Học viện Vatican điều tra 'hiện tượng thần bí' trên toàn thế giới

18:30 21/04/2023

Một học viện của Vatican có kế hoạch điều tra “các hiện tượng thần bí”, bao gồm cả bức tượng Đức mẹ Maria khóc, và các thông tin siêu nhiên khác.

Tòa thánh Vatican chụp từ trên cao - Ảnh: AMERICAN MILITARY NEWS

Học viện Quốc tế Pontificial Mariana (PAMI), một tổ chức khoa học của Vatican, cho biết họ dự kiến nghiên cứu hơn 100 hiện tượng thần bí diễn ra ở Ý, bên cạnh các cuộc điều tra trên khắp thế giới, Trang American Military News đưa tin.

"Ở Ý có khoảng 100 hiện tượng đang diễn ra mà Giáo hội đang theo sát”, Cha Gian Matteo Roggio ở PAMI nói với giới truyền thông địa phương Ý.

Nhiều hiện tượng trong số này mang tính địa phương và phạm vi hạn chế, không phải tất cả đều nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông và công chúng”, cha Roggio nói thêm.

Cuộc họp đầu tiên của nhóm điều tra được tổ chức vào ngày 15-4 tại trụ sở chính ở thủ đô Rome.

Cha Stefano Cecchin, chủ tịch của PAMI, giải thích: Mục đích của học viện nhằm kích hoạt các ủy ban quốc gia và quốc tế cùng đánh giá và nghiên cứu các hiện tượng huyền bí và hiện tượng tà ma được báo cáo ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Qua phân tích các hiện tượng, học viện sẽ cập nhật được công tác đào tạo về việc nhìn nhận đúng đắn các loại sự kiện này, chống lại các "tuyên truyền tâm linh lệch lạc".

Ngoài việc nghiên cứu các báo cáo thần bí, nỗ lực này còn có kế hoạch cung cấp sự trợ giúp và tiếp cận tư vấn cho các nhà thờ, cũng như giám mục địa phương. Các hoạt động bao gồm nghiên cứu liên ngành phối hợp với các tổ chức học thuật, cả giáo dân và giáo hội, và công bố kết quả nghiên cứu được thực hiện.

Nhà thờ Công giáo La Mã xem các hoạt động siêu nhiên - như sự hiện ra của Đức mẹ Maria - là có thể xảy ra, nhưng đòi hỏi các cuộc điều tra nghiêm ngặt có thể mất vài năm. Các địa điểm được công nhận trong quá khứ bao gồm Lourdes ở Pháp, Guadalupe ở Mexico và Knock ở Ireland.

Nhóm điều tra hy vọng sẽ loại trừ những trường hợp tiêu cực như bức tượng Đức mẹ Maria đang khóc ở Trevignano gần Rome.

Một phụ nữ Ý bị điều tra sau khi tuyên bố bức tượng khóc ra máu, mặc dù nghiên cứu cho thấy máu trên bức tượng là từ một con heo.

Người phụ nữ tên Gisella Cardia đã quyên góp được hàng nghìn euro khi đưa ra thông tin này, và bỏ trốn sau đó.

Sự quan tâm ngày càng tăng trong Giáo hội Công giáo cũng liên quan đến các yêu cầu trừ tà. Trong đại dịch năm 2020, hai tổng giám mục Công giáo đã thực hiện nghi thức này tại các buổi lễ ngoài trời, theo thông tin của Hãng tin AP.

Trong đó, một sự kiện diễn ra ở Portland, Oregon (Mỹ), nơi Đức Tổng Giám mục Alexander Sample dẫn đầu một nhóm hơn 200 người trong nghi thức trừ tà bằng tiếng Latin.

Có thể bạn quan tâm
Gặp lại chiếc áo bông sờn cũ Bác Hồ mặc thời Điện Biên Phủ cho tới khi qua đời

Gặp lại chiếc áo bông sờn cũ Bác Hồ mặc thời Điện Biên Phủ cho tới khi qua đời

16:40 29/04/2024

Trong trưng bày chuyên đề ‘Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt’ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, người xem bắt gặp nhiều hiện vật thật xúc động về Bác Hồ, thấy vai trò to lớn của Người trong Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy.

Đột ngột nghỉ việc, rồi rách ví vì đi chữa lành

Đột ngột nghỉ việc, rồi rách ví vì đi chữa lành

07:10 06/05/2024

Có phải ngày nay tâm hồn chúng ta quá mong manh, nên luôn cần chữa lành dù chỉ gặp điều không như ý hay một sự cố nhỏ?

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

09:10 26/05/2024

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội thanh niên công nhân hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, các tiết mục văn nghệ và phần bốc thăm trúng thưởng đã mang đến không khí sôi nổi, lan toả năng lượng tích cực đến đông đảo khán giả.

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

23:20 22/12/2023

Cải trang thành ông già Noel trong màn leo dây thừng từ trên cao xuống để gây ấn tượng cho trẻ em, người đàn ông bị tuột tay, rơi xuống tử vong tại chỗ.

Huy động gần 37 tỉ đồng Tiếp sức mùa thi năm 2023

Huy động gần 37 tỉ đồng Tiếp sức mùa thi năm 2023

18:30 30/11/2023

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 đã triển khai sâu rộng, hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ kỳ thi vào lớp 10.

Hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

Hổ mang chúa cầu cứu vì bị cầy mangut bao vây

14:10 02/11/2023

Con rắn hổ mang chúa đã phải trèo lên cây lánh nạn sau khi bị đàn cầy mangut bao vây.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng

21:20 04/05/2024

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/5, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để...

Sôi động Giải Bơi chải Thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2023

Sôi động Giải Bơi chải Thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2023

12:30 07/10/2023

600 vận động viên của 40 đội thuyền đã tham gia Giải Bơi chải Thuyền Rồng Hà Nội mở rộng năm 2023, một trong những hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

Sản phụ sinh con trên tàu lửa từ TP.HCM đi Đà Nẵng

17:00 06/09/2023

Một sản phụ là hành khách trên tàu SE22 đã trở dạ và sinh con trên tàu nhờ hỗ trợ của đội ngũ nhân viên và bác sĩ đi tàu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra