Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

12:30 13/06/2024

Không giống như tai nạn ô tô, tai nạn tàu hỏa có thể ảnh hưởng đến nhiều người cùng lúc và thiệt hại có thể rất thảm khốc.

Đoàn tàu hỏa lao tới tông trúng ô tô đỗ sát đường sắt - Ảnh: Người dân cung cấp

Như phản ánh: Xung quanh các vụ tai nạn đường sắt xảy ra gần đây, tiến sĩ Phạm Sanh đã có bài phân tích nguyên nhân và những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trên.

  • Xe tải đi qua đường cấm, nát đầu sau va chạm tàu hỏa

Ở góc độ người đi đường, nhiều bạn đọc cho rằng dù rất đồng tình với ý kiến của tiến sĩ Phạm Sanh nhưng vấn đề chính là cần xây dựng văn hóa giao thông.

Mong mọi người khi ra đường ai cũng ý thức và chấp hành các quy định về giao thông, có như vậy mới hạn chế tối đa những vụ tai nạn tương tự.

Chạy vào đường sắt quay đầu xe

Tôi rất đồng tình với ý kiến của tiến sĩ Phạm Sanh trong bài viết Tai nạn đường sắt: Chuyện đau đầu từ 4.000 tuyến đường dân sinh tự mở.

Ở góc độ cá nhân, tôi tâm đắc lời khuyên này: "Không bao giờ dừng xe trên đầu đường ray và nếu xe chết máy, hãy ra khỏi xe ngay lập tức".

Theo dõi những vụ tai nạn đường sắt gần đây, nếu mọi người thực hiện đúng khuyến cáo này sẽ hạn chế tối đa những tai nạn đau lòng.

  • Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

    Chạy xe máy qua đường ray, bị tàu lửa tông chếtĐỌC NGAY

Nhân đây, tôi cũng góp ý thêm với những người đi xe, đừng vì một chút nóng vội, phóng nhanh vượt ẩu nhất thời mà đi vào đường ray xe lửa vì điều này quá nguy hiểm!

Chẳng hạn như đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) là một tuyến đường có lượng xe lớn, có đoạn giao cắt khá rộng với đường sắt Bắc - Nam.

Mặc dù có nhiều biển cấm, biển cảnh báo ở cả hai hướng nhưng hằng ngày, vẫn có nhiều xe cộ, chủ yếu là xe máy cố tình rẽ trái, thậm chí chạy vào đoạn đường sắt để quay đầu xe.

Hành vi này hết sức nguy hiểm vì nếu chẳng may mắc kẹt, xe máy bị hỏng hay có va chạm, hoặc không thoát kịp khi tàu đến, hậu quả rất khó lường.

Bạn đọc Lê Quang

Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

Đã từng đi tàu hỏa nhiều lần, chứng kiến nhiều tai nạn đường sắt mới thấy hết nỗi lo bất an, nguy hiểm rình rập.

Đang ngồi trên tàu chỉ cần nghe tiếng rít lên của đường ray, tim đập nhanh thì y như rằng lại xảy ra một vụ tai nạn. Ngó qua cửa nhìn chiếc ô tô bẹp dúm tan nát. Mọi người hô hào ứng cứu, kéo người bị nạn trong xe ra, đưa đi cấp cứu.

Có những lần vừa xử lý xong vụ này chạy thêm một đoạn lại xảy ra tiếp vụ khác.

Bạn đọc tài khoản mtra****@gmail.com

Thông thường, nhiều người vẫn nghĩ đi tàu hỏa là ít xảy ra tai nạn, điều đó đúng. Tuy nhiên, thực tế ở Việt Nam không ít vụ tai nạn ở loại hình tàu hỏa tưởng chừng như an toàn này, khiến chúng ta giật mình.

Có thể đó là các tai nạn như trật bánh, va chạm với ô tô, xe máy hoặc vật cản khác, thậm chí là đâm vào động vật... Không giống như tai nạn ô tô, tai nạn tàu hỏa có thể ảnh hưởng đến nhiều người cùng lúc và thiệt hại có thể rất thảm khốc.

Vì vậy, tốt hơn hết là phải tập cho mình văn hóa giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu và chấp hành các quy định về biển cấm.

Bạn đọc Phạm Nguyễn

Đọc phân tích của tiến sĩ Phạm Sanh mà không khỏi giật mình. Với hàng ngàn lối mở tự do như hiện nay, tai nạn đường sắt trở thành nguy hiểm phức tạp khó lường.

Trong điều kiện đất nước hiện nay, nếu không đầu tư xây dựng đường sắt mới chạy riêng, thì mong chính quyền các địa phương nên thiết lập rào chắn hẳn hoi.

Có như vậy mới mong hạn chế được vấn đề tai nạn giao thông đường sắt.

Bạn đọc tài khoản Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh

14:40 23/05/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn vừa có buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh và Bí thư Đảng ủy, Trưởng công an các huyện, thành phố. Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn chủ trì buổi làm việc.

Màn kịch 'vờ xót thương' chồng của người vợ ngoại tình

Màn kịch 'vờ xót thương' chồng của người vợ ngoại tình

00:20 22/11/2023

Khi cảnh sát thông báo thi thể nam giới không đầu chôn dưới hố nông là người chồng mất liên lạc của mình, người vợ lập tức ngã ra giường gào khóc song không có nước mắt.

Đồng Nai xử lý hành vi vi phạm ATGT qua hình ảnh do người dân cung cấp

Đồng Nai xử lý hành vi vi phạm ATGT qua hình ảnh do người dân cung cấp

18:50 29/11/2023

Các hành vi gây mất trật tự ATGT do người dân cung cấp qua hình ảnh sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xử lý.

Điều tra vụ 3 người tử vong nghi do bị phóng hỏa

Điều tra vụ 3 người tử vong nghi do bị phóng hỏa

21:20 21/11/2023

TPHCM - Đến tối 21.11, công an Quận 8 (TPHCM) vẫn đang điều tra vụ phóng hỏa xảy ra trên địa bàn phường 15, Quận 8 khiến 3 người tử...

24 cán bộ công an đi cứu nạn, cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về nước

24 cán bộ công an đi cứu nạn, cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã về nước

18:30 19/02/2023

Sau chín ngày sang Thổ Nhĩ Kỳ , khoảng 15h20 ngày 19.2, đoàn cứu nạn, cứu hộ Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Giám đốc Sở TNMT An Giang bị bắt: Sai phạm thế nào?

Giám đốc Sở TNMT An Giang bị bắt: Sai phạm thế nào?

07:00 17/08/2023

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang về tội “Nhận hối lộ” quy định tại Điều 354, Bộ luật Hình sự. Cùng bị khởi tố còn có 17 đối tượng khác về các tội “Vi phạm quy định về thăm dò, khai thác tài nguyên; Đưa, nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; In, phát hành mua bán trái phép hóa đơn, chứng...

Ứng cứu một ngư dân bị bệnh nặng khi đang hành nghề trên biển

Ứng cứu một ngư dân bị bệnh nặng khi đang hành nghề trên biển

08:30 08/08/2023

Quảng Bình - Ngày 8.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, vừa tổ chức phối hợp ứng cứu một ngư dân bất ngờ bị bệnh nặng...

Lãnh đạo Phú Quốc than khó lập lại trật tự xây dựng

Lãnh đạo Phú Quốc than khó lập lại trật tự xây dựng

11:20 06/07/2024

TP - Ngày 5/7, Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024. Ông Lê Quốc Anh, Bí thư Thành uỷ Phú Quốc, có những chia sẻ liên quan tới quản lý đất đai, xây dựng, đặc biệt là việc lập lại trật tự trong 2 lĩnh vực này sau nhiều năm để xảy ra vi phạm, lấn chiếm đất rừng, đất công tại nhiều nơi trên đảo.

Khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm đâm chết chủ tiệm tạp hóa ở Long An

Khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm đâm chết chủ tiệm tạp hóa ở Long An

10:30 29/04/2023

Sáng 29.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án , ra lệnh bắt tạm giam bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra