Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam sẽ nhận vương miện kèm giải thưởng hơn 2,5 tỉ đồng

20:00 01/06/2024

Tổng giải thưởng cuộc thi hơn 4,5 tỉ đồng gồm tiền mặt và quà tặng, riêng hoa hậu sẽ nhận hơn 2,5 tỉ đồng.

Cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 tôn vinh giá trị truyền thống, làng nghề truyền thống - Ảnh: BTC

Nhà thiết kế Võ Việt Chung - chủ tịch Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024, trưởng ban tổ chức - cho Tuổi Trẻ Online biết ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 30-9.

Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra cuối tháng 11-2024, tại phố cổ Hội An.

Chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 do Công ty TNHH Silk Fashion World và thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp tổ chức. Đây là mùa tổ chức đầu tiên.

  • Trần Thị Thu Uyên đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023

  • Việt Nam nắm bản quyền quốc tế cuộc thi 'Hoa hậu Đại dương thế giới'

Đối tượng dự thi là nữ từ 18 đến 30 tuổi, cao từ 1,6m, có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, chưa lập gia đình, chưa đăng ký kết hôn, chưa sinh con.

Thí sinh có thể đã qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chỉ làm hoàn thiện một số khiếm khuyết như làm răng sứ, lệch hàm, vẹo sống mũi, mắt lác…

Nhà thiết kế Võ Việt Chung cho biết các thí sinh đoạt một số danh hiệu trong các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp diễn ra trong năm 2022 và 2023 được xem xét đặc cách vào vòng bán kết hoặc chung kết.

Người đẹp giành danh hiệu hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 nhận được giải thưởng có tổng giá trị hơn 2,5 tỉ đồng.

Á hậu 1 và 2 sẽ nhận tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ, mỗi giải thưởng tổng trị giá 100 triệu đồng.

Giữ gìn, phát huy làng nghề truyền thống

Với chủ đề "Hành trình dệt gấm thêu hoa", cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 đề cao những giá trị truyền thống tốt đẹp, trang phục truyền thống, đặc biệt là các làng nghề truyền thống, trong đó có làng nghề dệt lụa.

Đây cũng là lý do ban tổ chức chọn Hội An là nơi tổ chức cuộc thi.

Hoa hậu Thu Uyên làm đại sứ hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024 - Ảnh: BTC

Hội An được nhiều người biết đến là một địa phương có ngành may mặc phát triển. Còn tỉnh Quảng Nam là một trong những cái nôi của ngành tơ tằm của nước ta.

Thông qua cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn tôn vinh các giá trị truyền thống, đồng thời quảng bá đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Điều thú vị, trong khuôn khổ cuộc thi, ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế áo dài truyền thống.

"Các thiết kế tôn dáng, mang đậm dấu ấn áo dài truyền thống. Các thí sinh có thể thiết kế cách điệu nhưng trong chừng mực.

Thí sinh thiết kế trên chất liệu lụa của nước ta như lụa Vạn Phúc, lụa Hà Đông, Lãnh Mỹ A…" - Võ Việt Chung cho biết thêm.

Với chủ đề Lụa là Việt Nam, cuộc thi mong muốn giữ gìn, phát huy trang phục truyền thống của Việt Nam thông qua tài năng của các nhà thiết kế trẻ. Từ đó, quảng bá văn hóa mặc của người dân Việt Nam ra thế giới.

Thạc sĩ Hoàng Quốc Long - hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành - làm trưởng ban giám khảo phần thi này.

Tham gia với vai trò giám khảo còn có nhà thiết kế Thuận Việt, Đức Vince, Châu Báu Ngọc Ngà và đạo diễn Lê Việt.

Ban tổ chức cho biết sẽ chọn top 35 mẫu thiết kế đẹp nhất để thí sinh trình diễn trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Lụa di sản Việt Nam 2024.

Có thể bạn quan tâm
Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

06:30 03/01/2024

MV 'Nắng ấm quê hương'. Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình vừa tổ chức tiếp nhận MV Nắng ấm quê hương và phần quà cho các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán 2024. MV là một món quà đặc biệt của anh Nguyễn Xuân Văn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM dành tặng quê hương Thái Bình. Điều đặc biệt, MV Nắng ấm quê hương có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng, trong số đó có danh ca Ngọc Sơn. Là một trong những giọng ca gắn liền với những ca khúc về quê hương,...

Ngọc Trinh lên báo Hàn Quốc vì bị đề nghị truy tố khi lái xe nhào lộn không giấy phép

Ngọc Trinh lên báo Hàn Quốc vì bị đề nghị truy tố khi lái xe nhào lộn không giấy phép

09:20 17/01/2024

Hàng loạt các trang báo Hàn Quốc đưa tin về vụ việc của Ngọc Trinh khiến cộng đồng mạng xứ Kim Chi chú ý.

'Đánh thức' di sản: Phát triển ngành Công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc

'Đánh thức' di sản: Phát triển ngành Công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc

12:10 10/06/2024

PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học - Đại học KHXH&NV chia sẻ với VTC News về tiềm năng “đánh thức” di sản, góp phần gia tăng sản phẩm du lịch văn hoá độc đáo, nhằm phát triển một nền công nghiệp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. - Gần đây, Hà Nội đưa Di tích Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và một số điểm nhấn Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 trở thành điểm đến du lịch. Liệu đây có gợi mở hướng khai thác các giá trị có tính văn hoá?...

Thế khó của Triệu Lộ Tư khi đóng 'Rèm ngọc châu sa'

Thế khó của Triệu Lộ Tư khi đóng 'Rèm ngọc châu sa'

14:30 03/10/2023

Triệu Lộ Tư gặp nhiều khó khăn giữa mâu thuẫn của công ty quản lí, người hâm mộ và phía Lưu Vũ Ninh khi đóng 'Rèm ngọc châu sa'.

Lý do 'Đất rừng phương Nam', 'Nhà bà Nữ' trắng tay ở LHP Việt Nam 2023

Lý do 'Đất rừng phương Nam', 'Nhà bà Nữ' trắng tay ở LHP Việt Nam 2023

12:20 26/11/2023

Đất rừng phương Nam ra rạp từ 13/10 với doanh thu cao nhưng cũng vướng ồn ào ngay khi ra mắt. Phim bị chỉ trích xuyên tạc lịch sử khi đề cao vị thế Thiên Địa Hội và Nghĩa Hòa Đoàn. Do vậy, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã yêu cầu thẩm định lại bộ phim, buổi làm việc giữa Cục Điện ảnh và đại diện nhà sản xuất Đất rừng phương Nam đã diễn ra chiều 14/10 để rà soát lại những vấn đề khán giả phản ánh. Sau đó, nhà sản xuất chủ động đề xuất sửa phần thoại trong...

Huy động 200 lái đò làm 'diễn viên quần chúng' cho Festival Ninh Bình - Tràng An

Huy động 200 lái đò làm 'diễn viên quần chúng' cho Festival Ninh Bình - Tràng An

16:10 09/12/2023

Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II với chủ đề Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 31/12 tại Hoa Lư và TP. Ninh Bình Theo chia sẻ của BTC, Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 sẽ có 4 hoạt động đặc sắc: Chương trình khai mạc Festival, chương trình Tinh hoa di sản Nam Bộ, chương trình Tinh hoa di sản Bắc Trung Bộ và giao lưu văn hóa Lào - Việt Nam và chương trình bế mạc Rực lửa Cố đô - chào đón năm mới....

Hai cuộc hôn nhân trái ngược của nữ người mẫu Hong Kong bị sát hại, phi tang xác

Hai cuộc hôn nhân trái ngược của nữ người mẫu Hong Kong bị sát hại, phi tang xác

11:30 28/02/2023

Thông tin người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) bị giết, phân xác thành nhiều phần đang gây chấn động dư luận toàn châu Á. Cảnh sát nhận định các nghi phạm là gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Hiện bố mẹ và anh trai chồng cũ của cô bị bắt, còn người chồng cũ đã bỏ trốn. Cảnh sát vẫn đang tích cực huy động lực lượng, mở rộng tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nữ người mẫu xấu số. Thái Thiên Phượng năm nay 28 tuổi, xuất thân trong...

Khánh Vân và Ngọc Châu mất danh hiệu Miss Universe Vietnam

Khánh Vân và Ngọc Châu mất danh hiệu Miss Universe Vietnam

04:20 12/06/2024

Sau khi không còn giữ bản quyền cử thí sinh đến Miss Universe, loạt hoa hậu, á hậu đăng quang dưới thời ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như Ngọc Châu, Khánh Vân... đồng loạt đổi danh hiệu, được gọi là Miss Cosmo.

Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes

Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes

08:20 17/05/2024

Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh 'muối mặt' vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra