việc cấp khống tiền cho các tài khoản do bị can Trịnh Thị Minh Huế (kế toán Tập đoàn FLC) quản lý sử dụng để thao túng 5 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 723 tỉ đồng.

Trong đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 4 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 684 tỉ đồng.

Giúp sức cho bị cáo Trịnh Văn Quyết có hai người em gái (bị cáo trong vụ án) gồm: Trịnh Thị Minh Huế - cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC; Trịnh Thị Thúy Nga - Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán BOS;

Cùng các thuộc cấp thân tín Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC; Trịnh Văn Đại - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (anh họ Quyết); Trịnh Tuân - nguyên Giám đốc Công ty FLC Land (cháu họ ông Quyết); Nguyễn Thị Hồng Dung, lao động tự do (vợ Nguyễn Quang Trung, họ hàng với ông Quyết).

Cùng một số bị cáo nguyên là lãnh đạo chứng khoán gồm ông Trần Đắc Sinh - cựu Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE); Lê Hải Trà - cựu Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thường trực, thành viên độc lập Hội đồng niêm yết Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM; Trầm Tuấn Vũ - cựu Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng niêm yết Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM; Lê Thị Tuyết Hằng - Giám đốc Phòng quản lý và thẩm định niêm yết, thành viên Hội đồng niêm yết Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.

Có thể bạn quan tâm
Xét xử 3 cựu công an 'bắn nhầm dê' của dân ở huyện Mỹ Đức

Xét xử 3 cựu công an 'bắn nhầm dê' của dân ở huyện Mỹ Đức

11:00 12/10/2023

Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu Đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu Thượng úy. Cả ba người này chịu cáo buộc bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6. Tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra, nhưng do các bị cáo chỉ 'khai nhận hành vi phạm tội có mức độ' nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình...

Người điều hành UBND tỉnh nói Quảng Ngãi 'đang rất khó khăn'

Người điều hành UBND tỉnh nói Quảng Ngãi 'đang rất khó khăn'

15:20 09/04/2024

Quảng Ngãi đang rất khó khăn, nhiều dự án không cấp thiết sẽ phải dừng lại, nhất là những dự án có vốn từ nguồn thu sử dụng đất.

Bà Phạm Thị Duyên làm chánh tòa Tòa hình sự Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM

Bà Phạm Thị Duyên làm chánh tòa Tòa hình sự Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM

12:20 16/08/2024

Bà Phạm Thị Duyên (phó chánh tòa Tòa kinh tế) được bổ nhiệm giữ chức vụ chánh tòa Tòa hình sự Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM.

Cựu giáo viên chiếm đoạt hàng tỉ đồng bằng chiêu lừa “chạy việc”

Cựu giáo viên chiếm đoạt hàng tỉ đồng bằng chiêu lừa “chạy việc”

07:00 05/05/2024

HUẾ - “Nổ” rằng bản thân quen biết nhiều lãnh đạo và có thể chạy việc, xin vào học và xin chuyển công tác ngành công an, cựu giáo viên...

Nói lời sau cùng: ‘Em gái’ xin giảm án cho cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội

Nói lời sau cùng: ‘Em gái’ xin giảm án cho cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội

04:30 23/07/2023

Nói lời sau cùng, Nguyễn Thị Thanh Hằng, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Blue Sky xin được giảm án cho cựu PGĐ Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn. “Nếu anh Tuấn không được giảm án, thì những ngày anh Tuấn bị giam xin cộng vào bản án của bị cáo để anh ấy được trở về với gia đình”- bị cáo Hằng nói.

Liều lĩnh lẻn vào nhà dân trộm cắp, đâm chủ nhà

Liều lĩnh lẻn vào nhà dân trộm cắp, đâm chủ nhà

17:40 20/09/2023

Tâm lẻn vào nhà một người dân để trộm cắp thì bị chủ nhà phát hiện, lo sợ bị báo công an bắt giữ nên đã dùng dao đâm chủ nhà bị thương.

Lào Cai bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép 22 bánh heroin

Lào Cai bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép 22 bánh heroin

12:30 28/02/2023

Khi được yêu cầu dừng xe kiểm tra, các đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy đã liều lĩnh lao thẳng xe vào lực lượng phối hợp rồi vọt ga bỏ chạy hòng thoát thân, nhưng đã nhanh chóng bị bắt giữ.

Tạm giữ nhóm quái xế gây náo loạn Quốc lộ 1

Tạm giữ nhóm quái xế gây náo loạn Quốc lộ 1

19:00 01/11/2023

Một nhóm 10 thanh, thiếu niên đến từ nhiều huyện, thị xã, thành phố ở TT-Huế và Quảng Trị đã tụ tập về đoạn Quốc lộ 1 qua địa bàn thị xã Hương Thủy (TT-Huế) để “đi bão” đã bị lực lượng công an chặn bắt, xử lý.

GS.TS Đặng Hùng Võ: Bắc Ninh cần kiên định xoá bỏ các làng nghề ô nhiễm

GS.TS Đặng Hùng Võ: Bắc Ninh cần kiên định xoá bỏ các làng nghề ô nhiễm

14:30 11/03/2023

GS.TS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những nỗ lực giải quyết vấn đề ô nhiễm làng nghề của tỉnh Bắc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới