HLV Kim Sang Sik: Sẽ cố gắng hết sức để thắng Indonesia

16:20 22/05/2024

HLV trưởng Kim Sang Sik tự tin, nếu đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ bây giờ sẽ có kết quả tốt trước Indonesia và đạt thành tích tại ASEAN Cup 2024.

HLV Kim Sang Sik muốn cùng đội tuyển Việt Nam hướng tới ngôi vô địch ASEAN Cup 2024 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chiều 21-5, Lễ bốc thăm ASEAN Cup 2024 đã diễn ra tại Hà Nội. Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Ở bảng A, Thái Lan có phần dễ thở hơn khi đối thủ của họ chỉ là Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor Leste/Brunei.

Đội tuyển Việt Nam hướng tới ngôi vô địch

Trong các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng B, Indonesia được đánh giá khó nhằn nhất. Trong 3 trận gần nhất gặp Indonesia (2 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và 1 trận tại Asian Cup), tuyển Việt Nam đều nhận thất bại.

Phát biểu với truyền thông ngay sau lễ bốc thăm, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Gần đây thành tích đối đầu của đội tuyển Việt Nam với Indonesia không được tốt. Nhưng nếu chúng ta chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ, tôi nghĩ hoàn toàn có thể bù đắp lại những gì đã xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng".

  • Báo Indonesia gọi việc nằm cùng bảng với Việt Nam là 'bảng tử thần'
    21/05/2024 15:42

  • Việt Nam cùng bảng Indonesia, Philippines ở ASEAN Cup 2024
    21/05/2024 13:30

Nói thêm về các đối thủ còn lại, vị HLV người Hàn Quốc đánh giá cao đội tuyển Philippines khi đã có sự bổ sung nhân tố mới. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ nghiên cứu để có cách đối phó.

Khi được hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, ông Kim Sang Sik nêu quan điểm:

"Mục tiêu ở mọi giải đấu của tôi luôn là chiến thắng và hướng tới chức vô địch. Dù các đối thủ không dễ dàng gì, nhưng như tôi đã nói, nếu có sự chuẩn bị tốt, chúng ta hoàn toàn có cơ hội chiến thắng trước mọi đối thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để có thể hướng tới mục tiêu vô địch".

HLV Kim Sang Sik giữa vòng vây truyền thông sau Lễ bốc thăm ASEAN Cup 2024 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

HLV Kim Sang Sik tham vấn từ ông Park Hang Seo

Ông Kim cũng chia sẻ thêm về những kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam khi tập trung vào đầu tháng 6 tới chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ông nói: "Tôi có đôi chút hồi hộp vì sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi sẽ phải nghiên cứu, tìm ra phương án huấn luyện các cầu thủ hoàn thành mục tiêu. Tôi sẽ cố gắng giúp các cầu thủ thi đấu như một tập thể thống nhất, đem đến cho người hâm mộ Việt Nam những màn trình diễn đẹp mắt, xứng đáng được nhận sự tán dương".

Khi được hỏi về người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo từng có rất nhiều thành công với bóng đá Việt Nam, ông Kim cho hay: "Ông ấy là người hùng của bóng đá của Việt Nam.

Tôi rất tôn trọng và kính nể ông Park. Vì nền bóng đá Việt Nam và vì các cổ động viên Việt Nam, tôi sẽ cố gắng hết sức và cũng sẽ xin những lời khuyên từ HLV Park khi cần để tạo nên một đội tuyển tốt nhất có thể".

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế trước Indonesia

Phát biểu sau Lễ bốc thăm ASEAN Cup 2024, ông Trần Anh Tú - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - cho biết: "Tâm lý nhiều người muốn đội tuyển Việt Nam và Indonesia khác bảng đấu. Nhưng theo tôi, có cùng bảng hay khác bảng đấu với Indonesia thì mục tiêu của đội Việt Nam trước hết vẫn là giành vé vào bán kết.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trên sân nhà trước Indonesia, đó là lợi thế không nhỏ của chúng ta. Đội tuyển Việt Nam luôn đặt mục tiêu đi xa nhất. Nhưng như tôi từng nói, chúng ta cần đi từng bước một, trước hết chúng ta cần lọt vào bán kết rồi sau đó phấn đấu vượt qua bán kết, giành vé vào chung kết".

ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23-11 đến 21-12. Tại vòng bảng, 5 đội đá vòng tròn, mỗi đội đá 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ tiến vào vòng bán kết. Từ vòng bán kết trở đi, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách. Tuyển Thái Lan hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

Có thể bạn quan tâm
Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu xả trạm nhiều lần

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu xả trạm nhiều lần

07:50 02/01/2024

Từ đầu giờ chiều nay, dòng phương tiện từ các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre lưu thông trên Quốc lộ 60 đổ về cầu Rạch Miễu để qua Tiền Giang tăng cao, có những thời điểm đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ. Theo yêu cầu của lực lượng CSGT, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm để ưu tiên cho phương tiện đi từ hướng Bến Tre – Tiền Giang. Lực lượng CSGT, thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang tích cực điều tiết giao thông ngay chân...

Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi thế giới tăng cường niềm tin lẫn nhau

Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi thế giới tăng cường niềm tin lẫn nhau

15:40 09/09/2023

Thủ tướng Ấn Độ cho rằng “sau đại dịch COVID-19, thế giới phải đối mặt với một thách thức mới về suy giảm niềm tin và thật không may, xung đột đã làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Thủ tướng yêu cầu có nghị định về tiền lương để thực hiện ngay từ 1-7

Thủ tướng yêu cầu có nghị định về tiền lương để thực hiện ngay từ 1-7

03:50 01/07/2024

Thủ tướng giao Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương xây dựng dự thảo nghị định quy định mức lương cơ sở, chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Trường hợp nào cán bộ xã được xếp lại lương?

Trường hợp nào cán bộ xã được xếp lại lương?

05:10 04/03/2024

Theo các quy định hiện nay, trong 1 số trường hợp, các bộ xã được xếp lại lương .

Nga kêu gọi công dân tránh đến Trung Đông sau thông tin Iran sắp đánh Israel

Nga kêu gọi công dân tránh đến Trung Đông sau thông tin Iran sắp đánh Israel

16:50 11/04/2024

Nga khuyên công dân tránh đến Trung đông, đặc biệt là Israel, Lebanon và các lãnh thổ người Palestine, báo hiệu tình hình khu vực này sắp phức tạp.

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

08:00 20/02/2023

Quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được thực hiện từ khu vực Sukchon thuộc tỉnh Nam Pyongan, trong khoảng thời gian từ 7h đến 7h11 sáng 20/2 (giờ địa phương).

Ông Putin nói Nga đã thoát khỏi 'vòng kim cô công nghệ' của phương Tây

Ông Putin nói Nga đã thoát khỏi 'vòng kim cô công nghệ' của phương Tây

17:00 30/11/2023

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nước Nga đang nhanh chóng thoát khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ của các nước phương Tây.

Ông Putin nói 'con người chiến đấu chống lại nhau luôn là thảm kịch'

Ông Putin nói 'con người chiến đấu chống lại nhau luôn là thảm kịch'

13:20 07/03/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói bất kỳ cuộc chiến tranh và bất kỳ hành động thù địch nào cũng đều là thảm kịch.

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Thường trực Ban bí thư Cuba

Bí thư Nguyễn Văn Nên tiếp Thường trực Ban bí thư Cuba

05:00 02/05/2023

Chiều tối 1-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp đón đoàn đại biểu do ông Roberto Morales Ojeda, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba dẫn đầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra