Học sinh Tây Nguyên trải nghiệm thư viện điện tử

20:20 27/11/2023

Học sinh 3 trường Tiểu học ở huyện Kông Chro vui mừng, bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được tra cứu thông tin, kiến thức, học trực tuyến bằng máy tính bảng.

Ngày 27/11, Quỹ Hy vọng phối hợp Báo VnExpress, Tập đoàn FPT, Công ty Vuihoc trao tặng 3 thư viện điện tử cho trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Tiểu học và THCS Kông Yang, Tiểu học và THCS An Trung; bàn giao 3 công trình "trường em thay áo mới".

Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh, tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Các thiết bị được cài sẵn ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, với nhiều dạng học liệu, được xây dựng theo sách giáo khoa cải cách.

Tạ Việt Phi, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết đây là lần đầu tiên em được ngồi trong thư viện tra cứu thông tin trực tuyến, phục vụ cho việc học. Em mong thư viện trực tuyến sẽ bổ trợ kiến thức cho em và các bạn trong trường, nâng cao kiến thức để học giỏi hơn.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, Kông Chro là huyện nghèo của tỉnh Gia Lai, học sinh dân tộc thiểu số chiếm 75% nên các em ít có điều kiện tiếp cận thiết bị hiện đại kết nối tri thức.

Việc trao tặng 3 thư viện điện tử đã giúp học sinh vùng khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, tự tin khai thác thông tin, khám phá và làm chủ kiến thức mới, phần nào rút ngắn khoảng cách chênh lệch giáo dục giữa miền núi và đồng bằng, giữa đô thị và nông thôn.

Hoạt động này nằm trong dự án trao 35 thư viện điện tử năm 2023, triển khai ở 12 tỉnh gồm Lai Châu, Yên Bái, Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đăk Lăk, Gia Lai Bình Định...

Ngoài ra, đợt này ban tổ chức chương trình còn bàn giao các công trình được sơn sửa mới cho 3 trường thuộc dự án Trường em thay áo mới, tại huyện Kông Chro, gồm Mầm non Sao Mai, Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, và Tiểu học và THCS Lê Văn Tám.

Đây là dự án do Quỹ Hy vọng phối hợp Quỹ Người FPT vì cộng đồng, Tập đoàn FPT triển khai, nhằm cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em học sinh. Trong năm 2023, 35 ngôi trường xuống cấp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Gia Lai, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu...được sơn sửa khang trang, với giá trị tài trợ mỗi công trình là 30 triệu đồng.

Dịp này, Quỹ Người FPT vì cộng đồng cũng trao tặng các thiết bị bổ trợ học tập và giảng dạy gồm tivi, máy tính cho mỗi trường thụ hưởng trong dự án Thư viện điện tử và Trường em thay áo mới, cùng 950 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Đến dự chương trình, ông Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ việc chăm cho thế hệ trẻ chính là đầu tư cần thiết cho sự phát triển bền vững cho tương lai của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc trang bị các hành trang tri thức cho các em học sinh là rất quan trọng, cần sự chung tay của cả cộng đồng đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. "Mỗi hành động nhỏ đều góp phần tạo nên những ảnh hưởng lớn lao. Hy vọng các hoạt động này sẽ giúp phát triển toàn diện những mầm non tương lai để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước", ông Chương nói.

Ông Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (áo đen) cùng tặng tivi, máy tính bổ trợ giảng dạy cho trường học tại Kông Chro. Ảnh: Ngọc Oanh

Thư viện điện tử, Trường em thay áo mới là các dự án thuộc chương trình Ánh sáng học đường của Quỹ Hy vọng, với mục tiêu huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh.

Đến nay, hơn 30 điểm trường với hàng trăm phòng học, phòng bán trú được xây mới tại Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Phước... Bên cạnh đó, gần 70 nhà vệ sinh khang trang đã được trao đến các em học sinh vùng cao.

Ngọc Oanh

Có thể bạn quan tâm
Vụ cựu cán bộ PC03 buôn lậu: Viện kiểm sát kháng nghị không phạt tiền đối với 5 chủ hàng

Vụ cựu cán bộ PC03 buôn lậu: Viện kiểm sát kháng nghị không phạt tiền đối với 5 chủ hàng

13:50 28/06/2023

Viện kiểm sát đã kháng nghị bản án vụ buôn lậu đồ cũ do ông Hoàng Duy Tiến (cựu cán bộ PC03 Công an TP.HCM) cầm đầu.

Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Cadovimex

Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Cadovimex

02:40 28/07/2024

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cadovimex.

Văn hóa các quốc gia nói tiếng Anh được thể hiện rõ nét trong ngày hội của trường đại học

Văn hóa các quốc gia nói tiếng Anh được thể hiện rõ nét trong ngày hội của trường đại học

14:30 19/05/2023

Với sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ, bên cạnh kiến thức, kỹ năng chuyên môn, việc được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp nâng cao kiến thức văn hóa, rèn luyện ngoại ngữ là hết sức cần thiết.

Kẻ bắt cóc 2 trẻ em ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hầu tòa

Kẻ bắt cóc 2 trẻ em ở phố đi bộ Nguyễn Huệ hầu tòa

09:40 07/08/2024

Sáng 7/8, Tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM, xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm và Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Phiên tòa được xét xử kín. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Trần Thanh Minh và hai hội thẩm nhân dân. Đại diện VKSND TP.HCM tham gia phiên tòa là Kiểm sát viên Võ Thắng Trung. Hai bị hại là bé T.L. (3 tuổi) và bé T.M. (7 tuổi, chị...

Công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về công tác cán bộ

08:40 07/11/2023

Bà Bùi Thị Niềm - Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Hòa Bình nhận quyết định cho thôi việc theo nguyện vọng. Người được giao phụ trách Sở VH-TT&DL tỉnh là ông Lưu Huy Linh - Phó Giám đốc Sở.

Chủ đầu tư khu du lịch ở Đà Lạt liên tiếp bị phạt nặng

Chủ đầu tư khu du lịch ở Đà Lạt liên tiếp bị phạt nặng

19:50 06/06/2024

UBND TP Đà Lạt, Lâm Đồng vừa ban hành 8 quyết định xử lý hành chính đối với chủ đầu tư khu du lịch Nam Hồ vì loạt vi phạm về hoạt động xây dựng.

Cán bộ, nhân viên tại một bệnh viện ở Ninh Bình hơn 4 tháng không có lương

Cán bộ, nhân viên tại một bệnh viện ở Ninh Bình hơn 4 tháng không có lương

20:40 12/01/2024

Ninh Bình - Hơn 4 tháng nay, 167 cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan vẫn đi làm đều đặn và hoàn thành nhiệm vụ...

Đổi mới, thu hút lao động ngành Giao thông Vận tải vào Công đoàn

Đổi mới, thu hút lao động ngành Giao thông Vận tải vào Công đoàn

05:20 09/07/2023

Dư địa người lao động ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tại Khánh Hòa còn nhiều, Công đoàn cần có những giải pháp để thu hút họ gia nhập tổ...

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Trường ĐH Khoa học - Xã hội và Nhân văn Hà Nội năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Trường ĐH Khoa học - Xã hội và Nhân văn Hà Nội năm 2024

15:30 25/07/2024

Ngày 24/7, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm chuẩn theo phương thức 409 - xét tuyển chứng chỉ quốc tế kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới