Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam - nơi đoàn kết các thế hệ ngành về hưu

16:50 16/08/2023
Những cán bộ Công an nhân dân về hưu sẽ có một "Ngôi nhà chung". Ảnh: Kiều Danh

Theo dự kiến, ngày mai (17.8), Bộ Công an tổ chức Đại hội thành lập Hội cựu Công an Nhân dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, để cán bộ hưu trí ngành có một "Ngôi nhà chung".

Hôm nay (16.8), diễn ra phiên trù bị Đại hội thành lập Hội cựu Công an Nhân dân Việt Nam.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Theo báo cáo, thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ công an hưu trí, mong muốn có một tổ chức hội thống nhất để tập hợp, đoàn kết hội viên là cựu Công an Nhân dân nhằm động viên, chăm lo, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng công an, từ năm 2004 đến nay, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã nhiều lần quan tâm chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng đề án thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam.

Hiện nay trong cả nước có hàng trăm Câu lạc bộ Công an hưu trí ở cơ quan Bộ, công an tỉnh, thành phố và ở công an các quận, huyện, thị xã thuộc cấp tỉnh, với số lượng hội viên công an hưu trí trên chục vạn người; đó là hàng chục vạn đảng viên kiên trung “chỉ biết còn Đảng là còn mình”.

Đội ngũ cán bộ công an hưu trí ở mỗi cấp, mỗi địa bàn sinh hoạt tại các Câu lạc bộ Công an hưu trí được tổ chức và hoạt động rất năng động, tích cực.

Tuy nhiên, mô hình Câu lạc bộ Công an hưu trí các cấp vẫn còn bộc lộ những hạn chế, như: chưa có quy chế quản lý thống nhất; quy định hoạt động của các Câu lạc bộ chưa rõ tính chất, nhiệm vụ nên chưa thực sự huy động, phát huy được hết năng lực, kinh nghiệm của cán bộ công an hưu trí; hoạt động của nhiều Câu lạc bộ thiếu tính định hướng chung, nhất là tham gia vào các hoạt động xã hội…

Bởi vậy, rất cần có 1 tổ chức hội để thống nhất tổ chức và hoạt động từ cấp trung ương đến cơ sở.

Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam được thành lập là một yêu cầu khách quan, là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu một mốc son trong việc xây dựng một tổ chức thống nhất để tập hợp, đoàn kết các thế hệ cựu công an.

Cùng với việc thực hiện ý kiến của Thường trực Ban Bí thư về việc thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam, sau khi thống nhất với Bộ Nội vụ, ngày 7.3, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội gồm 74 nhân sự đại diện các câu lạc bộ, ban liên lạc công an hưu trí từ bộ đến địa phương.

Trước đó, ngày 1.8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã chính thức ban hành quyết định về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam. Đánh dấu một sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an, thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban vận động thành lập hội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng có liên quan... tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an duyệt kế hoạch tổ chức đại hội thành lập hội.

Phương hướng hoạt động của Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam là phối hợp chặt chẽ với Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an để tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an có văn bản hướng dẫn cấp ủy, công an các địa phương triển khai thành lập hội ở cấp tỉnh, cấp huyện và chi hội ở cấp xã.

Tổ chức hoạt động các cấp hội theo đúng điều lệ hội đã được Bộ Nội vụ phê duyệt và các quy định của pháp luật có liên quan.

Kiện toàn tổ chức bộ máy các cấp hội (thành lập, đảm bảo số lượng nhân sự văn phòng, các ban chuyên môn...), sớm ổn định tổ chức và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của hội có hiệu quả....

Có thể bạn quan tâm
Ba dự án cao tốc Bắc-Nam thí điểm thu phí tự động bỏ barie đầu vào

Ba dự án cao tốc Bắc-Nam thí điểm thu phí tự động bỏ barie đầu vào

18:30 09/11/2023

Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với ba Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào khai thác.

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người chết cháy nhiều hơn chết ngạt

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người chết cháy nhiều hơn chết ngạt

20:20 24/05/2024

Thông tin trên được Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu trong phiên thảo luận tổ chiều 24/5 về Luật quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Theo ông Trần Quang Phương, vụ cháy ở phố Trung Kính rạng sáng 24/5 cho thấy nhiều bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Những bất cập này bắt nguồn từ khi làng lên phố, giá đất tăng cao, xuất hiện tình trạng nhiều người ở nhà cũ cơi nới để cho thuê, phá vỡ quy hoạch. Từ đường...

Lâm Đồng ra công văn khẩn chặn cháy rừng

Lâm Đồng ra công văn khẩn chặn cháy rừng

15:00 14/04/2023

Lâm Đồng - Ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị chủ rừng tiếp tục kiểm soát có hiệu quả việc sử dụng lửa gần rừng và trong rừng, tuyên...

Tòa ra quyết định tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng 60 ngày để chuẩn bị xét xử

Tòa ra quyết định tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng 60 ngày để chuẩn bị xét xử

11:30 05/05/2023

Tòa án nhân dân TP.HCM đã ra quyết định tạm giam 60 ngày đối với bà Nguyễn Phương Hằng để chuẩn bị xét xử.

Nghệ An có tân Giám đốc Công an tỉnh

Nghệ An có tân Giám đốc Công an tỉnh

19:30 20/12/2023

Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông được điều động giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Tư lệnh Quân khu 5 và Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp sức thanh niên tòng quân

Tư lệnh Quân khu 5 và Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp sức thanh niên tòng quân

15:00 25/02/2024

Sáng 25/2, tại thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), Trung tướng Thái Đại Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 cùng ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, đã tới động viên hàng trăm công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, trong Lễ giao nhận quân năm 2024 của thị xã.

Lột đồ đánh ghen: Khi nào sự dã man này chấm dứt!

Lột đồ đánh ghen: Khi nào sự dã man này chấm dứt!

11:30 30/03/2023

So với “ngày xưa”, với kiểu đánh ghen cắt tóc bôi vôi, thì việc lột đồ, quay clip và tung lên mạng bây giờ dã man hơn rất nhiều lần.

ASEAN tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

ASEAN tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

07:20 08/06/2024

Thông tấn xã Campuchia (AKP) đưa tin, sáng 7/6, Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo lần thứ 20 (AMMSTI-20) đã khai mạc tại tỉnh Siem Reap thuộc Tây Bắc Campuchia.

Cảnh sát giao thông Sóc Trăng tặng nước, áo mưa, sửa xe cho người dân về quê nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông Sóc Trăng tặng nước, áo mưa, sửa xe cho người dân về quê nghỉ lễ

16:20 01/09/2023

Trên một số tuyến chính như Quốc lộ 1, Quản lộ Phụng Hiệp… nhiều người dân tỉnh Sóc Trăng , Bạc Liêu, Cà Mau về quê có xe gắn máy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới