Hoãn phiên toà có 70 bị cáo làm giả tài liệu thu lợi bất chính hơn 6,2 tỉ

21:30 23/05/2023
Bị cáo Mai Ngọc Vinh (đứng giữa hàng đầu) tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thành Đạt

Hải Dương - Ngày 23.5, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương đã hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Mai Ngọc Vinh (sinh năm 1990, trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh) và 69 bị cáo khác về các tội giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Được biết, phiên tòa xét xử có rất nhiều bị cáo, công tác bảo đảm an ninh được thực hiện nghiêm. Nhưng do vắng mặt một số bị cáo hiện đang tại ngoại và một số người bào chữa của bị cáo nên hoãn phiên xét xử.

Theo cáo trạng, từ tháng 10.2018 - 4.2022, Mai Ngọc Vinh đã thành lập Công ty TNHH Nhân lực Trường Sơn, Trường Kinh tế kỹ thuật Trường Sơn, Công ty TNHH Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn, trường Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn, Trung tâm Kiểm định kỹ thuật Sài Gòn tại tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Giáo dục Việt RDC, Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam và Trung tâm Kiểm định kỹ thuật miền Nam tại tỉnh Bình Dương.

Sau đó, Vinh giao cho một số cá nhân làm Phó Hiệu trưởng, nhân viên nhưng không tổ chức đào tạo, sát hạch theo quy định mà ký, bán các chứng chỉ nghề không qua đào tạo để hưởng lợi bất chính.

Vinh là người đứng đầu, tổ chức, chủ mưu và trực tiếp ký 25 chứng chỉ nghề của Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam không qua đào tạo, sát hạch.

Tiếp đó, chỉ đạo chỉ đạo Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1992), Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1996), cùng trú tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định; Trương Đức Thành (sinh năm 1996, trú tại thị trấn Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và đồng phạm lập trang quảng cáo, mời chào, ký, cấp, bán 14.268 chứng chỉ của Trường Kinh tế kỹ thuật Trường Sơn; 8.351 chứng chỉ của Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam và số lượng lớn chứng chỉ của Trường Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn.

Cùng với đó, nhiều thẻ an toàn lao động của trung tâm kiểm định kỹ thuật miền Nam cũng được các bị cáo để lại cho nhiều người không qua đào tạo, sát hạch.

Tổng số tiền thu lợi bất chính hơn 6,2 tỉ đồng.

Ngoài 4 bị cáo Vinh, Chung, Hậu, Thành còn có 4 bị cáo khác quảng cáo, mời chào, nhập dữ liệu, in, hoàn thiện, chuyển bán nhiều chứng chỉ của Trường Kinh tế kỹ thuật Trường Sơn không qua đào tạo, sát hạch.

Có 3 bị cáo khác quảng cáo, mời chào, nhập dữ liệu, in, hoàn thiện, chuyển bán nhiều chứng chỉ của Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam không qua đào tạo, sát hạch.

9 bị cáo là cộng tác viên của Trường Kinh tế kỹ thuật Trường Sơn và Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam là đồng phạm với vai trò giúp sức, quảng bá, thu nhận thông tin và là đầu mối trung gian bán các chứng chỉ không qua đào tạo sát hạch cho khách hàng để kiếm lợi.

21 bị cáo khác là đồng phạm với vai trò tiếp nhận thông tin của những người mua chứng chỉ không qua đào tạo rồi cung cấp cho cộng tác viên hoặc nhân viên của Trường Kinh tế kỹ thuật Trường Sơn, Trường Kinh tế kỹ thuật miền Nam và Trung tâm kiểm định mua các chứng chỉ nghề rồi bán lại kiếm lời.

Còn 29 bị cáo khác là đồng phạm với vai trò cung cấp các thông tin, mua các chứng chỉ nghề để hoàn thiện yêu cầu, điều kiện làm việc của bản thân hoặc mua hộ người khác, không hưởng lợi.

Có thể bạn quan tâm
Xây dựng văn hóa an toàn lao động là điều bắt buộc phải làm

Xây dựng văn hóa an toàn lao động là điều bắt buộc phải làm

07:30 27/04/2024

Năm 2021, toàn quốc đã xảy ra 6.504 vụ tai nạn lao động (TNLĐ), làm 6.658 người bị nạn, 786 người chết, tổng chi phí cho TNLĐ và thiệt hại tài sản gần 4.000 tỉ đồng và hơn 116.000 ngày công.

Lửa cháy đỏ rực trong đêm tại xưởng ván gỗ ở Phú Thọ

Lửa cháy đỏ rực trong đêm tại xưởng ván gỗ ở Phú Thọ

15:40 20/01/2024

Ngày 20/1, trao đổi với Tiền Phong, ông Đinh Công Hiện – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lớn tại xưởng của một cơ sở sản xuất ván gỗ bóc.

Vì sao CSGT không đưa thanh niên tố bị gậy 'va' vào mắt đi cấp cứu?

Vì sao CSGT không đưa thanh niên tố bị gậy 'va' vào mắt đi cấp cứu?

12:00 23/08/2023

Trước câu hỏi tại sao chiến sĩ trong tổ công tác không đưa người bị thương đi cấp cứu, lãnh đạo Phòng PC08 cho biết: 'Anh em đang làm nhiệm vụ và đã đón xe ôm chở đi cấp cứu'.

Vòi rồng tốc mái hàng chục ngôi nhà ở Quảng Ninh

Vòi rồng tốc mái hàng chục ngôi nhà ở Quảng Ninh

21:20 13/05/2024

Vòi rồng xuất hiện khoảng 3 phút ở phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái.

Đối tượng rao bán trang sức từ động vật hoang dã lãnh án 15 tháng tù

Đối tượng rao bán trang sức từ động vật hoang dã lãnh án 15 tháng tù

11:00 18/04/2023

Tòa án nhân dân thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt một người phụ nữ với mức án 15 tháng tù về hành...

Thủy quân lục chiến Mỹ lần đầu tiên khuyết vị trí tư lệnh sau 164 năm

Thủy quân lục chiến Mỹ lần đầu tiên khuyết vị trí tư lệnh sau 164 năm

17:11 11/07/2023

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị khuyết vị trí tư lệnh khi một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ chối bỏ phiếu thông qua việc thăng cấp quân sự cho khoảng 250 người để phản đối chính sách phá thai của Lầu Năm Góc.

Tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển lãnh đạo 5 huyện, thành phố ở Lâm Đồng

Tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển lãnh đạo 5 huyện, thành phố ở Lâm Đồng

10:30 19/03/2024

Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo TP Đà Lạt và 4 huyện tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý… để thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính.

Xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu bia, ma tuý dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Xử lý nghiêm hành vi sử dụng rượu bia, ma tuý dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

14:40 31/08/2023

Bộ Công an có Điện gửi Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an các đơn vị, địa phương về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9. Bộ Công an yêu cầu Cục CSGT và Công an các đơn vị địa phương chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông...

Quảng Ninh: Bắt đối tượng 4 tiền án trộm cắp tài sản tại bệnh viện

Quảng Ninh: Bắt đối tượng 4 tiền án trộm cắp tài sản tại bệnh viện

12:00 05/04/2023

Ngày 5.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Văn Hùng, sinh năm 1984, trú tại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra