Học viên tỉnh Điện Biên tố Đại học Thành Đông thu vượt 600 triệu đồng

09:40 09/09/2023

Học viên lớp đại học điều dưỡng tại tỉnh Điện Biên tố Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương) liên kết với Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội thu vượt học phí của gần 60 học viên với tổng số tiền lên đến hơn 600 triệu đồng.

Thu vượt học phí gần 600 triệu đồng

Phản ánh đến Báo Lao Động, hàng chục học viên của lớp đại học điều dưỡng 2,3PD-ĐD04, Đại học Thành Đông cho biết bị Trường Đại học Thành Đông và Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội thu vượt học phí 1 kỳ học trong quá trình theo học lớp điều dưỡng của trường.

Chia sẻ với Lao Động, anh P.T.M, học viên 2,3PD- ĐD04 cho biết: "Tôi cùng 56 học viên khác là nhân viên y tế đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Điện Biên theo học lớp đại học điều dưỡng do Trường Đại học Thành Đông (phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đào tạo. Địa điểm học tại Trường Cao đẳng Y tế Điện Biên (phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Học viên ở đây học liên thông từ hệ trung cấp y sĩ hoặc trung cấp điều dưỡng lên đại học điều dưỡng. Trong quá trình học tập tại trường, lớp chúng tôi đã đóng góp học phí và các khoản khác theo quy định của nhà trường. Các khoản do kế toán Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội thông báo và thu trực tiếp là 7 kỳ học phí và kinh phí đào tạo (1 kỳ học là 11 triệu đồng)".

Tuy nhiên, theo anh M, căn cứ thông báo tại website của Trường Đại học Thành Đông, đối tượng có bằng trung cấp y học liên thông lên đại học điều dưỡng là 3 năm, tương đương 6 học kỳ. Tuy nhiên, nhà trường đã thu học phí 7 học kỳ.

Chương trình đào tạo điều dưỡng đại học của Trường Đại học Thành Đông. Ảnh: Website nhà trường

"Trong quá trình học, tôi nhận thấy số khoản học phí đã thu không đúng với quy định của nhà trường và của Bộ GDĐT. Nhưng khi chúng tôi hỏi đến hoá đơn thì thầy Ly (Nguyễn Văn Ly, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội - PV) không đưa được hoá đơn cho học viên" - anh M chia sẻ.

Vào khoảng tháng 7.2023, sau khi học viên gửi đơn về Ban giám hiệu Trường Đại học Thành Đông, thì nhận được thông báo rằng trường có chỉ đạo thầy Ly trả lại học phí cho học viên.

"Trong quá trình đó, thầy Ly có hứa trả học phí cho chúng tôi, tuy nhiên lấy lí do rằng cần xác minh lại mới có thể hoàn trả lại cho học viên. Sau một thời gian nói qua lại thì thầy chuyển cho duy nhất một mình tôi 9 triệu đồng, sau đó chặn hết liên lạc" - anh M. nói thêm.

Tin nhắn giải thích của ông Nguyễn Văn Ly. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kinh tế khó khăn nên chưa thể trả ngay?

Trao đổi với PV Lao Động, PGS.TS Lê Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông - xác nhận có vụ việc đang diễn ra. Ông Hùng chia sẻ: "Trường Đại học Thành Đông có liên kết với Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội mở lớp đại học điều dưỡng ở tỉnh Điện Biên.

Lớp học do thầy Nguyễn Văn Ly - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội trực tiếp quản lý. Còn giảng viên trực tiếp giảng dạy là của Đại học Thành Đông và một số thầy cô thỉnh giảng. Lớp được sắp xếp giảng dạy gần như chính quy, học phí thu theo tín chỉ".

"Khi nhận được thông tin, nhà trường đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Ly trả lại tiền cho các học viên. Nếu ông Ly không trả thì chúng tôi sẽ trả. Nhưng theo thông tin tôi nắm được thì hiện đã trả gần xong cho học viên" - ông Hùng cho hay.

Biên lai thu tiền học phí của học viên do kế toán Trường Trung cấp Kỹ thuật Đa ngành Hà Nội thu, nhưng trên biên lai lại ghi đơn vị Trường Đại học Thành Đông. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong khi đó trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Ly cho biết, về việc Trường Đại học Thành Đô đề nghị trả lại kinh phí cho học viên, ông có hứa sẽ trả trong tháng 8, tuy nhiên thời điểm này kinh tế khó khăn nên chưa thể trả ngay. Hiện đã trả gần hết.

Tuy nhiên theo thông tin cập nhật của PV Lao Động, tính đến 17h chiều ngày 8.9, hiện mới chỉ có 13/57 học viên được trả học phí thu vượt, mỗi người 9 triệu đồng.

Theo đó, 12 học viên chỉ mới được trả sáng nay (8.9), sau khi PV Báo Lao Động liên hệ với 2 ngôi trường nói trên để tìm hiểu sự việc.

Có thể bạn quan tâm
Kỷ luật Đảng phó chủ tịch xã vi phạm giao thông khai là 'lao động tự do'

Kỷ luật Đảng phó chủ tịch xã vi phạm giao thông khai là 'lao động tự do'

13:00 08/06/2023

Ông Nguyễn Minh Khuôl - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau - vừa bị chi bộ Đảng nơi ông này sinh hoạt kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ông Khuôl vi phạm quy định về nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, ông Khuôl khai là 'lao động tự do'.

Nữ du khách bị cây đè tử vong khi tham quan thác

Nữ du khách bị cây đè tử vong khi tham quan thác

17:30 03/07/2024

Du khách Nguyễn Thị Thanh, 55 tuổi, bị cây rừng ngã đập vào đầu tử vong, khi đang trên đường vào thác K50 tham quan.

Ô tô tông vào lan can bên đường, 5 người thương vong

Ô tô tông vào lan can bên đường, 5 người thương vong

19:30 14/11/2023

Đang lưu thông trên đường, ô tô con bất ngờ tông vào lan can bên phải. Cú tông mạnh khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường không?

Có được dựng rạp tổ chức đám cưới dưới lòng đường không?

08:10 12/07/2023

Luật sư Nguyễn Sỹ Thông, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết, Điều 36 Luật Giao thông đường bộ 2008 đã quy định rõ về việc sử dụng đường phố và các hoạt động khác trên đường phố. Cụ thể: - Lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. - Các hoạt động khác trên đường phố phải thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 35 của Luật này, trường hợp đặc biệt, việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố vào mục đích khác do UBND cấp tỉnh...

Thầy Park dự lễ ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng phòng cháy chữa cháy TP.HCM

Thầy Park dự lễ ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng phòng cháy chữa cháy TP.HCM

11:00 15/06/2024

Ngày 15-6, Công an TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.HCM.

Công an điều tra 1 bác sĩ nghi nhận tiền của bệnh nhân

Công an điều tra 1 bác sĩ nghi nhận tiền của bệnh nhân

12:20 29/12/2023

Ngày 29/12, một lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk xác nhận cơ quan công an đang điều tra việc 1 bác sĩ của đơn vị nghi nhận tiền của bệnh nhân. 'Sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám đốc bệnh viện đã tạm thời tiến hành bố trí nhân sự kiêm nhiệm để tránh ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân' - vị này thông tin. Theo thông tin ban đầu, trưa 27/12, lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk đã đưa ông N.H.C. (bác sĩ Khoa Khám bệnh - Hồi sức...

Sau sự cố đề thi lớp 10 năm 2023 in sai, Sở GD&ĐT Hà Nội khắc phục thế nào?

Sau sự cố đề thi lớp 10 năm 2023 in sai, Sở GD&ĐT Hà Nội khắc phục thế nào?

13:20 04/06/2024

Tại hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp THPT năm học 2024-2025, sáng 4/6, ông Nghiêm Văn Bình, Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các điểm đổi mới năm nay chủ yếu tập trung khâu tổ chức, in ấn và phát đề thi. Theo đó, mỗi điểm thi vào lớp 10 sẽ được bố trí thêm các bì đựng đề thi được đóng mã 'bản chính' bên ngoài và niêm phong nút mở, dùng để đối chiếu khi thí sinh, giám thị phản...

Những chức danh được mang cấp hàm Thượng tướng

Những chức danh được mang cấp hàm Thượng tướng

15:20 23/06/2023

Bên cạnh Thứ trưởng Bộ Công an , chức danh sĩ quan Công an nhân dân biệt phái được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và...

4 mẹ con chết bất thường ở Khánh Hòa: Người chồng khai nhận đầu độc vợ, con

4 mẹ con chết bất thường ở Khánh Hòa: Người chồng khai nhận đầu độc vợ, con

13:10 24/08/2023

Trưa 24/8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hồ Xuân Hải (SN 1971, trú thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Hải, huyện Cam Lâm) để điều tra hành vi 'Giết người'. Theo đó, Hải bị điều tra vì sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ. Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, Hải khai nhận gia đình đầu tư trang trại heo, song làm ăn thất bại, nợ nần không có khả năng chi trả. Trong cơn túng quẫn,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra