Hòa Bình làm rõ nguyên nhân nước sạch ở Cao Phong có mùi tanh, màu vàng

06:30 24/09/2023

Liên quan đến vụ nước sạch ở huyện Cao Phong có mùi tanh, màu vàng mà Báo Lao Động phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình sẽ phối hợp với các bên liên quan kiểm tra và xác định nguyên nhân.

Ngày 23.9, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Hòa Bình xác nhận, sở đã giao Chi cục Bảo vệ Môi trường phối hợp với các ngành Y tế, Nông nghiệp, các đơn vị liên quan và UBND huyện Cao Phong tổ chức kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

“Buổi làm việc dự kiến sẽ diễn ra trong đầu tuần tới để đánh giá cụ thể nguyên nhân” - lãnh đạo Sở TNMT Hòa Bình thông tin.

Người dân ở thị trấn Cao Phong cho biết, sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh, nước sạch đã cơ bản ổn định.

Người dân mong các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Nước được người dân giữ lại sau khi phát hiện nước có mùi, màu lạ. Ảnh: Minh Nguyễn

Trước đó, Lao Động có bài phản ánh, theo người dân địa phương và thực tế cho thấy, nước sạch ở thị trấn Cao Phong có mùi tanh, màu vàng thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm.

Toàn cảnh Trạm cấp nước Cao Phong - Xí nghiệp Cấp nước TP. Hòa Bình. Ảnh: Minh Nguyễn

Được biết, trạm cấp nước Cao Phong - Xí nghiệp Cấp nước TP. Hòa Bình (Công ty CP nước sạch Hòa Bình) là nơi cung cấp nước sạch cho gần 3.000 hộ dân ở huyện Cao Phong với công suất 1.700 mét khối/ngày đêm. Nước nguồn được lấy tại Hồ Cạn Thượng cách nhà máy khoảng 7km.

Về phía UBND huyện Cao Phong, ngày 19.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Phòng TNMT huyện Cao Phong cho biết, UBND huyện đã có văn bản gửi Sở TNMT có chỉ đạo, giải quyết đối với tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại địa bàn.

Người dân mong các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Ảnh: Minh Nguyễn

Cụ thể, văn bản số 2015 của UBND huyện Cao Phong nêu rõ, theo ý kiến của người dân gần đây, nguồn nước sinh hoạt do Công ty Nước sạch CP Hòa Bình cung cấp có mùi hôi tanh, màu nâu đục, nhiều cặn bẩn. Sử dụng nước máy trực tiếp có gia đình bị mẩn ngứa, dị ứng.

Xét thấy đây là tình trạng tiềm ẩn nguy cơ cao về ô nhiễm nguồn nước, UBND huyện Cao Phong đề nghị Sở TNMT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, lấy mẫu nước quan trắc.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp khắc phục sự cố để UBND huyện Cao Phong có cơ sở, căn cứ áp dụng tổ chức thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Bình Dương: Người phụ nữ tử vong sau khi xuống tàu hỏa

Bình Dương: Người phụ nữ tử vong sau khi xuống tàu hỏa

16:10 19/04/2024

Chiều 19/4, tại khu vực nhà chờ ga Dĩ An (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có một trường hợp hành khách đi tàu tử vong. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân tử vong do bệnh lý.

Bắc Ninh xác minh vụ hàng trăm hộ dân có đất nhưng không thể xây nhà

Bắc Ninh xác minh vụ hàng trăm hộ dân có đất nhưng không thể xây nhà

17:50 07/07/2024

Bắc Ninh - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn đề nghị xác minh thông tin phản ánh của báo chí về việc nhiều hộ gia đình mua đất...

Một cán bộ Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng bị tố nhận hối lộ 4 tỉ đồng

Một cán bộ Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng bị tố nhận hối lộ 4 tỉ đồng

19:00 19/03/2024

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án nhận hối lộ liên quan đến một cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng từ tố giác của người dân.

Công an TP.HCM bắt tạm giam Ngọc Trinh

Công an TP.HCM bắt tạm giam Ngọc Trinh

17:30 19/10/2023

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng.

5 người đang bị truy tìm vì liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai

5 người đang bị truy tìm vì liên quan vụ án tịnh thất Bồng Lai

00:50 15/05/2024

Hai phụ nữ từng ở tịnh thất Bồng Lai cùng 3 luật sư bào chữa cho ông Lê Tùng Vân có dấu hiệu phạm tội nhưng 'bỗng dưng mất tích' khiến công an phải truy tìm.

Giao công an xác minh việc 'hôi của' trên cao tốc ở Phú Thọ

Giao công an xác minh việc 'hôi của' trên cao tốc ở Phú Thọ

21:40 30/09/2024

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin ' hôi của ' trên cao tốc Nội...

Ông Khuất Quang Thuỵ thôi mọi chức vụ tại Hội Nhà văn

Ông Khuất Quang Thuỵ thôi mọi chức vụ tại Hội Nhà văn

07:00 01/03/2024

Trong cuộc họp Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đầu năm 2024, nhà văn Khuất Quang Thụy đã đề đạt nguyện vọng xin thôi giữ mọi chức vụ lãnh đạo của Hội, nghỉ công tác vì lý do sức khỏe. Ông đề nghị các thành viên ban chấp hành xem xét. Sau khi lắng nghe nguyện vọng của nhà văn Khuất Quang Thụy, các thành viên ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã có ý kiến và bỏ phiếu kín. Theo đó, 100% số phiếu đồng ý cho nhà văn Khuất Quang Thụy thôi nhiệm vụ...

Thủ tướng: Cần phát huy tài sản rừng và quy hoạch lại Bệnh viện Phú Quốc

Thủ tướng: Cần phát huy tài sản rừng và quy hoạch lại Bệnh viện Phú Quốc

14:20 30/03/2024

Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang quy hoạch lại Bệnh viện Phú Quốc nhằm chăm sóc sức khỏe người dân và du khách tốt nhất.

Sập bẫy lừa 'nhà tuyển dụng VIP' trên trang tìm kiếm việc làm

Sập bẫy lừa 'nhà tuyển dụng VIP' trên trang tìm kiếm việc làm

09:00 10/03/2024

Minh Tú, 28 tuổi, tự tin với tuổi trẻ, trình độ đại học và luôn cập nhật tin tức an ninh trật tự sẽ không bao giờ thành nạn nhân lừa đảo song vẫn 'sập bẫy'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới