Hồ sơ nhận con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh bị thất lạc

17:50 24/08/2023

Đây là hồ sơ đăng ký khai nhận nuôi con nuôi giữa nghệ sĩ Vũ Linh và bà Võ Thị Hồng Loan.

Căn nhà của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại quận Phú Nhuận, một trong số những tài sản bị tranh chấp - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 24-8, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) công bố tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan).

Quận không còn lưu trữ hồ sơ nhận con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh

Theo đó, trong quá trình giải quyết vụ việc, TAND quận Phú Nhuận nhận được yêu cầu từ phía nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh) về việc thu thập tài liệu, chứng cứ hồ sơ đăng ký khai sinh và nuôi con nuôi của bà Võ Thị Hồng Loan (bị đơn).

  • Tòa thụ lý đơn phản tố của con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh

  • Con gái Vũ Linh nhờ đại diện pháp lý đối phó 'sóng gió gia đình'

  • Hồng Phượng, cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh, lên tiếng

Từ yêu cầu trên, tòa án tiến hành xác minh và xác định kết quả trên hồ sơ lưu trữ đăng ký nuôi con nuôi tại UBND quận Phú Nhuận thể hiện:

Ngày 21-3-1992, bà Võ Thị Hồng Loan (sinh năm 1987) được UBND quận Phú Nhuận giao cho người nhận là Võ Văn Ngoan (nghệ sĩ Vũ Linh) làm cha nuôi; lý do giao nhận là vì hiếm con.

Cùng ngày, nghệ sĩ Vũ Linh đăng ký khai sinh cho bà Loan và việc đăng ký đăng ký này là quá hạn.

Theo phản hồi từ UBND quận Phú Nhuận thì hồ sơ đăng ký khai nhận nuôi con nuôi giữa nghệ sĩ Vũ Linh và bà Võ Thị Hồng Loan cũng như hồ sơ đăng ký khai sinh của bà Loan không còn lưu trữ tại quận nên không thể cung cấp bản sao theo yêu cầu của tòa án.

Căn cứ sổ bộ nuôi con nuôi, UBND quận Phú Nhuận xác định bà Loan là con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh. Bên cạnh đó, ngày 14-3, được biết phía Hồng Loan cũng đã tự đi trích lục hộ tịch của mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Võ Thị Hồng Nhung (em ruột nghệ sĩ Vũ Linh) - nguyên đơn trong vụ án - cho rằng gia đình không bất ngờ khi các tài liệu được tiếp cận từ tòa án thể hiện Hồng Loan là con nuôi.

"Điều này cũng giải oan cho gia đình chúng tôi trong suốt thời gian qua đã bị nhiều người cho rằng cố tình phủ nhận Hồng Loan là con ruột của anh tôi.

Tuy nhiên chúng tôi thực sự không hiểu vì sao toàn bộ hồ sơ (bản giấy) đều không còn lưu trữ. Trong khi gia đình chúng tôi được biết là anh tôi không hề đi thực hiện bất cứ thủ tục nào liên quan đến chính quyền trong khoảng thời gian này", bà Nhung nói.

Tranh chấp nội bộ gia đình nghệ sĩ Vũ Linh

Như đã đưa tin, sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, trong nội bộ gia đình cố nghệ sĩ đã bắt đầu xảy ra mâu thuẫn và bà Nhung đã khởi kiện bà Loan ra tòa.

Theo yêu cầu khởi kiện, bà Nhung đề nghị tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7-4-2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh gồm:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận) do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23-1-2015;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87 và 88, tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức do UBND Thủ Đức cấp ngày 19-12-1998 và một chiếc ô tô. Những tài sản trên đã được sang tên cho bà Loan.

Bà Nhung cũng đề nghị hủy phần cập nhật với nội dung sang tên như trên trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra bà Nhung còn yêu cầu chia thừa kế đối với 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu.

Sau khi vụ án được thụ lý, đầu tháng 8, bị đơn có yêu cầu phản tố và được TAND quận Phú Nhuận thụ lý.

Theo nội dung phản tố, bà Loan yêu cầu nguyên đơn và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu nghệ sĩ Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản cá nhân ra khỏi nhà số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận).

Có thể bạn quan tâm
Những chung cư ở Cần Thơ không thiết bị phòng cháy chữa cháy

Những chung cư ở Cần Thơ không thiết bị phòng cháy chữa cháy

09:40 16/09/2023

Cần Thơ - Nằm tại trung tâm thành phố Cần Thơ, chung cư Ngô Hữu Hạnh (đường Ngô Hữu Hạnh, quận Ninh Kiều) đã đi vào hoạt động khoảng 50...

Khi nào được thu thập thông tin về ADN của người dân?

Khi nào được thu thập thông tin về ADN của người dân?

06:20 15/12/2023

Bạn đọc có email ductaixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, trường hợp nào thì cơ quan chức năng được thu...

Từ Tuyên Quang vào Quảng Bình để cạy két sắt trộm tài sản

Từ Tuyên Quang vào Quảng Bình để cạy két sắt trộm tài sản

18:30 14/07/2023

QUẢNG BÌNH - Sau khi đột nhập vào một cửa hàng xe máy, cạy két sắt để trộm một lượng lớn tài sản, đối tượng bỏ trốn và bị bắt...

Chặn đứng đường về xuôi của gần 20.000 điếu thuốc lá điện tử lậu

Chặn đứng đường về xuôi của gần 20.000 điếu thuốc lá điện tử lậu

16:50 24/11/2023

Sơn La - Ngày 24.11, Công an tỉnh Sơn La vừa phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép số lượng lớn sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ...

Một ngày, triệt xóa 2 vụ buôn lậu thuốc lá 'khủng' ở Kiên Giang

Một ngày, triệt xóa 2 vụ buôn lậu thuốc lá 'khủng' ở Kiên Giang

13:50 17/07/2023

Trong vòng một ngày, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang bắt quả tang 2 vụ vận chuyển gần 40.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

4 tiếp viên mang chất cấm và bài học vỡ lòng ở sân bay

4 tiếp viên mang chất cấm và bài học vỡ lòng ở sân bay

12:30 18/03/2023

Trong những điều tối kị khi đi máy bay là cầm giúp đồ đạc, hành lý cho người khác . Bài học rất lớn trong bộ phim 'Bangkok Hilton'.

Nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái cách mạng Việt Nam cập bến bờ vinh quang

Nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái cách mạng Việt Nam cập bến bờ vinh quang

13:20 25/01/2024

Với bản lĩnh chính trị, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín của mình, được nhân dân hết lòng ủng hộ, Đảng ta nhất định chèo lái con thuyền cách mạng...

Vụ tông nữ sinh thiệt mạng ở Ninh Thuận: 2 người được miễn trách nhiệm hình sự

Vụ tông nữ sinh thiệt mạng ở Ninh Thuận: 2 người được miễn trách nhiệm hình sự

10:30 29/11/2023

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã miễn trách nhiệm hình sự với vợ và chú của cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận thiệt mạng.

Đường 152 tỉ ở Quảng Trị làm 6 năm, chưa xong đã xuống cấp

Đường 152 tỉ ở Quảng Trị làm 6 năm, chưa xong đã xuống cấp

08:30 22/02/2023

Một con đường ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị ) thuộc dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông sau 6 năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra