Hội Sinh viên - 'Cầu nối' giúp củng cố quan hệ Việt Nam-Hà Lan

11:10 10/10/2023

Đại sứ Ngô Hướng Nam tin tưởng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam khóa mới sẽ có đầy đủ uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới... để dẫn dắt phong trào của sinh viên Việt Nam tại Hà Lan.

Đại sứ Ngô Hướng Nam chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2025. (Ảnh: TTXVN phát)

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã triển khai được nhiều hoạt động nổi bật, sáng tạo và có nhiều ý nghĩa thiết thực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đóng vai trò là cầu nối để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan.

Đây là đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam khi tham dự Đại hội khóa V, nhiệm kỳ 2023-2025, mà Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức vào chiều 8/10.

Tham dự Đại hội có khoảng gần 50 đại biểu đại diện cho 8 chi hội sinh viên và 3.500 thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập trên khắp Vương quốc Hà Lan.

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã tuyên dương những hoạt động nổi bật của hội trong nhiệm kỳ qua, đang chú ý là các phong trào thiện nguyện, hoạt động ủng hộ chống đại dịch COVID-19, đổi mới sáng tạo “Chương trình Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu InnoCity," Hội chợ Việc làm cho Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Chương trình Đào tạo Kỹ năng cho Sinh viên, Chương trình Chào đón Tân Sinh viên... cùng các phong trào thể thao sôi nổi như Ngày hội Thể thao cho Học sinh, Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ Ngô Hướng Nam cũng ghi nhận và đánh giá cao các thế hệ sinh viên Việt Nam đã và đang học tập tại Hà Lan.

Nhờ tinh thần và thái độ học tập tốt, nhiều sinh viên đã đạt được nhiều thành tích học tập ấn tượng tại "xứ sở hoa tulip."

Đặc biệt, có nhiều sinh viên đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp sau này của mình, trong đó có sinh viên hiện đảm nhận chức vụ cao trong hệ thống thống chính trị tại Việt Nam, các vị trí chủ chốt tại các công ty, tổ chức và cơ quan nước ngoài.

Đại hội tín nhiệm đã bầu ra 17 sinh viên tham gia Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan khóa V, nhiệm kỳ 2023-2025.

Đại sứ Ngô Hướng Nam tin tưởng rằng Ban Chấp hành khóa mới sẽ có đầy đủ uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới... để dẫn dắt phong trào của sinh viên Việt Nam tại Hà Lan trong thời gian tới.

Đại sứ cũng mong muốn Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho sự phát triển của hội cũng như phong trào của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan trong nhiệm kỳ tới./.

Có thể bạn quan tâm
Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ

Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ

10:10 02/01/2024

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển hồ sơ vụ việc, kết luận điều tra tới VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai tội 'Nhận hối lộ'. Ông Võ Đình Sớm là thẩm phán được phân công giải quyết vụ án 'Tranh chấp quyền sử dụng đất' giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ. Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông...

ASEAN và Hoa Kỳ đang bước vào kỷ nguyên hợp tác mới

ASEAN và Hoa Kỳ đang bước vào kỷ nguyên hợp tác mới

23:40 06/09/2023

Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định Hoa Kỳ cam kết mạnh mẽ và lâu dài với ASEAN và khu vực, ủng hộ ASEAN đóng vai trò trung tâm, nhấn mạnh hai bên chia sẻ lợi ích, ưu tiên và tầm nhìn dài hạn, cùng ứng phó các thách thức chung.

Hạm đội Biển Đen của Nga liên tục mất tàu

Hạm đội Biển Đen của Nga liên tục mất tàu

07:10 25/03/2024

Ukraine khẳng định Nga vừa mất thêm 2 tàu đổ bộ nữa ở Biển Đen. Đây là tổn thất nặng nề mới nhất đối với hạm đội của Nga ở khu vực nằm trong tầm tấn công của Kiev.

Sở GD&ĐT TPHCM nói gì trước việc thí sinh than đề thi Toán khó?

Sở GD&ĐT TPHCM nói gì trước việc thí sinh than đề thi Toán khó?

18:30 07/06/2024

Sở GD&ĐT TPHCM, cho rằng đề thi Toán khó là khó chung và có tính phân loại cao để chọn được thí sinh phù hợp với tiêu chí của từng trường.

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

17:00 12/06/2024

Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định, biển báo dừng lại có hình lục giác đều, nền màu đỏ, viền và chữ “STOP” bên trong màu trắng. Đây là một biển báo hiệu lệnh dạng đặc biệt khi mang màu đỏ đặc trưng của biển báo cấm, đồng thời lại có hình dạng lục giác đều không lẫn với bất kì biển báo giao thông nào khác. Biển báo này được đặt ở trước các vị trí góc đường hoặc chỗ giao cắt để người tham gia giao thông phải dừng lại để quan sát và chỉ đi tiếp khi...

Ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn ở Tân Phú, nam shipper nhập viện

Ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn ở Tân Phú, nam shipper nhập viện

15:20 26/01/2024

Ngày 26-1, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã xử lý hiện trường, điều tra vụ một ô tô bán tải gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Súy (quận Tân Phú) khiến một nam shipper bị thương nhập viện.

Thông tin mới vụ giết người phân xác phi tang ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Thông tin mới vụ giết người phân xác phi tang ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

07:20 28/04/2024

Đồng Nai - Ngày 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc giết người phân xác ở Bệnh viện...

Chủ tịch huyện về hưu bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm

Chủ tịch huyện về hưu bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm

20:50 18/03/2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với nguyên chủ tịch huyện và nguyên phó chủ tịch UBND huyện Chư Sê liên quan bồi thường đất đai.

Bị bắt vì đánh con của người tình

Bị bắt vì đánh con của người tình

21:50 01/07/2024

Lê Xuân Hùng bị cáo buộc dùng dây điện dài hơn một mét đánh bé trai 11 tuổi (con của người tình) bầm tím người, gây thương tích 5%.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới