Học sinh và phụ huynh tử vong khi tham quan, trải nghiệm ở vườn quốc gia

10:00 23/05/2023

Liên quan đến vụ đuối nước khiến 2 người tử vong (1 học sinh và 1 phụ huynh) tại vườn quốc gia Xuân Thủy (huyện Giao Thủy, Nam Định), Chủ tịch UBND xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy) cho biết, khi đoàn đến không thông báo cho chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

“Đây là lần đầu tiên xảy ra tai nạn dẫn đến chết người tại khu vực này”, ông Mạnh thông tin.

Theo ông Mạnh, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Ông Mạnh cho hay, trong khi các học sinh đang trải nghiệm, nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy, nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.

Lúc này, ông V.K, phụ huynh của lớp, là trưởng đoàn đã tiếp tục bơi ra để cứu một học sinh nam nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

“Khi đoàn đến không thông báo cho chính quyền địa phương. Đến lúc họ gặp nạn, chúng tôi mới nắm được thông tin”, ông Mạnh khẳng định.

Theo ông Mạnh, ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã cử người hỗ trợ tìm kiếm, động viên đoàn bình tĩnh, ổn định tâm lý để tìm kiếm cứu nạn.

“Bình thường nước ở đó chỉ khoảng 50 cm, tuy nhiên khi nước lên cao khoảng 3 - 4 mét. Thời gian thủy triều dâng không nhanh như nước lũ, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển. Lúc nước lên, một nhóm khoảng 20 người ở chỗ dòng chảy gặp nạn. Vào đúng dòng chảy, nước cuốn cả cồn cát và học sinh theo”, ông Mạnh nói.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã tới hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3 giờ ngày 21/5, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến 13 giờ 30 cùng ngày, thi thể ông K. được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 2 km.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được ngành chức năng tỉnh Nam Định bàn giao cho gia đình để lo mai táng.

“Khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7km, đoàn khách này tự đi tàu ra”, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện thông tin thêm.

Được biết, qua đài phát thanh, UBND xã Giao Thiện thường xuyên khuyến cáo đây là khu vực nguy hiểm tuy nhiên đoàn tham quan không nắm được. Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Vườn Quốc gia Xuân Thủy nằm ở phía Nam cửa sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 150 km, có tổng diện tích tự nhiên là 7.100 ha. Năm 2004, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận Vườn Quốc gia Xuân Thủy trở thành vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng châu thổ sông Hồng.

Khu vực này là nơi trải nghiệm nổi tiếng, thu hút nhiều đoàn học sinh và du khách đến tham quan vào cuối tuần hoặc những dịp lễ.

Link gốc: https://vietnamnet.vn/vu-hoc-sinh-tu-vong-khi-trai-nghiem-bat-ngao-doan-den-khong-bao-cao-chinh-quyen-2146071.html

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Hưng Yên: Khởi tố 8 bị can về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ

Hưng Yên: Khởi tố 8 bị can về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ

04:30 28/02/2023

Từ năm 2003-2008, chính quyền xã Dị Sử (nay là phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào) và các thôn của xã này đã bán và giao trái thẩm quyền 640 suất đất trên địa bàn với diện tích hơn 68.800m2.

'Nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh, lừa chạy việc gần 9 tỷ đồng

'Nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh, lừa chạy việc gần 9 tỷ đồng

17:40 02/03/2024

Ngày 2/3, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Bắc Ninh cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mai (33 tuổi, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Mai và chị N.T.X. (39 tuổi, trú tại xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) có mối quan hệ quen biết. Mặc dù chỉ là lao động tự do song Mai 'nổ' bản thân là con dâu tương lai của một lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh...

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

Bảng lương quân đội từ ngày 1/7

13:50 01/07/2024

Từ ngày 1/7, lương của đại tướng cao nhất hơn 24,3 triệu đồng, chưa tính phụ cấp, thấp nhất là công nhân quốc phòng 6,3 triệu đồng.

Tư lệnh Trịnh Xuân Tùng kiểm tra bộ đội ra-đa, pháo phòng không và hải quân đánh bộ

Tư lệnh Trịnh Xuân Tùng kiểm tra bộ đội ra-đa, pháo phòng không và hải quân đánh bộ

16:30 11/05/2024

Trong hai ngày 10 và 11/5, tại Phú Quốc (Kiên Giang), đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Đại tá Trịnh Xuân Tùng - Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, chăm lo đời sống bộ đội tại các đơn vị trực thuộc gồm Trung đoàn Ra-đa 551, Tiểu đoàn Pháo phòng không 553 và Tiểu đoàn Hải quân đánh bộ 563.

Ba phụ nữ bị xích chân, nhốt trong nhà kho ở Lâm Đồng

Ba phụ nữ bị xích chân, nhốt trong nhà kho ở Lâm Đồng

19:10 21/07/2023

Ngày 21/7, UBND TP Bảo Lộc đã làm việc với ông N.H.H. để làm rõ các vấn đề liên quan 3 người phụ nữ bị xích chân, nhốt tại nhà kho của ông này tại xã Lộc Châu. Qua xác minh, những phụ nữ trên có hộ khẩu thường trú tại xã Phú Xuyên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, gồm: N.T.H. (46 tuổi), N.T.M. (44 tuổi) và N.T.T. (38 tuổi). Theo phán quyết của TAND huyện Tân Phú (Đồng Nai) vào năm 2017, 3 người phụ nữ này bị tâm thần. Trong số đó, bà H. và bà M. bị...

Xe tải tông nhau với xe máy ở giao lộ, 1 người tử vong

Xe tải tông nhau với xe máy ở giao lộ, 1 người tử vong

16:40 07/08/2023

Bình Thuận - Va chạm giữa xe tải và xe máy ở giao lộ khiến người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong .

Giả làm giám đốc đi mua đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người

Giả làm giám đốc đi mua đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người

12:40 04/09/2023

Phú Yên - Giả làm giám đốc đi mua đất, đối tượng lên mạng xã hội tìm những người đăng tin bán đất để tiếp cận, sau đó thực hiện...

Môi giới bé gái bán dâm cho du khách ở phố Tây Sài Gòn

Môi giới bé gái bán dâm cho du khách ở phố Tây Sài Gòn

09:10 16/05/2024

Đỗ Văn Tuấn, 38 tuổi và đồng phạm tiếp cận du khách Hàn Quốc gợi ý dịch vụ bán dâm, sau đó gọi cô bé 15 tuổi đến phục vụ.

Thua bạc, nam thanh niên lừa bán siêu xe chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng

Thua bạc, nam thanh niên lừa bán siêu xe chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng

06:00 19/11/2023

Ngày 18/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông tin, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Công Hiến (26 tuổi, quê Hà Tĩnh) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Hiến quen và biết anh T. (ngụ TP.HCM) đang có nhu cầu mua ô tô Mercedes-AMG G 63 để sử dụng. Thời điểm này Hiến chơi đánh bạc thua nhiều tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh T.. Hiến sau đó dẫn anh T. đến showroom chuyên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra