Hội An không nên có cơm mắng, cháo chửi

02:50 15/06/2024

Câu chuyện chủ quán cơm gà An Hiền ở TP Hội An văng tục khi khách phản ứng về suất ăn đặt trước nhận nhiều ý kiến từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online.

Chủ quán cơm gà An Hiền văng tục, hùng hổ với khách khi người này ghé quán - Ảnh: B.D.

Nhiều bạn đọc sống tại Đà Nẵng, Hội An cho rằng tình trạng chửi mắng, phân biệt du khách dù không phải là phổ biến, nhưng với một đô thị hiền hòa và sống bằng du lịch như Hội An thì cần kiên quyết xử lý.

Làm du lịch nhưng thiếu tôn trọng khách

Bạn đọc Long Khang kể rằng đã từng tới một quán ăn theo lời rủ rê của bạn. Tuy nhiên tới nơi thì thất vọng tràn trề vì thái độ của chủ quán. Không chỉ đồ ăn dở mà giá cả lại quá đắt, chủ quán không thân thiện với khách.

"Ăn mà cứ nghe chủ quán lảm nhảm suốt. Thiệt tình đang ăn mà muốn đi ra. Xin tạm biệt, tôi chẳng bao giờ quay lại nữa", bạn đọc này chia sẻ.

  • Chủ hàng rong ở Hội An chửi khách 'biến đi' đã bị dẹp quầy vì hoạt động không phép

  • Quán bún ngan chửi khách ở Hà Nội bị phạt tiền vì... không đảm bảo vệ sinh

  • Tài xế Đà Lạt chửi khách bị chấm dứt hợp đồng, tạm giữ taxi

Nhiều người nhận xét ở Hội An, thái độ thiếu tôn trọng du khách là có thật và không phải chỉ một vài trường hợp.

"Tôi là người Đà Nẵng nên thường xuyên ghé Hội An như muốn tìm đến sự thay đổi không khí.

Nhưng sự thật phải thừa nhận là nhiều sơ sở kinh doanh ở Hội An từ hàng rong cho đến những tiệm ăn cao cấp, thậm chí những shop bán đồ thời trang, mỹ nghệ đều cùng một kiểu: nụ cười trên môi với khách ngoại quốc nhưng thái độ với khách nội địa. Cho dù khách Tây đôi khi chỉ ghé đến để hỏi bâng quơ, trong khi khách Việt không ngần ngại chốt luôn sản phẩm. Vậy đấy, cũng là sự thật rất buồn", bạn đọc Rin Nguyễn viết.

Theo bạn đọc Hung Manh, khi tới một quán ăn, dù món ăn chưa thực sự ngon nhưng thái độ người phục vụ niềm nở thì khách cũng thấy vui. Ngược lại, dù có ngon cỡ nào mà mới bước vào đã nghe ồn ào, vang tiếng chửi thì xin quay ra sớm.

Trong trường hợp của chủ quán cơm gà An Hiền, bạn đọc cho rằng dù không biết khách đã đặt trước, người chủ quán văn minh sẽ không hành xử thô lỗ như thế.

Hàng rong đứng đầy phố đi bộ Hội An - Ảnh: B.D.

Phải ngăn chặn để bảo vệ hình ảnh Hội An

Là những người yêu mến phố cổ Hội An, nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online nhấn mạnh cách ứng xử của nữ chủ quán cơm gà không phù hợp với chuẩn mực chung, đặc biệt là đô thị du lịch như Hội An.

"Tôi và gia đình đã đi du lịch Đà Nẵng, Hội An nhiều lần nhưng chưa khi nào gặp phải sự vụ như trên. Phải nói là nó trái với nếp sống và kinh doanh nhẹ nhàng, lịch sự, mến khách nói chung của địa phương Hội An và Đà Nẵng. Do vậy, không thể xử lý nhẹ mà phải làm nghiêm, vì uy tín của cả Hội An", bạn đọc Phan Duy Manh nêu.

Bạn đọc NHL cũng đồng tình cần xử lý vụ việc ở quán cơm gà An Hiền, có như vậy thì khách du lịch mới an tâm.

Nhìn rộng ra, nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online nói những sự việc như quán cơm gà An Hiền thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở Hội An. Điều này xuất phát từ ý thức, sự chưa chuyên nghiệp trong kinh doanh, làm du lịch của một bộ phận người kinh doanh dịch vụ.

Do vậy, để giữ đẹp hình ảnh thân thiện, hiền hòa vốn đang là thương hiệu điểm đến Hội An, chính quyền cần phải áp dụng các hình thức để chế tài nghiêm khắc nhất. Qua đây cũng làm gương cho những cơ sở khác.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức 24h: Khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới vào tháng 7

Tin tức 24h: Khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới vào tháng 7

07:10 02/07/2023

Tin tức 24h: Truy nã đặc biệt đối tượng liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 UBND xã; Bảo hiểm BIDV Metlife có nhiều sai phạm, gần 40%...

Pháp chuyển giao năng lực giúp Việt Nam phát triển bền vững

Pháp chuyển giao năng lực giúp Việt Nam phát triển bền vững

06:30 08/02/2024

Những ngày cận Tết Giáp Thìn, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet về năm 2023 - năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

Nga cách chức Thứ trưởng Quốc phòng, không nêu lý do

Nga cách chức Thứ trưởng Quốc phòng, không nêu lý do

20:00 28/04/2023

Đại tướng Mikhail Mizintsev của Nga, người bị phương Tây trừng phạt vì vai trò của ông trong chiến sự ở Ukraine, vừa bị cách chức Thứ trưởng Quốc phòng.

Đồng Nai: Lộ clip thiếu chuẩn mực, trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục

Đồng Nai: Lộ clip thiếu chuẩn mực, trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục

17:20 12/01/2024

Chiều 12/1, trả lời VTC News, Thượng tọa Thích Huệ Khai, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai cho biết, tu sĩ Thích Nhuận Nghi (chùa Từ Đức) đã nhận lỗi và xin được hoàn tục. Theo Thượng tọa Thích Huệ Khai, sáng 12/1, tại phiên họp của Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Đồng Nai, tu sĩ Thích Nhuận Nghi đến trước chư tôn đức Ban Thường trực bày tỏ với thái độ tự nguyện, sám hối về những hành vi làm phương hại...

Đề xuất tạm ngừng việc thu hồi chứng nhận đăng kiểm viên bị kết án

Đề xuất tạm ngừng việc thu hồi chứng nhận đăng kiểm viên bị kết án

20:30 23/08/2024

Việc tạm ngừng thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên bị kết tội bằng bản án được xem là giải pháp nhằm ngăn ngừa ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới.

Điều tra nghi vấn nữ sinh nhảy lầu tự tử vì 'áp lực học tập'

Điều tra nghi vấn nữ sinh nhảy lầu tự tử vì 'áp lực học tập'

16:40 15/05/2024

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang xác minh làm rõ việc nữ sinh 19 tuổi nghi nhảy từ tầng cao tòa nhà, xảy ra vào trưa 15/5.

Vụ thi thể bị đốt cháy ở Bình Dương: Đã có kết quả giám định ADN

Vụ thi thể bị đốt cháy ở Bình Dương: Đã có kết quả giám định ADN

12:00 27/05/2023

Sau hai ngày giám định ADN một phần thi thể bị đốt cháy được phát hiện ở Bình Dương, kết quả cho thấy nạn nhân là nam giới, không phải là nữ giới như nhận định ban đầu của cơ quan điều tra.

[Infographics] Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

[Infographics] Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

11:40 31/08/2023

Quân đội Hàn Quốc ngày 31/8/2023 xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Hà Nội sắp công bố cấu trúc, định dạng đề thi lớp 10 THPT chương trình mới

Hà Nội sắp công bố cấu trúc, định dạng đề thi lớp 10 THPT chương trình mới

14:50 12/08/2024

Liên quan đến phương án thi tuyển lớp 10 THPT cho năm học tới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 12/8, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, khoảng cuối tháng 8 tới, Sở GD&ĐT sẽ công bố ma trận và định dạng đề thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới