Hô biến 3.000m2 đất công viên cây xanh thành bãi tập kết đá tại Ninh Bình

08:30 26/02/2023

Ninh Bình - Khu đất rộng 3.000m3 tại phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình được quy hoạch làm công viên cây xanh, vườn hoa để tạo cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, khu đất này bỗng dưng trở thành bãi tập kết vật liệu xây dựng của doanh nghiệp.

Khu đất rộng 3.000m2 nằm tại phố Bạch Đằng, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình. Theo phản ánh của người dân, khu đất này được quy hoạch để làm công viên cây xanh, vườn hoa. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, khu đất này lại được giao cho một doanh nghiệp tư nhân quản lý để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự...

Người dân cho rằng việc UBND phường cho doanh nghiệp thuê 3.000m2 đất quy hoạch trồng cây xanh, vườn hoa để làm bãi tập kết đá là sai mục đích. Ảnh: Bùi Cường

"Doanh nghiệp này đã tự ý san gạt khu đất trên và cho đổ bêtông để làm bãi tập kết đá. Mỗi lần doanh nghiệp nhập đá về có nhiều xe tải trọng lớn, xe cẩu đậu ở đường gây ùn tắc, mất an toàn giao thông. Mới đây, doanh nghiệp này còn cho xây dựng nhà xưởng ở đây nhưng người dân chúng tôi đã kịp thời phát hiện và báo chính quyền địa phương đến để lập biên bản" - một hộ dân ở đây cho hay.

Được biết, việc doanh nghiệp tự ý sử dụng 3.000m2 đất công viên cây xanh, vườn hoa làm bãi tập kết đá, vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân sinh sống quanh khu vực này. Người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị tới chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Mới đây, 26 hộ dân sống tại phố Bạch Đằng, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình tiếp tục có đơn kiến nghị gửi UBND thành phố Ninh Bình và UBND tỉnh Ninh Bình phản ánh về việc 3.000m2 đất quy hoạch công viên cây xanh, vườn hoa bị hô biến thành bãi tập kết đá của doanh nghiệp, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự.

Trao đổi với PV Lao Động ông Phạm Đức Thế, Chủ tịch UBND phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình cho biết: Khu đất trên thuộc quản lý của phường và được quy hoạch để làm công viên cây xanh, vườn hoa tạo cảnh quan đô thị.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai được. Trước đây khu đất này bỏ hoang cỏ dại mọc um tùm, một số hộ dân ở quanh đấy tận dụng trồng cây, làm nơi chăn nuôi gà, chó... gây mất mỹ quan đô thị.

Từ năm 2020, UBND phường đã có thông báo cho các hộ dân thu dọn cây cối và các vật dụng khác nằm trong khu đất trên và giao cho Công ty TNHH một thành viên xây dựng và thương mại Thủy Hoàng san gạt, đổ bêtông và có nhiệm vụ bảo vệ, quản lý khu đất trên đảm bảo trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

Xe cẩu đá chắn ngang đường, gây ách tắc giao thông. Ảnh: Bùi Cường

"Hiện khu đất trên đã được doanh nghiệp tiến hành san gạt, đổ bêtông và làm tường rào xung quanh, phía bên trong khu đất này được doanh nghiệp tận dụng làm bãi tập kết đá xây dựng" - ông Thế nói.

Cũng theo ông Thế, khu đất trên bỏ hoang nhiều năm nên phường tận dụng, ký hợp đồng cho doanh nghiệp thuê, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Doanh nghiệp chỉ được phép thuê mặt bằng làm bãi tập kết đá, không được xây dựng nhà xưởng cũng như nhà ở, các công trình kiên cố khác ở khu đất này.

UBND phường Nam Thành cũng thường xuyên cử cán bộ xuống kiểm tra. "Có lần doanh nghiệp triển khai dựng cột bêtông, lắp cầu trượt để vận chuyển đá chúng tôi đã lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ ngay và doanh nghiệp đã chấp hành" - ông Thế cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức sáng 30-4: Giải quyết sự cố gãy cánh quạt điện gió tại Gia Lai

Tin tức sáng 30-4: Giải quyết sự cố gãy cánh quạt điện gió tại Gia Lai

06:10 30/04/2024

Một số tin tức đáng chú ý: 15.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Cách xử trí sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng; Việt Nam nên tăng lãi suất ngăn sự mất giá tiền đồng...

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

11:00 11/03/2023

'Bị mất tấm sắt này phải không (tấm chống lóa), bữa tui thấy mấy đứa trộm tháo mang đi tui lén giữ lại nè, qua đây mà lấy lại'. Người này kể lại nửa đêm nghe tiếng chó sủa, ông phát hiện một nhóm trộm đang tháo các tấm chống lóa trên tuyến cao tốc.

Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng: Những di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh là ‘địa chỉ đỏ’

Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng: Những di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh là ‘địa chỉ đỏ’

18:30 17/05/2023

Theo Thiếu tướng Đinh Quốc Hùng - Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích, địa danh di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh là những “địa chỉ đỏ” để các cơ quan, đơn vị Quân đội tiến hành giáo dục chính trị, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, phương pháp, tác phong cho cán bộ, chiến sĩ.

Hai vợ chồng ở Thanh Hóa bơi qua suối chảy xiết, người vợ bị lũ cuốn mất tích

Hai vợ chồng ở Thanh Hóa bơi qua suối chảy xiết, người vợ bị lũ cuốn mất tích

11:00 28/09/2023

Nước lũ dâng cao, hai vợ chồng ở xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn (Thanh Hoá) đi làm về đã sử dụng cây luồng làm phao bơi qua suối để về nhà, không may người vợ đã bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Bắt 2 hai đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật ở TPHCM

Bắt 2 hai đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật ở TPHCM

10:00 25/03/2024

Cần tiền tiêu xài, chơi game, Hải và Bảo rủ nhau đi tìm người dân sơ hở tài sản để cướp giật. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, cả hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 20 vụ tại các khu vực nhà thờ, chợ, trường học ở TP Thủ Đức, TPHCM.

Xác minh vụ mẹ kế ở Cà Mau đánh con chồng hàng chục vết bầm tím

Xác minh vụ mẹ kế ở Cà Mau đánh con chồng hàng chục vết bầm tím

21:00 01/03/2023

Người mẹ kế ở Cà Mau đánh con chồng chỉ mới học lớp 1, để lại hơn 20 vết bầm tím trên thân thể bé.

2 lần triệu tập, 1 luật sư bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai vẫn không có mặt

2 lần triệu tập, 1 luật sư bào chữa vụ Tịnh thất Bồng Lai vẫn không có mặt

15:30 12/04/2023

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã gửi giấy triệu tập lần 2 đề nghị ông Đặng Đình Mạnh 1 trong 5 luật sư bào chữa cho các bị...

Thuốc trị tay chân miệng nặng đang khan hiếm trên toàn cầu

Thuốc trị tay chân miệng nặng đang khan hiếm trên toàn cầu

01:40 23/06/2023

Chiều 22/6, đoàn công tác Bộ Y tế đã có mặt tại TP.HCM để giám sát công tác phòng chống dịch tay chân miệng và sốt xuất huyết. Sau khi đi thực địa tại trường mầm non Thành phố (quận 3) và một khu dân cư, đoàn đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Nơi đây đang điều trị cho hàng loạt trẻ tay chân miệng nặng và nguy kịch của phía Nam. Thiếu thuốc, bác sĩ phải... tiết kiệm Tại buổi làm việc, PGS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1...

Đặt tên đơn vị hành chính mới, đặc biệt cân nhắc yếu tố văn hóa, lịch sử

Đặt tên đơn vị hành chính mới, đặc biệt cân nhắc yếu tố văn hóa, lịch sử

07:20 28/04/2024

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã gắn với tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị là một nội dung rất quan trọng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra