Hơn 2.000 người bị bắt trong các cuộc biểu tình phản chiến ở Mỹ

17:50 03/05/2024

Các cuộc biểu tình phản chiến đang diễn ra tại hàng chục trường đại học, cao đẳng trên khắp nước Mỹ, với khoảng 2.000 người đã bị bắt.

Cảnh sát bắt giữ những người biểu tình ủng hộ Palestine tại Đại học California, Los Angeles (UCLA), ở California, Mỹ hôm 2-5 - Ảnh: XINHUA

Hãng tin AP cập nhật đến nay có hơn 2.000 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình tại khuôn viên các trường đại học trên khắp nước Mỹ. Những ngày qua, sinh viên tại các trường này dựng lều trại, bày tỏ ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza.

Mạnh tay, bắt cả giáo sư

Theo lời cảnh sát tại Đại học California ở Los Angeles (UCLA) vào ngày 2-5, hơn 200 người đã bị bắt tại một khu trại biểu tình ủng hộ Palestine trong khuôn viên đại học này sau khi từ chối rời khỏi khu vực theo yêu cầu.

Việc cảnh sát can thiệp và bắt giữ các sinh viên tham gia biểu tình đã dẫn tới các cuộc đụng độ trong một số trường hợp. Nhiều người bất bình trước việc cảnh sát mạnh tay xử lý người biểu tình.

  • Biểu tình phản chiến lan như 'cháy rừng' ở MỹĐỌC NGAY

Ở một số bang như Florida, cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán các cuộc tụ tập trong khuôn viên trường.

Ông Doug Cohen - người phát ngôn văn phòng Công tố viên quận Manhattan (New York) Alvin Bragg - cho biết vào đầu tuần này, một nhân viên thực thi pháp luật tham gia giải tán những người biểu tình ở Đại học Columbia đã nổ súng trong khuôn viên trường. Tuy nhiên không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Ông Steve Tamari, giáo sư lịch sử chuyên nghiên cứu về Trung Đông tại một trường đại học ở bang Illinois, cho biết ông bị bắt trong một cuộc biểu tình tại Đại học Washington ở bang Missouri. Ông bị gãy 9 xương sườn và xương bàn tay.

Trong tuyên bố của Dự án thông tin và nghiên cứu Trung Đông (MERIP) ngày 1-5, tổ chức này cho rằng "việc cảnh sát dùng bạo lực với người biểu tình ôn hòa trong khuôn viên các trường đại học là xu hướng đáng báo động trong hai tuần qua".

Tổng thống Biden ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa

Phản ứng với các cuộc biểu tình phản chiến trên khắp nước Mỹ, hôm 2-5, Tổng thống Joe Biden nói ông ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa, đồng thời phản đối các hành vi đập phá, bạo lực, phát ngôn thù hận...

Khi được hỏi liệu các cuộc biểu tình trên có khiến ông phải suy nghĩ lại về chính sách Trung Đông của mình hay không, Tổng thống Biden nói "Không".

Các cuộc biểu tình phản chiến kéo dài nhiều ngày qua trong các trường đại học Mỹ cũng cho thấy giới trẻ Mỹ đang bất bình trước cách ông Biden phản ứng với cuộc xung đột Israel - Hamas.

Cuộc thăm dò gần đây của Đài CNN (Mỹ) cho thấy 71% người Mỹ trưởng thành không hài lòng với cách chính quyền ông Biden xử lý cuộc xung đột Israel - Hamas. Có đến 81% những người dưới 35 tuổi không hài lòng.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng: Hiến máu là nuôi dưỡng sự sống, thắp sáng niềm hi vọng

Thủ tướng: Hiến máu là nuôi dưỡng sự sống, thắp sáng niềm hi vọng

05:40 30/07/2023

Gặp mặt những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, máu là vô giá. Hiến máu là nuôi dưỡng sự sống, thắp sáng...

Cựu thiếu tá quân đội gây tai nạn làm nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong bị phạt 14 tháng tù

Cựu thiếu tá quân đội gây tai nạn làm nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong bị phạt 14 tháng tù

20:10 05/12/2023

Toà án Quân sự khu vực 2 đã tuyên phạt ông Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá, Trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937, ở Ninh Thuận) 14 tháng tù vì đã lái xe gây tai nạn làm nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong.

Tin tức thế giới 28-5: Binh sĩ Ai Cập - Israel bắn nhau; Pháp cử cố vấn quân sự sang Ukraine

Tin tức thế giới 28-5: Binh sĩ Ai Cập - Israel bắn nhau; Pháp cử cố vấn quân sự sang Ukraine

07:30 28/05/2024

Nga tố Ukraine tấn công Matxcơva, Luhansk; Tổng thống Pháp khẳng định 'rất tức giận' vì những cuộc tấn công gần đây của Tel Aviv.

Cô gái trẻ kể tình huống may mắn thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Cô gái trẻ kể tình huống may mắn thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

13:40 24/05/2024

Video: Hiện trường vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong ở Hà Nội. Khoảng 0h15 ngày 24/5, lửa bốc lên từ ngôi nhà trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 14 người tử vong. Trưa cùng ngày, trả lời PV VTC News, một trong những người may mắn thoát nạn sau vụ hỏa hoạn đã kể lại câu chuyện của bản thân. Theo đó, cô gái này thuê trọ ở đây từ tháng 1/2024, đang dự tính chuyển đi...

Nhà đầu tư nói 'rất buồn' khi dừng BT dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Nhà đầu tư nói 'rất buồn' khi dừng BT dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

23:50 06/05/2024

Doanh nghiệp đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ đề nghị TP.HCM xem lại việc dừng dự án theo hình thức BT để có cách giải quyết thỏa đáng hơn.

Trung Quốc tuyên bố đẩy nhanh đàm phán COC trên Biển Đông

Trung Quốc tuyên bố đẩy nhanh đàm phán COC trên Biển Đông

20:20 20/08/2023

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết Bắc Kinh đã sẵn sàng đẩy nhanh tiến độ đàm phán Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) với các nước ASEAN.

Myanmar ngăn nam giới ra nước ngoài làm việc

Myanmar ngăn nam giới ra nước ngoài làm việc

14:30 03/05/2024

Bộ Lao động Myanmar tạm thời đình chỉ việc tiếp nhận đơn đăng ký của nam giới Myanmar muốn làm việc tại nước ngoài, dẫn lý do cần thêm thời gian xác minh.

Bầu cử Mỹ: Lo mất độ tin cậy vì AI, deepfake

Bầu cử Mỹ: Lo mất độ tin cậy vì AI, deepfake

07:10 12/07/2024

Hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody's cảnh báo trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo và deepfake nằm trong số các vấn đề đe dọa tính chính xác và tin cậy của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Tạm dừng hoạt động nhà máy để xảy ra sự cố vỡ hồ chứa nước thải ở Lào Cai

Tạm dừng hoạt động nhà máy để xảy ra sự cố vỡ hồ chứa nước thải ở Lào Cai

18:40 10/08/2023

Liên quan sự cố vỡ hồ chứa nước thải xảy ra ngày 8/8, UBND tỉnh Lào Cai vừa phát đi văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Đồng Tả Phời - Vinacomin (ở xã Tả Phời, TP Lào Cai) tạm thời dừng hoạt động nhà máy tuyển đồng để tập trung khắc phục sự cố vỡ cống D2000 hồ thải quặng đuôi. Tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu đơn vị mỏ huy động trang thiết bị, nhân lực tổ chức nạo vét thu hồi toàn bộ bùn thải tại các khu vực lắng đọng ngoài môi trường. Nguyên nhân ban đầu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới