Hồi hộp nghe trinh sát kể hành trình giải cứu giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc, tống tiền

06:40 23/12/2023

TPO - Dù đã đề nghị người nhà nạn nhân một mình mang 4,5 tỷ đồng tới song nhóm bắt cóc vẫn liên tục thay đổi địa điểm giao dịch. Một trong số nhóm đối tượng vờ chạy xe máy tới nhận tiền thì lập tức bị cảnh sát vây bắt. Nạn nhân bị trói, nhốt trong một nhà xưởng đã được lực lượng chức năng phá cửa giải cứu an toàn.

Liên quan đến vụ một giám đốc doanh nghiệp ở Bình Dương bị người đồng hương lên kế hoạch, sau đó bắt cóc, tống tiền, cùng Tiền Phong nghe trinh sát kể lại thời khắc giải cứu nạn nhân như phim hành động.

Giữa trưa 21/12, trực ban Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận tin báo của người phụ nữ quê Đồng Tháp về việc ông Z.G.M. (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, giám đốc một doanh nghiệp tại thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bị một nhóm người lạ bắt cóc và yêu cầu tiền chuộc lên đến 4,5 tỷ đồng.

Nhóm người bắt cóc đe dọa nếu không thực hiện yêu cầu sẽ không ngần ngại ra tay tàn bạo với ông M. Đồng thời đề nghị người thân nạn nhân không được báo cho ai biết về vụ bắt cóc này.

Nhận thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương để chỉ đạo tổ chức lực lượng tham gia giải cứu nạn nhân.

Tiền Phong Nạn nhân bị trói tay, nhốt trong ô tô để ở nhà xưởng. Cảnh sát có mặt kịp thời và giải cứu nạn nhân an toàn. 1

Nạn nhân bị trói tay, nhốt trong ô tô để ở nhà xưởng. Cảnh sát có mặt kịp thời và giải cứu nạn nhân an toàn.

Vào cuộc, công an nắm được, trước đó khoảng 9 giờ ngày 21/12, theo lời đề nghị của kẻ bắt cóc, ông M. dùng mạng xã hội gọi video cho người thân bất kỳ để mang tiền tới chuộc người.

Lúc bấy giờ, ông M. đã gọi cho một người hợp tác làm ăn chung tên là F. nói rằng bản thân đang bị bắt giữ và quay cảnh đang bị trói tay. Theo lời ông F, ông được bạn nhờ chuẩn bị 4,5 tỷ đồng để chuộc. Lúc này, ông F. cùng người thân của ông M. chuẩn bị số tiền trên; đồng thời trình báo vụ việc đến công an để được hỗ trợ.

Nhận thấy vụ việc rất nghiêm trọng, chỉ cần một sơ suất, nạn nhân có thể bị đe dọa tới tính mạng, do đó lực lượng tham gia phải chọn phương án tốt nhất, hành động thần tốc.

Lúc này, lực lượng chức năng đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giám sát ông F. trong quá trình đi tới điểm chuộc người để xác định vị trí của nhóm đối tượng đang tạm giữ ông M.

Tiền Phong ZHAO XIN tại thời điểm bị bắt giữ khi đến nhận tiền 1
ZHAO XIN tại thời điểm bị bắt giữ khi đến nhận tiền

Quá trình phá án, cảnh sát gặp nhiều khó khăn khi chúng liên tục thay đổi vị trí giao dịch. Khoảng 15 giờ chiều 21/12, nhóm đối tượng yêu cầu “Giao tiền, nhận người” ở một khu dân cư hoang vắng tại khu phố 1 (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tuy nhiên, khi người thân ông M. bỏ túi chứa số tiền theo yêu cầu ở vị trí chỉ định thì kẻ bắt cóc không thực hiện đúng lời hứa đưa người ra để giao dịch.

Chúng cố tình kéo dài thời gian để quan sát xem có ai khác ngoài người mang tiền tới. Khi không thấy động tĩnh gì, một đối tượng đã chạy xe máy tới, giả vờ như người qua đường rồi dừng lại lấy tiền từ người thân ông M.

Ngay lập tức, cảnh sát ập tới bắt giữ được đối tượng, sau đó xác định tên ZHAO XIN (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú khu phố 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Qua khai thác nhanh, cảnh sát xác định vị trí của ông M. rồi nhanh chóng tổ chức lực lượng phá cửa ập vào nhà xưởng tại khu phố 5 (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), cách nơi hẹn giao dịch không xa.

Tiền Phong Nguyễn Khánh Vĩ bị bắt khi đang canh giữ nạn nhân ở nhà xưởng. 1

Nguyễn Khánh Vĩ bị bắt khi đang canh giữ nạn nhân ở nhà xưởng.

Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ đối tượng Nguyễn Khánh Vĩ (19 tuổi, quê Kiên Giang), tiến hành giải cứu thành công ông M.. Sau đó, đối tượng Dương Thúy Ái (29 tuổi, quê An Giang) trong nhóm này cũng bị bắt giữ. Riêng đối tượng Trần Phan Vũ Thanh (34 tuổi, quê An Giang) đã bỏ trốn, cảnh sát đang truy bắt.

Theo lời khai của các đối tượng, tháng 7/2023, ZHAO XIN nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch và đến sống cùng bạn gái là Dương Thúy Ái tại khu phố 1 (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Tại đây, đối tượng này quen biết và ở cùng với Trần Phan Vũ Thanh, Nguyễn Khánh Vĩ.

Đầu tháng 12/2023, ZHAO XIN bàn với Thanh tìm kiếm người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc và đòi tiền chuộc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tiền Phong Dương Thúy Ái, bạn gái của ZHAO XIN bị bắt giữ 1

Dương Thúy Ái, bạn gái của ZHAO XIN bị bắt giữ

ZHAO XIN phát hiện ông M. nên đã cùng Thanh theo dõi hoạt động của ông M. Khoảng 0h ngày 21/12, thấy ông M điều khiển xe ô tô bán tải đi một mình, các đối tượng đã điều khiển xe mô tô bám theo khoảng 10 km thì chặn được xe của ông M.

Các đối tượng dùng roi điện khống chế, sau đó chở ông M về nhà xưởng tại địa chỉ số 74 đường 36 (khu phố 5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Địa điểm này vốn là xưởng mà Dương Thúy Ái đã thuê để chứa hàng.

Tiền Phong Số tiền 4,5 tỷ đồng người nhà nạn nhân mang đến giao dịch để nhận người. 1

Số tiền 4,5 tỷ đồng người nhà nạn nhân mang đến giao dịch để nhận người.

Tại đây, ZHAO XIN gọi cho Ái yêu cầu Vĩ đến xưởng canh giữ ông M. Nạn nhân bị trói tay, chân và bị bịt mắt. Sau đó, nhóm đối tượng đã gọi điện thoại cho người nhà của ông M đòi 4,5 tỷ đồng để chuộc nạn nhân.

Có thể bạn quan tâm
Nhà giàn DK1 cấp cứu ngư dân Quảng Ngãi bị cá chình biển cắn

Nhà giàn DK1 cấp cứu ngư dân Quảng Ngãi bị cá chình biển cắn

14:00 09/10/2023

Tin từ Vùng 2 Hải quân cho biết, quân y Nhà giàn DK1/7 thuộc Tiểu đoàn DK1 (Vùng 2 Hải quân) đã kịp thời cứu chữa một ngư dân Quảng Ngãi bị tai nạn, khi hành nghề trên vùng biển thềm lục địa phía Nam.

Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Hổ lớn có vằn đen lẫn đỏ hung

Nghi vấn hổ xuất hiện tại Quảng Bình: Hổ lớn có vằn đen lẫn đỏ hung

12:30 18/06/2024

Khai báo tại hiện trường với đoàn liên ngành do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chủ trì, bà Hồ Thị Vinh cho biết, đã nhìn thấy hổ từ phía sau đuôi, có vằn đen lẫn đỏ hung, cách khoảng 30m.

Nắng nóng gay gắt, người lao động Cần Thơ vẫn chật vật mưu sinh

Nắng nóng gay gắt, người lao động Cần Thơ vẫn chật vật mưu sinh

10:30 07/04/2024

Cần Thơ - Nắng nóng kéo dài khiến những lao động tự do như bán vé số dạo, bán hàng rong, chạy xe ôm,…càng thêm mệt mỏi, chật vật trong...

Vào Hoàng thành Huế chiêm ngưỡng tạo hình rồng độc đáo

Vào Hoàng thành Huế chiêm ngưỡng tạo hình rồng độc đáo

02:10 12/02/2024

Tại Cố đô Huế - Kinh đô triều Nguyễn - hiện còn lưu giữ, truyền đời nhiều hình ảnh, tên gọi, đồ vật quý giá liên quan đến rồng - biểu tượng của bậc đế vương. Đặc biệt, hình tượng rồng có mặt hầu khắp các công trình kiến trúc, điêu khắc Cung đình Huế như cung điện, lăng tẩm, tôn miếu, Cửu đỉnh…

Hà Nội: Truy tố bảo mẫu liên quan cái chết của bé trai 7 tháng tuổi

Hà Nội: Truy tố bảo mẫu liên quan cái chết của bé trai 7 tháng tuổi

16:20 18/10/2023

Ngày 18/10, VKSND huyện Gia Lâm, TP Hà Nội cho biết vừa ra cáo trạng, truy tố nữ bảo mẫu Chu Uyển Vân (27 tuổi, trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội vô ý làm chết người, quy định tại khoản 1 điều 128 Bộ luật Hình sự. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Theo cáo trạng, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, bị can tự tin thấy bản thân đủ khả năng trông giữ, đảm bảo an...

Trộm 7 triệu đồng của cụ ông 70 tuổi, nữ đạo chích bị bắt

Trộm 7 triệu đồng của cụ ông 70 tuổi, nữ đạo chích bị bắt

11:40 09/12/2023

Ngày 9/12, Công an xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Trước đó, khoảng 10h ngày 1/12, Công an xã Quế Châu tiếp nhận thông tin trình báo của ông T.P. (70 tuổi, trú xã Quế Châu) về việc bị mất 7 triệu đồng để trong tủ kính tại quầy hàng của mình ở chợ Đàng. Nhận được tin báo, Công an xã Quế Châu triển khai lực lượng đến hiện trường, đồng thời tiến hành các biện pháp...

21 xã của huyện Thường Tín khát nước sạch

21 xã của huyện Thường Tín khát nước sạch

06:30 03/08/2023

TP - Theo thống kê, trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) có 29 xã trong đó đến nay vẫn có đến 21 xã vẫn chưa có mạng lưới cấp nước sạch.

Bắt giám đốc doanh nghiệp vận tải biệt danh ‘La Điên’

Bắt giám đốc doanh nghiệp vận tải biệt danh ‘La Điên’

10:00 13/06/2024

Công an tỉnh Thái Bình khởi tố một giám đốc doanh nghiệp vận tải để điều tra hành vi móc nối, chi phối cán bộ làm trái quy định pháp luật về đất đai.

Lâm Đồng phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại trang trại nuôi heo rừng lai

Lâm Đồng phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại trang trại nuôi heo rừng lai

13:50 28/03/2024

Trong số 450 con heo rừng lai được chăn nuôi tại một trang trại ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, đã có 24 con chết vì mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới