Học sinh TP.HCM hào hứng với 'Góc lịch sử, địa lý' ngay tại sân trường

19:20 18/09/2023

Giờ đây, học sinh Trường tiểu học Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM) đã có thể đọc sách, xem tranh, tìm hiểu các nhân vật lịch sử Việt Nam ngay giờ chơi trên sân trường.

Ngày 18-9, Trường tiểu học Phú Thọ đã tổ chức lễ ra mắt công trình Góc Lịch sử - Địa lý.

Một góc sân chơi của Trường tiểu học Phú Thọ đã biến thành nơi để học sinh xem sách, ngắm tranh, giao lưu, trò chuyện, tìm hiểu về những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc, những danh thắng địa phương...

Công trình nổi bật tại sân Trường tiểu học Phú Thọ với tấm biển in dòng chữ "Tự hào trang sử Việt - Tiếp bước truyền thống cha anh" được in đậm trên phông nền màu đỏ gắn dọc hành lang của một dãy nhà.

Ngay dưới sàn là thảm xanh nhân tạo được trải ra để các em học sinh có thể ngồi sà vào đọc sách.

Bao quanh khu vực này là hàng loạt giá vẽ đặt những bức tranh, Infographic, hình ảnh… về những vấn đề, câu chuyện lịch sử. Trên thảm là những kệ sách được trang bị để học sinh đọc khi muốn.

Ngoài ra, toàn bộ các tài liệu lịch sử này đã được số hóa, nhà trường cho gắn mã QR để học sinh, phụ huynh nếu muốn xem trên nền tảng internet đều được…

Mỗi tuần, trong tiết sinh hoạt dưới cờ, học sinh sẽ trả lời những câu hỏi về lịch sử, địa lý theo chủ điểm mà trường đưa ra.

Nhà trường cũng tổ chức các cuộc thi kể chuyện, viết… về những nhân vật lịch sử gắn với các tài liệu đã có tại công trình.

Nội dung của góc học tập này sẽ thay đổi chủ điểm theo từng tháng, gắn với các chủ điểm lịch sử, địa lý mà học sinh đã học trên lớp.

Tại buổi lễ ra mắt công trình, nhiều học sinh Trường tiểu học Phú Thọ đã gây ngạc nhiên khi trả lời chính xác nhiều câu hỏi về lịch sử.

Những câu hỏi như "vị tướng nào đã ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông"? Ai là người đã đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập ngày 2-9?"... đã được các em học sinh chỉ mới lớp 3, lớp 2 trả lời nhanh, chính xác.

Giải thích về việc vì sao trường tiểu học lại chọn ra mắt Góc Lịch sử - địa lý trong thời điểm đầu năm học, cô Nguyễn Thị Kim Hương - Hiệu trưởng nhà trường - khẳng định điều này xuất phát từ nhu cầu học tập, tìm hiểu lịch sử của các em học sinh trong bối cảnh trường thực hiện chương trình phổ thông 2018.

  • Tổ chức dạy học lịch sử như show quảng bá văn hóa du lịch

"Ở chương trình 2018, các em học sinh lớp 4 không còn học tách biệt hai phân môn Lịch sử và Địa lý.

Các em ít được tiếp cận đến các vị anh hùng lịch sử, các sự kiện lịch sử quan trọng. Chính vì vậy, việc giáo dục lịch sử nước nhà cần được đẩy mạnh hơn.

Việc để các em tìm trên các mạng Internet còn tồn tại một số nội dung chưa phù hợp, bất cập. Vì thế, nhà trường muốn mang đến cho các em nguồn tài liệu phù hợp để các em học tập, tìm hiểu" - cô Hương cho biết.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Trục xuất 3 người Trung Quốc vi phạm quy định pháp luật về xuất, nhập cảnh

Trục xuất 3 người Trung Quốc vi phạm quy định pháp luật về xuất, nhập cảnh

09:00 01/09/2023

Ngày 31.8, theo thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh , đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc...

Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt 125 triệu đồng

Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt 125 triệu đồng

21:40 03/03/2024

Ngày 3/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt N.V.H (24 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi không chấp hành Lệnh số 04/L-BCH ngày 26/1/2024 của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hiệp Hòa gọi công dân nhập ngũ (thời gian và địa điểm gọi nhập ngũ là 7 giờ ngày 25/2/2024 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hiệp Hòa). Hành vi quy định tại khoản 9 Điều 1 Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 6/6/2022 của Chính phủ sửa đổi,...

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đạt 100% phiếu tín nhiệm cao

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đạt 100% phiếu tín nhiệm cao

07:00 08/12/2023

Ông Nguyễn Xuân Ký - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và ông Cao Tường Huy - chủ tịch UBND tỉnh - cùng đạt 61/61 (tỉ lệ 100%) phiếu tín nhiệm cao.

Một phụ nữ tại Phú Yên bị dàn cảnh lừa mất 1,5 cây vàng khi đi mua cơm

Một phụ nữ tại Phú Yên bị dàn cảnh lừa mất 1,5 cây vàng khi đi mua cơm

10:40 27/07/2023

Đeo vàng đi mua cơm, một phụ nữ tại Phú Yên bị 2 người đàn ông dàn cảnh đánh tráo 1,5 cây vàng.

Vượt xe tải chở đất, 2 mẹ con ở Gia Lai thương vong

Vượt xe tải chở đất, 2 mẹ con ở Gia Lai thương vong

17:50 08/12/2023

Ngày 8.12, Công an huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 mẹ con thương vong.

Khởi tố vụ án tấn công tàu cá bằng bom xăng, súng đạn chì

Khởi tố vụ án tấn công tàu cá bằng bom xăng, súng đạn chì

16:50 29/02/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án dùng đạn chì, bom xăng tấn công tàu cá trên biển.

Bộ trưởng Nội vụ nói về thông tin quận Hoàn Kiếm trong diện sáp nhập

Bộ trưởng Nội vụ nói về thông tin quận Hoàn Kiếm trong diện sáp nhập

16:50 03/08/2023

Trước thông tin về việc quận Hoàn Kiếm nằm trong diện sáp nhập giai đoạn tới, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, vấn đề này sẽ do thành phố Hà Nội căn cứ vào quy định và xem xét theo thẩm quyền.

TPHCM sẵn sàng phủ sóng điện mặt trời mái nhà cho 50% hộ dân

TPHCM sẵn sàng phủ sóng điện mặt trời mái nhà cho 50% hộ dân

08:10 15/03/2024

Ngay sau khi được phân bổ công suất và có cơ chế khuyến khích triển khai điện mặt trời mái nhà, Sở Công Thương TPHCM sẽ triển khai thực hiện lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên địa bàn thành phố.

Hà Nội thiếu 49 trường học tại 8 quận nội đô: Giải pháp tháo gỡ

Hà Nội thiếu 49 trường học tại 8 quận nội đô: Giải pháp tháo gỡ

06:40 18/10/2023

TP - Hà Nội đang thiếu trường công trầm trọng, chỉ riêng 8 quận nội thành đã thiếu 49 trường. Trong khi đó, thành phố vẫn còn nhiều dự án trường học chưa triển khai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới