Hoạt động nhỏ nhưng đã củng cố niềm tin của đoàn viên đối với Công đoàn

10:00 10/02/2024

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm cho cho đoàn viên, người lao động có Tết đầm ấm, sum vầy.

Đa dạng hoạt động chăm lo người lao động

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho biết, thực hiện Kế hoạch số 376/KH-TLĐ ngày 8.11.2023 của Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ chăm lo 3.467 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất) tổng số tiền 1.733.500.000 đồng.

LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức đi thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động là gia đình chính sách, người có công, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà các gia đình hộ dân nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng quà cán bộ hưu, nguyên lãnh đạo... tổng cộng 1.022 suất quà, trị giá 618 triệu đồng.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức 4 “Chợ Tết công đoàn năm 2024’’ cho đoàn viên, người lao động, với tổng kinh phí là khoảng 2.000.000.000 đồng (LĐLĐ tỉnh 760 triệu đồng, công đoàn cấp trên cơ sở 1.240 triệu đồng) với sự tham dự của 25.000 đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Tại Chợ Tết công đoàn năm 2024, đã diễn ra các hoạt động như tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân, học sinh nghèo, gia đình chính sách; bán hàng giảm giá - tặng voucher, tặng hàng miễn phí; khám chữa bệnh, cắt tóc – gội đầu, thay dầu xe máy miễn phí; hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát, thi gói bánh chưng, thi dân vũ cùng các trò chơi dân gian…..

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chăm lo 11.592 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn (500.000 - 700.000 đồng/suất), với tổng số tiền là 6.006.000.000 đồng…

Khoảng 8.000 người lao động về quê đón Tết trên chuyến xe nghĩa tình

Nhằm quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động về đoàn tụ cùng gia đình, từ ngày 6-8.2 (tức 27-29.12 tháng Chạp năm Quý Mão) hoạt động đưa tiễn đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết đã được tổ chức ở 3 nơi với gần 100 chuyến xe; có sự tham gia của các cấp công đoàn như Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên và Công đoàn Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên...

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên lên xe tặng quà, động viên người lao động về quê đón Tết. Ảnh: CĐTN

Trong không khí lạnh giá của mùa đông, nhưng ở những nơi tiễn công nhân rất ấm - hơi ấm của tình cảm, sự sẻ chia cộng thêm niềm vui hân hoan của những đoàn viên, người lao động lên những “chuyến xe nghĩa tình” của công đoàn để về bên gia đình đón Tết.

Ngoài 3 điểm tập trung tiễn lượng công nhân về quê đón Tết rất lớn, tại các các doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, trên toàn tỉnh đã có 214 chuyến xe đưa khoảng 8.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên lì xì sớm cho con công nhân về quê đón Tết cùng gia đình trên những chuyến xe nghĩa tình. Ảnh: CĐTN

Tại các buổi tiễn, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp cũng có mặt ở địa điểm đưa tiễn rất sớm, để gửi lời chúc mừng năm mới đến các gia đình đoàn viên…

Rơm rớm nước mắt, chị Thái Thị Hoa, đang làm việc ở Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên (quê Sơn La) chia sẻ: “Em đi làm ăn xa, lâu rồi chưa về nhà, hôm nay được xe của công đoàn tổ chức sẽ đưa em quê ăn Tết với bố mẹ em rất là vui, cảm giác đường về quê rất gần”.

Còn anh Phạm Văn Thái (quê Thanh Hoá) chia sẻ: “Mọi năm khó khăn chỉ có mình tôi về quê, nhưng năm nay có xe của Công đoàn tổ chức, đủ chỗ đi về thoải mái nên cả gia đình tôi về quê Thanh Hoá để ăn Tết, gia đình tôi rất vui, những chuyến xe như thế này thật là ý nghĩa”.

Chị Ly (quê Tuyên Quang) đang làm việc ởCông ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chia sẻ: “Em rất vui vì năm nào cũng được đưa về tận quê để đón Tết với gia đình, cả chồng và con em cùng về, được đi xe như thế này rất nhàn và thoải mái ko lo đông đúc và chen chúc như đi xe ngoài”.

“Hoạt động đưa tiễn công nhân về quê là một trong chuỗi hoạt động “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” do Công đoàn tỉnh Thái Nguyên phát động qua đó đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo đoàn viên, người lao động, giúp họ có thêm điều kiện đón Tết” - ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho hay.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên “Chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” đã tạo động lực, khích lệ, động viên tinh thần cho đoàn viên người lao động, tiêu biểu như những chuyến xe miễn phí đã giúp cho người lao động được sum họp bên người thân, gia đình khi Tết đến xuân về. Nhờ những hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa đó, tất cả đoàn viên, người lao động đã có thêm điều kiện đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

“Những hoạt động nhỏ, phần quà không lớn, nhưng qua đó, củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, góp phần đưa kinh tế xã hội địa phương phát triển…” - ông Phạm Việt Dũng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Con đường trở thành tân thủ khoa khối C của nữ sinh người Thái xứ Nghệ

Con đường trở thành tân thủ khoa khối C của nữ sinh người Thái xứ Nghệ

10:30 18/07/2024

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện vùng núi quỳ Châu (Nghệ An) nhưng với sự nỗ lực vượt khó, Lương Thị Hoài Thu đã trở thành một trong những thủ khoa khối C toàn quốc năm 2024 với 29,75 điểm (Ngữ văn 9,75; Lịch sử: 10; Địa lý 10).

Đối tượng từng đi tù lại tiếp tục trộm cắp 2 xe máy

Đối tượng từng đi tù lại tiếp tục trộm cắp 2 xe máy

12:30 24/04/2023

Hải Dương - Sáng 24.4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Tổ 151 Công an TP Hải Dương bắt đối tượng trộm cắp 2 xe máy trên địa bàn.

Trình báo hàng xóm xây 'lụi', phường phạt luôn sai phạm của nhà báo tin

Trình báo hàng xóm xây 'lụi', phường phạt luôn sai phạm của nhà báo tin

18:50 16/10/2023

Người dân tại phường 11, quận Gò Vấp (TP.HCM) trình báo nhà hàng xóm xây 'lụi', địa chính phường xuống kiểm tra rồi lập luôn biên bản vi phạm ở nhà người trình báo... Đáng nói là quyết định xử lý vi phạm sau đó của quận là sai luật.

Cẩn thận khi mua thiết bị y tế qua mạng

Cẩn thận khi mua thiết bị y tế qua mạng

10:40 04/07/2024

Ngày 28-6, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa người giao hàng với một người phụ nữ. Trong đoạn clip, một người phụ nữ cho rằng shipper phải chịu trách nhiệm với gói hàng mình đã đặt, mắng người giao hàng là lừa đảo.

Thành tích học tập đáng nể của nam sinh đạt điểm Toán cao nhất thi HSG quốc gia

Thành tích học tập đáng nể của nam sinh đạt điểm Toán cao nhất thi HSG quốc gia

17:30 14/03/2023

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022 - 2023, 76 học sinh trường THPT chuyên Hà Tĩnh, 8 học sinh đến từ các trường THPT không chuyên trên địa bàn. Nam sinh Trần Minh Hoàng, lớp 10 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh gây ấn tượng khi giành thủ khoa môn Toán với số điểm 32. Hoàng ra trong gia đình hai anh em ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Bố mẹ em là giáo viên dạy Toán nên từ nhỏ nam sinh có tình yêu đặc biệt với bộ môn này. Trong kỳ thi này, anh...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với Hòa Bình về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với Hòa Bình về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại

09:30 14/01/2024

Chiều 13/1, đoàn công tác do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Hòa Bình về công tác hội nhập quốc tế và triển khai công tác đối ngoại của tỉnh.

Triệt phá hai sòng bạc có 12 người nước ngoài

Triệt phá hai sòng bạc có 12 người nước ngoài

14:40 08/07/2023

Trưa 8/7, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết lực lượng chức năng vừa phát hiện, triệt xóa thành công 2 tụ điểm tổ chức đánh bạc quy mô lớn có nhiều người nước ngoài tham gia.

Hàng nghìn cư dân Thanh Hà phản ánh nước sạch 'có mùi'

Hàng nghìn cư dân Thanh Hà phản ánh nước sạch 'có mùi'

18:10 13/10/2023

Nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) phản ánh nước sạch có mùi thuốc tẩy và bị dị ứng da khi dùng.

Phạt 12 năm tù người phụ nữ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

Phạt 12 năm tù người phụ nữ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

12:10 15/04/2024

Tham gia tổ chức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo lời rủ rê được 'cấp tiền, cấp nhà', TAND tỉnh Long An tuyên phạt 12 năm tù đối với Nguyễn Thị Bạch Huệ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra