Hồ cấp nước trơ đáy, chính quyền phải dùng xe chở nước đến tận nhà dân

16:10 09/09/2023

Hồ cấp nước trơ đáy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phải dùng xe chuyên dụng chở nước sinh hoạt đến tận các thôn để cung cấp cho người dân.

Hồ Thiên Tượng là một trong hai hồ cấp nước cho nhà máy nước ở thị xã Hồng Lĩnh, cung cấp nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn hộ dân trên địa bàn

Hồ Thiên Tượng nằm ở phường Bắc Hồng là một trong hai hồ cấp nước cho nhà máy nước ở thị xã Hồng Lĩnh, cung cấp nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn hộ dân trên địa bàn. Hồ rộng khoảng 100.000m2, dung tích chứa 12.000m3 nước.

Thời gian qua do nắng hạn kéo dài, hồ Thiên Tượng rơi vào tình trạng cạn kiệt. Trong khi đó, dù đã được đưa vào vận hành, hồ cung cấp nước thô khác cho nhà máy nước là hồ Đá Bạc, thiết kế chỉ cung cấp nước sinh hoạt cho một bộ phận người dân.

Vì vậy, những ngày qua hàng ngàn hộ dân ở thị xã Hồng Lĩnh lâm vào tình cảnh thiếu nước trầm trọng.

Ông Phan Văn Sự - phó chủ tịch UBND xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh - cho biết người dân ở địa phương chủ yếu sử dụng nguồn nước từ hồ Thiên Tượng, song do hồ cạn nước nên thời gian qua người dân phải sử dụng nước mưa để ăn uống, việc tắm rửa, sinh hoạt sử dụng nguồn nước từ giếng đào.

Tuy nhiên, nguồn nước mưa dự trữ cũng đã cạn kiệt nên khoảng một tuần trở lại đây người dân phải tự tìm nguồn nước để sử dụng gây bất tiện trong sinh hoạt.

Trước tình hình nguy cơ hạn hán có thể kéo dài, UBND thị xã Hồng Lĩnh đang gấp rút lắp đặt đường ống dẫn nước từ hồ Đá Bạc về nhà máy nước để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Trước mắt, từ sáng 9-9, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã điều động xe chuyên dụng của Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh chở nước từ địa điểm khác về phục vụ cho người dân.

Do nắng hạn kéo dài, hồ Thiên Tượng rơi vào tình trạng cạn kiệt. Lượng nước còn lại trong hồ rất ít nên chuyển sang màu vàng nhạt, trong lòng hồ hiện ra nhiều cồn cát, đất đai nứt nẻ, khô cằn.
Những ngày qua hàng ngàn hộ dân ở thị xã Hồng Lĩnh lâm vào tình cảnh thiếu nước trầm trọng.
Do hồ cạn nước, thời gian quan người dân phải sử dụng nước mưa để ăn uống, việc tắm rửa, sinh hoạt sử dụng nguồn nước từ giếng đào.
Xe chuyên dụng của Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh chở nước từ địa điểm khác về phục vụ cho người dân.
UBND thị xã Hồng Lĩnh đang gấp rút lắp đặt đường ống dẫn nước từ hồ Đá Bạc về nhà máy nước để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.
Các xe chở nước về tập kết tại các nhà văn hóa thôn, các tổ dân phố, sau đó chính quyền địa phương các phường, xã thông báo cho người dân dùng dụng cúng đến lấy nước đưa về nhà để sinh hoạt.

Ông Nguyễn Thành Đông - bí thư Thị ủy thị xã Hồng Lĩnh - cho biết do tình trạng nắng nóng kéo dài, hồ chứa nước bị cạn nên một số địa phương xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Hiện chính quyền địa phương đang gấp rút lắp đặt đường ống nước từ hồ Đá Bạc về nhà máy để cung cấp nước cho người dân.

Theo tiến độ khoảng 5 ngày nữa việc đấu nối đường ống sẽ hoàn thành, trong thời gian này chính quyền địa phương chủ động phương tiện chở nước để cung cấp tạm thời cho người dân và các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Vụ 4 biển số xe 'siêu đẹp' ở Đồng Tháp: Chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra

Vụ 4 biển số xe 'siêu đẹp' ở Đồng Tháp: Chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra

20:50 05/07/2023

Chiều 5-7, Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin với báo chí đã hết thời gian 45 ngày kiểm tra vụ 4 biển số xe 'siêu đẹp' được bấm ra cùng ngày tại huyện Cao Lãnh, chuyển hồ sơ đưa vào tin tố giác tội phạm.

Rủ nhau đi cướp, 5 nghi phạm trong một nhà sa lưới sau 2 giờ gây án

Rủ nhau đi cướp, 5 nghi phạm trong một nhà sa lưới sau 2 giờ gây án

16:40 09/07/2023

Chưa đầy 2 giờ đồng hồ sau khi gây án, toàn bộ 5 đối tượng (đều là người thân trong cùng một gia đình) đã bị tạm giữ cùng số tang vật vừa cướp được.

Xuất hiện nhiều điểm tập kết rác tự phát, vương vãi gây bức xúc

Xuất hiện nhiều điểm tập kết rác tự phát, vương vãi gây bức xúc

15:50 12/09/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, địa bàn huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) xuất hiện nhiều điểm tập kết rác tự phát , hoặc rác vương vãi không cho...

Gây thiệt hại 1,7 tỉ đồng, phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang bị bắt

Gây thiệt hại 1,7 tỉ đồng, phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang bị bắt

19:35 27/03/2024

Không những không buộc hộ dân khôi phục hiện trạng đất, phó chủ tịch thị trấn Vĩnh Viễn còn xét hỗ trợ, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Việt Nam trao trả Mỹ hai bộ hài cốt quân nhân mất tích trong chiến tranh

Việt Nam trao trả Mỹ hai bộ hài cốt quân nhân mất tích trong chiến tranh

20:30 10/04/2023

Ngày 10/4, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam (MIA) lần thứ 160 diễn ra tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cần Thơ tiếp tục tổ chức thi tuyển vào lớp 10

Cần Thơ tiếp tục tổ chức thi tuyển vào lớp 10

12:20 15/01/2024

Năm học 2024 - 2025, học sinh tốt nghiệp THCS ở Cần Thơ muốn học lớp 10 THPT hệ công lập vẫn phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Luồn lách rào chắn đi qua khu vực sạt lở

Miền Tây Chào Ngày Mới: Luồn lách rào chắn đi qua khu vực sạt lở

07:00 11/03/2023

Diêm dân thu hoạch những ruộng muối đầu tiên; Xử lý rác thải ở Cần Thơ - Bài toán khó cần sự quyết tâm; Miền Tây: Còn thiếu hàng nghìn giáo...

Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở năng động, sáng tạo

Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở năng động, sáng tạo

10:00 10/05/2023

Là Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh, với công việc bộn bề nhưng chị Phạm Thị Phương...

Cháy xưởng may ở Bình Dương, người dân dập lửa bất thành

Cháy xưởng may ở Bình Dương, người dân dập lửa bất thành

23:10 16/04/2024

Khoảng 19h30 ngày 16/4, người dân xung quanh phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội từ khu vực kho hàng của xưởng may nằm trên đường ĐT 747 (khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TP Tân Uyên). Thấy vậy, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng các phương tiện chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ xưởng. Ngọn lửa bùng phát dữ dội và kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến người dân trong khu vực hoảng sợ di dời đồ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra