Hòa Bình: CSGT tăng cường xử lý nồng độ cồn đến từng thôn xóm

17:00 12/04/2023
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) ở huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình đã và đang tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn đến từng thôn xóm. Qua đó đã kéo giảm tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Những ngày đầu tháng 4.2023, PV Báo Lao Động đã theo chân lực lượng CSGT (Công an huyện Yên Thuỷ) xử lý vi phạm nồng độ cồn tại nhiều tuyến đường liên xã, liên xóm trên địa bàn.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ chia thành 2 tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn vào thời điểm buổi trưa và buổi tối.

CSGT tăng cường xử lý nồng độ cồn đến từng thôn xóm. Ảnh: Minh Nguyễn

Ghi nhận của PV, lực lượng đã tiến hành kiểm tra nhiều người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, chỉ có rất ít trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Điển hình, vào 19h30 tối 10.4, tại đường liên xóm Nam Thái (xã Đoàn Kết) lực lượng CSGT kiểm tra xe máy BKS 28F1-104.18 do anh B.V.C (30 tuổi, trú tại xã Đoàn Kết) điều khiển.

Qua kiểm tra, anh C đã vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Với lỗi vi phạm này, anh C sẽ bị xử phạt số tiền 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Người dân ủng hộ việc mạnh tay trong xử lý vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Minh Nguyễn

Anh Bùi Văn Nam (35 tuổi, người dân ở xã Đoàn Kết) chia sẻ: "Việc CSGT tuần tra, kiểm soát những lái xe vi phạm nồng độ cồn là việc làm rất thiết thực. Huyện Yên Thuỷ đa phần là vùng sâu vùng xa, còn không ít người điều khiển xe máy sau khi uống rượu bia, gây nguy hiểm cho mình và người khác".

Theo anh Nam, lực lượng CSGT cũng như địa phương thường xuyên tuyên truyền cho người dân đã uống rượu bia thì không lái xe để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

"Ý thức được việc không được điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn nên bản thân tôi mỗi khi đi uống rượu, bia giao lưu thường nhờ vợ chở đi hoặc đi taxi" - anh Nam chia sẻ.

Trao đổi với Báo Lao Động, Trung tá Quách Công Hoàn, Đội CSGT - TT Công an huyện Yên Thuỷ, cho biết: "Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, từ tháng 6.2022 đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến Quốc lộ thuộc địa bàn quản lý.

Đến đầu năm nay, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện ban hành kế hoạch, phối hợp với lực lượng Công an các xã tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn tại các tuyến đường làng, ngõ xóm, đường liên thôn, liên xã".

Buổi tuyên truyền phổ biến Luật An toàn giao thông đến trường học. Ảnh: Minh Nguyễn

Theo Trung tá Hoàn, việc tăng cường xử lý nồng độ cồn đến từng thôn xóm đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt trong việc đảm bảo An ninh trật tự cũng như đảm bảo An toàn giao thông.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông. Không còn tình trạng thanh niên tụ tập, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt là tình trạng uống bia rượu nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã giảm rõ rệt.

"Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến Luật An toàn giao thông đến các trường học, khu dân cư, cũng như yêu cầu các lái xe cam kết không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông" - Trung tá Hoàn cho biết thêm.

Theo thông tin từ Đội CSGT - TT Công an huyện Yên Thuỷ, từ đầu năm đến nay đơn vị đã xử lý 235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm
'Hung thần' xe ben liên tục gây tai nạn, Ban ATGT tỉnh Bình Định họp khẩn

'Hung thần' xe ben liên tục gây tai nạn, Ban ATGT tỉnh Bình Định họp khẩn

21:30 17/04/2023

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh thời gian qua, xe tải phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh Bình Định ồ ạt hoạt động, gây mất ATGT, trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Bình Định 'họp khẩn' Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, địa bàn đang triển khai nhiều công trình trọng điểm, không chỉ Phù Mỹ mà nhiều huyện, thị xã khác cũng ghi nhận tình trạng phương tiện phục vụ dự án ồ ạt hoạt động kéo theo vi phạm. Ông Nam...

Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt chia cắt cục bộ ở Hà Tĩnh

Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt chia cắt cục bộ ở Hà Tĩnh

17:00 13/10/2023

Hà Tĩnh - Mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến đường Tỉnh lộ 551 bị sạt lở và một số cầu dân sinh ở huyện Kỳ Anh bị ngập, ảnh...

Kịp thời cấp cứu hai thuyền viên nước ngoài bị nạn trên biển

Kịp thời cấp cứu hai thuyền viên nước ngoài bị nạn trên biển

09:00 08/09/2023

Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực III vừa cứu kịp thời hai thuyền viên người nước ngoài của tàu Bfat Southern gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu.

Tạm giữ 4 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để điều tra liên quan chất cấm

Tạm giữ 4 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để điều tra liên quan chất cấm

12:50 08/05/2024

Sáng 8/5, nguồn tin riêng của PV VTC News cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ để điều tra 4 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì liên quan việc sử dụng chất cấm. “Những người này bị tạm giữ vào chủ nhật tuần trước (5/5). Trong số những người này có Đinh Thanh Trung”, nguồn tin cho biết thêm. Theo đó, ngày 5/5, lực lượng chức năng kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP Hà Tĩnh phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm. Ngoài Đinh Thanh...

An Giang: Sáu căn nhà dân bị thiệt hại nặng sau vụ hỏa hoạn lớn

An Giang: Sáu căn nhà dân bị thiệt hại nặng sau vụ hỏa hoạn lớn

13:40 01/04/2024

Ngọn lửa bùng phát từ căn nhà của ông Cao Hồng Kha, sau đó lan nhanh sang các căn nhà bên cạnh khiến 4 căn nhà người dân bị cháy hoàn toàn, 2 căn nhà bị ảnh hưởng.

Bổ nhiệm, chuẩn y nhân sự Hà Nội, Hà Nam, Lạng Sơn, Điện Biên, Đắk Lắk

Bổ nhiệm, chuẩn y nhân sự Hà Nội, Hà Nam, Lạng Sơn, Điện Biên, Đắk Lắk

09:10 16/12/2023

Trong tuần (từ ngày 11.12 - 15.12), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội , Tỉnh ủy Hà Nam, UBND tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên,...

3 công nhân ở Nghệ An tử vong do tai nạn bất ngờ tại xưởng đá

3 công nhân ở Nghệ An tử vong do tai nạn bất ngờ tại xưởng đá

23:00 02/10/2023

Vụ tai nạn lao động xảy ra tại một xưởng sản xuất đá ốp lát trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) làm 3 công nhân tử vong thương...

800 người lao động dự mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

800 người lao động dự mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

23:20 03/12/2023

Hà Nội - Tối 3.12, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam . Các...

Bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

Bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

13:40 11/04/2024

Trưa 11-4, kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Tòa án quân sự Quân khu 5 đã tuyên án bị cáo Hoàng Văn Minh - cựu thiếu tá quân đội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra