Hồ sơ phạm tội của 2 phạm nhân trốn trại giam ở Hà Tĩnh

15:10 08/12/2023

2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam Xuân Hà ở xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thì có một người thụ án 20 năm tù, người còn lại thụ án 19 năm tù.

Khoảng 15h ngày 6.12, khi đang thụ án tại trại giam Xuân Hà (cơ sở 2 tại xã Cẩm Sơn), phạm nhân Phan Công Thành (36 tuổi, quê ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Đắc Hoàng (39 tuổi, quê ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã bỏ trốn.

Theo hồ sơ phạm nhân, trước khi phạm tội, Hoàng và Thành đều là lao động tự do.

Ngày 22.5.2017, Nguyễn Đắc Hoàng mang theo 110 triệu đồng sang Trung Quốc mua ma túy mang về nước theo đường tiểu ngạch.

Ngày 29.5, Hoàng giao ma túy cho một người khác thì bị cảnh sát bắt giữ với tang vật hơn 327 gam methamphetamine.

Hoàng sau đó bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử tội mua bán trái phép chất ma túy, đã tuyên mức án 20 năm tù.

Về phạm nhân Phan Công Thành, từ tháng 2 đến tháng 4.2019 đã đưa ra thông tin gian dối liên quan đến đất đai và thực hiện 10 lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người ở Hà Tĩnh và Thanh Hóa với số tiền hơn 2,4 tỉ đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trước khi xét xử, Thành đã bồi thường cho bị hại hơn 1 tỉ đồng. Với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thành bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên án 15 năm tù.

Trại giam Xuân Hà - nơi 2 phạm nhân bỏ trốn vào chiều ngày 6.12. Ảnh: Trần Tuấn.

Ngoài ra, Thành còn bị TAND thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) trích xuất về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một bị hại ở thành phố Phổ Yên tuyên phạt 4 năm tù. Tổng hình phạt mà Thành phải thụ án là 19 năm tù.

Tính đến thời điểm trốn trại tại trại giam Xuân Hà hôm 6.12, Thành chấp hành án được 2 năm 7 tháng 12 ngày, Hoàng đã chấp hành án được 6 năm 6 tháng 7 ngày.

Cảnh sát cơ động Hà Tĩnh mang theo chó nghiệp vụ lùng sục trong rừng để truy bắt 2 phạm nhân bỏ trốn. Ảnh: Hùng Cường

Sau khi các đối tượng bỏ trốn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động khoảng 2.000 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng của trại giam Xuân Hà, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an tổ chức lùng sục, truy bắt. Tuy nhiên, đến trưa ngày 8.12, việc truy bắt vẫn chưa có kết quả.

Giám thị trại giam Xuân Hà cũng đã ký lệnh truy nã 2 phạm nhân nói trên. Theo lệnh truy nã, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay 2 phạm nhân nói trên đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất

Có thể bạn quan tâm
Thầy giáo làng truyền cảm hứng khởi nghiệp

Thầy giáo làng truyền cảm hứng khởi nghiệp

11:00 22/03/2023

TP - Bên cạnh những giờ dạy Hóa học hăng say với học trò vùng cao ở trường THPT Mộc Hạ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), thầy giáo trẻ Đỗ Văn Đàm dành tâm huyết với dự án khởi nghiệp du lịch cộng đồng, giúp thanh niên địa phương tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

Sau 1 ngày ra lệnh truy nã đã bắt được đối tượng đào ngũ

Sau 1 ngày ra lệnh truy nã đã bắt được đối tượng đào ngũ

16:40 20/07/2023

Bình Thuận - Bị truy nã về tội đào ngũ, Nguyễn Trọng Huy bị bắt trong một tiệm sửa xe ở thị xã La Gi, Bình Thuận, sau một ngày...

Đà Nẵng đề nghị gỡ vướng khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

Đà Nẵng đề nghị gỡ vướng khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

18:50 22/03/2024

Ngày 22/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có báo cáo gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội, Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội kiến nghị những khó khăn, vướng mắc thực hiện bản án liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ. Theo UBND TP Đà Nẵng, tại Bản án hình sự phúc thẩm ngày 12/5/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội đã kết án các bị cáo Trần Văn Minh, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng...

Thông tin “đi tắm sông 7, về thì 3, còn 4 mất tích” là sai sự thật

Thông tin “đi tắm sông 7, về thì 3, còn 4 mất tích” là sai sự thật

22:20 12/06/2023

Lãnh đạo huyện Tam Nông (Đồng Tháp) xác nhận nội dung “đi tắm sông 7, về thì 3, còn 4 mất tích” trên Tiktok là sai sự thật, Công an sẽ truy tìm chủ tài khoản đăng clip để xử lý theo pháp luật.

Sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN-43 và các hội nghị cấp cao liên quan

Sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN-43 và các hội nghị cấp cao liên quan

15:50 03/09/2023

Ngày 3/9, tại Jakarta, Indonesia, các quan chức cao cấp (SOM) ASEAN đã rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan.

Cưỡng chế 12 căn nhà xây dựng trái phép ở Bình Dương

Cưỡng chế 12 căn nhà xây dựng trái phép ở Bình Dương

18:00 28/02/2023

Chính quyền thị xã Tân Uyên đã thực hiện việc cưỡng chế tháo gỡ 12 căn nhà xây dựng trái phép. Đồng thời hỗ trợ sắp xếp đời sống cho các hỗ dân.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ chỉ rõ nguyên nhân sâu xa trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ chỉ rõ nguyên nhân sâu xa trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

20:00 06/09/2023

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, vụ khủng bố ở Đắk Lắk vừa qua là hệ quả tất yếu, tích tụ do thế lực thù địch không ngừng chống phá, chứ không đơn thuần là vấn đề sơ suất.

Đồng Nai: Thi công dự án trọng điểm quốc gia, làm khu tái định cư đều chậm

Đồng Nai: Thi công dự án trọng điểm quốc gia, làm khu tái định cư đều chậm

13:00 13/07/2023

Tỉnh Đồng Nai cho hay tiến độ thi công công trình trọng điểm quốc gia và làm khu tái định cư cho người dân đều chậm.

Câu đố của học sinh lớp 3 khiến nhiều người choáng váng

Câu đố của học sinh lớp 3 khiến nhiều người choáng váng

09:00 25/04/2024

Câu đố dưới đây gồm các phép tính nhân, chia, cộng, trừ. Tuy nhiên, trong phép tính này lại có 9 ô không có chữ số nào. Điều này yêu cầu bạn phải điền các ô số con trống sao cho sau khi thực hiện phép tính xong kết quả cuối cùng phải bằng 66. Lưu ý, bạn chỉ cần điền các chữ số từ 1 - 9 nhưng tuyệt đối không được trùng lặp. Đây không phải là câu đố đơn giản, nó sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian suy nghĩ và điền nhiều lần các con số cho đến khi tìm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới