Hoãn xử kẻ giết cô gái rồi phân xác cho vào thùng xốp phi tang

12:00 25/09/2024

Vụ án từng gây rúng động dư luận bởi hành vi giết người man rợ của kẻ thủ ác. Bị cáo giết cô gái 17 tuổi, phân xác thành nhiều phần bỏ vào thùng xốp rồi thuê taxi mang ra sông Hồng phi tang.

Tạ Duy Khanh được dẫn giải đến phiên tòa xử vụ giết người phân xác bỏ vào thùng xốp phi tang - Ảnh: GIANG LONG

Ngày 25-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) ra xét xử sơ thẩm về các tội giết người, cướp tài sản.

Khanh bị viện kiểm sát cáo buộc là kẻ đã sát hại chị H.Y.N. (17 tuổi) ở khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm, Hà Nội rồi cho thi thể nạn nhân vào thùng xốp, phân xác phi tang ở sông Hồng.

Vụ án xảy ra vào tháng 10-2023, từng gây rúng động dư luận bởi hành vi man rợ của kẻ thủ ác.

Do sáng nay gia đình bị hại vắng mặt nên hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa. Theo hội đồng xét xử, sự có mặt của gia đình bị hại rất quan trọng vì liên quan đến trách nhiệm bồi thường dân sự của bị cáo, nên tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 30-9.

Bị cáo khai giết người vì không đòi được nợ

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua công việc, Khanh quen biết chị N. và được cô gái này giới thiệu sinh năm 2000 (thực tế thời điểm đó N. mới 15 tuổi).

Khanh đã nhiều lần môi giới, giới thiệu cho N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng đồng/lần/4 tiếng và được hưởng 25% số tiền khách trả cho cô gái này.

Khoảng tháng 4-2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2 ngàn đồng/triệu/ngày (tương đương 73%/năm). Tính đến cuối năm 2022, N. trả cho Khanh tổng cộng 5 triệu đồng cả gốc và lãi.

Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa vì gia đình bị hại vắng mặt - Ảnh: GIANG LONG

Khanh khai nhiều lần đòi số tiền còn lại không được nên chiều 10-10-2023 đã gọi điện cho N. nói dối có khách hẹn gặp.

TIN LIÊN QUAN
  • Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can giết người bỏ trong vali đưa lên núi phi tang

  • Chôn thi thể thiếu nữ nhằm phi tang trong vườn nhà tại Hải Phòng

  • Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị phân xác, phi tang xuống sông Hồng

Đêm cùng ngày, N. gặp Khanh tại nhà anh ta ở một khu đô thị cao cấp (huyện Gia Lâm), Khanh yêu cầu cô gái phải trả nốt số tiền còn nợ là 57 triệu đồng.

N. nói chưa có tiền trả và tháo 1 chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ.

Khanh không đồng ý mà yêu cầu N. phải viết giấy nợ, để lại thẻ căn cước công dân để làm tin song không được đồng ý.

Cho rằng cô gái có tiền nhưng không trả, Khanh đạp vào lưng khiến nạn nhân ngã va đầu vào chiếc bàn uống nước để tại phòng khách và ngất xỉu nằm dưới sàn nhà. Khanh kéo nạn nhân vào phòng vệ sinh, xịt nước vào mặt nhưng cô gái không tỉnh.

Khi N. tỉnh lại thì la hét kêu cứu. Khanh khai đã cầm dao vào đe dọa nhưng N. không ngừng la hét nên đã đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Phân xác bỏ vào thùng xốp mang phi tang

Theo cáo trạng, sau khi giết người, Khanh tháo túi xách của nạn nhân mở ra và lấy đi một số đồ vật. Lúc này, Khanh nảy sinh ý định mang xác nạn nhân ra sông Hồng vứt.

Rạng sáng 11-10, Khanh gọi điện thoại, đặt xe taxi đến đón, mục đích mang vứt bỏ chiếc thùng xốp đựng thi thể nạn nhân.

Khanh nói dối thùng xốp đựng ổi và nhờ tài xế cùng bê để vào trong taxi và yêu cầu chở đi đến Miếu Bản thuộc thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sau khi anh tài xế lái xe rời đi, Khanh bê thùng xốp đựng thi thể chị N. xuống sông Hồng để phi tang. Khanh vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng.

Đến chiều hôm sau, do lo sợ thi thể nạn nhân bị phát hiện, Khanh đã ra chợ mua xi măng mang đến khu vực giấu thi thể, với mục đích phủ xi măng lên phía trên nơi giấu thi thể chị N..

Do khu vực nơi giấu thi thể có đông người qua lại nên Khanh mang xi măng về nhà. Đến rạng sáng 13-10, Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể nạn nhân và đổ xi măng phủ lên phía trên để che giấu.

Chiều cùng ngày, khi biết được thông tin cơ quan công an đã phát hiện thi thể của chị N., Khanh ra bến xe Giáp Bát, đi xe khách bỏ trốn về Thái Bình.

Trưa 13-10-2023, một người đàn ông phát hiện ra một số bộ phận thi thể nên trình báo Công an. Ba ngày sau Khanh bị bắt giữ.

Có thể bạn quan tâm
Cầm dùi cui điện xông vào tiệm vàng

Cầm dùi cui điện xông vào tiệm vàng

18:30 22/04/2024

Đinh Quang Minh, 36 tuổi, mang dùi cui điện vào cướp tiệm vàng tại thành phố Việt Trì nhưng bất thành.

Quy định nghiêm cấm nồng độ cồn khi lái xe gây nhiều tranh luận

Quy định nghiêm cấm nồng độ cồn khi lái xe gây nhiều tranh luận

07:20 25/11/2023

TP - Chiều 24/11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Quy định nghiêm cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ các đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Phá vỡ rào cản về quan niệm phim tài liệu khoa học

Phá vỡ rào cản về quan niệm phim tài liệu khoa học

10:30 15/06/2024

Nếu lĩnh vực “khoa giáo” hay phim tài liệu khoa học có thể mang đến cho người ta cảm giác khô khan, khuôn mẫu thì nhà báo Hồng Quảng tự đặt cho mình sứ mệnh làm cho nó trở nên hấp dẫn và phá vỡ những rào cản của quan niệm.

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Putin hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Putin hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

02:20 20/06/2024

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về nguyên tắc cơ bản trong quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, và tiến tới kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2025.

Đại lễ kỷ niệm Ngày Khai đạo Cao Đài năm thứ 98 tại TP Hồ Chí Minh

Đại lễ kỷ niệm Ngày Khai đạo Cao Đài năm thứ 98 tại TP Hồ Chí Minh

15:50 07/10/2023

Năm 2022-2023, bên cạnh các hoạt động chăm lo đạo pháp, Cao Đài Nam Thành Thánh thất còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội theo tinh thần “tốt đạo, đẹp đời.”

Lừa 200 triệu đồng 'cắt duyên âm'

Lừa 200 triệu đồng 'cắt duyên âm'

16:00 21/11/2023

Võ Hoài Nhơn cùng Nguyễn Thị Hương biết một phụ nữ trục trặc chuyện tình cảm nên đề nghị chuyển 200 triệu đồng cúng 'hóa giải vía âm'.

Cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú?

Cấp biển số định danh theo nơi tạm trú hay thường trú?

14:10 29/09/2023

Xin cho tôi hỏi là cấp biển số định danh thì cấp theo nơi ở tạm trú hay thường trú? - Độc giả Duy Cương

Kỷ luật cách chức Chánh tòa Hình sự Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Kỷ luật cách chức Chánh tòa Hình sự Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

14:30 06/04/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 6.4, theo nguồn tin của Báo Lao động, Tòa án Nhân dân tỉnh vừa qua đã có quyết định kỷ luật và cách chức vụ đối với Chánh tòa Tòa Hình sự của đơn vị này.

Báo Người Lao Động ra mắt văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ

Báo Người Lao Động ra mắt văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ

13:30 12/10/2023

Ngày 12-10, báo Người Lao Động tổ chức ra mắt văn phòng đại diện khu vực Đông Nam Bộ đặt tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới