Hình ảnh loạt bất động sản ngàn tỉ bị kê biên trong đại án Vạn Thịnh Phát

17:40 16/05/2024

Hàng trăm bất động sản thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan tiếp tục bị kê biên để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của vụ án, trong đó có hàng loạt bất động sản nằm những khu đất kim cương ở TP.HCM.

Hội đồng xét xử tiếp tục kê biên nhà, đất và tài sản gắn liền với đất là biệt thự cổ tại địa chỉ 110-112 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án. Bà Trương Mỹ Lan đề nghị giải tỏa kê biên căn biệt thự này bởi thuộc sở hữu của Công ty Minerva nhưng thực ra do mẹ bà mua với giá 700 tỉ đồng. Bà Lan giải thích biệt thự cổ là di tích không thể mua bán nên đề nghị không kê biên, mà giao lại cho gia đình để bảo tồn. Hội đồng xét xử xác định đây thực chất là tài sản của bà Trương Mỹ Lan, nên cần tiếp tục kê biên để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của bà Lan trong toàn bộ vụ án (tài sản này UBND TP.HCM chỉ cho trùng tu, không được thay đổi hiện trạng) - Ảnh: T.T.D.

Theo bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) giai đoạn 1, hội đồng xét xử đã kê biên đến 658 bất động sản được xác định là của bà Trương Mỹ Lan do các công ty thuộc Vạn Thịnh Phát đứng tên hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ để đảm bảo thi hành nghĩa vụ cho bị cáo Trương Mỹ Lan.

Đáng chú ý, trong số các bất động sản bị kê biên, có hàng loạt các bất động sản nằm ở những mảnh đất "vàng", đất "kim cương" ở trung tâm TP.HCM.

Hội đồng xét xử tiếp tục kê biên, xử lý đối với tài sản là nhà, đất và tài sản gắn liền với đất tại địa 19-25 Nguyễn Huệ (quận 1), hiện là trụ sở của SCB và giấy chủ quyền đứng tên Công ty CP Tập đoàn Horizon. Theo hội đồng xét xử, quan hệ liên quan đến hợp đồng thuê giữa SCB và Horizon là một quan hệ pháp luật khác, đề nghị SCB và Horizon giải quyết theo quy định. Trong trường hợp sau khi giải quyết xong quan hệ liên quan đến hợp đồng thuê giữa các bên thì phần tiền còn lại liên quan đến đặt cọc (nếu có) sẽ được thu hồi để đảm bảo nghĩa vụ của bị cáo Trương Mỹ Lan - Ảnh: T.T.D.
Tòa nhà tại số 24 Lê Lợi (quận 1) tiếp tục bị kê biên trong đại án Vạn Thịnh Phát. Đây là tòa nhà nằm nay trục đường trung tâm của TP, giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tòa nhà này được các môi giới rao cho thuê hàng trăm triệu đồng mỗi tháng - Ảnh: T.T.D.
Khu đất tại địa chỉ 21-21A Trần Cao Vân (quận 1) bị hội đồng xét xử kê biên hiện là nơi kinh doanh ẩm thực - Ảnh: T.T.D.
Hội đồng xét xử kê biên đối với tài sản là thửa đất số 1-755, tờ bản đồ số 10 Sài Gòn Khánh Hội tại địa chỉ 145-147 Nguyễn Tất Thành (quận 4) để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án (trong trường hợp UBND TP.HCM giao đất cho Công ty CP đường Khánh Hội) hoặc để đảm bảo việc Công ty CP Logistics Vinalink hoàn trả lại số tiền 68,8 tỉ đồng (trong trường hợp UBND TP.HCM không giao đất cho Công ty CP đường Khánh Hội) - Ảnh: T.T.D.

Bên cạnh loạt bất động sản bị kê biên, hội đồng xét xử cũng chấm dứt ngăn chặn, tạm dừng giao dịch đối với loạt bất động sản khác ở trung tâm TP.HCM.

Hội đồng xét xử chấm dứt ngăn chặn giao dịch, tạm dừng giao dịch đối với bất động sản tại 53 Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP.HCM), giao tài sản này cho Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín để đảm bảo các khoản vay tại ngân hàng được đảm bảo bằng tài sản này. Phần tiền còn lại sau khi xử lý các khoản nợ (nếu có) được xác định là của bị cáo Trương Mỹ Lan nên cần chuyển chuyển về cục thi hành án dân sự để đảm bảo nghĩa vụ của bị cáo Trương Mỹ Lan - Ảnh: T.T.D.
Hội đồng xét xử chấm dứt ngăn chặn giao dịch, tạm dừng giao dịch đối với bất động sản tại 64-68 Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM). Đồng thời, hội đồng xét xử cũng giao tài sản này cho Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín để đảm bảo các khoản vay tại ngân hàng được đảm bảo bằng tài sản này, phần tiền còn lại sau khi xử lý các khoản nợ (nếu có), yêu cầu chuyển về tài khoản của Bộ Công an để xử lý sau khi tiếp tục làm rõ đối với Hồ Quốc Minh - Ảnh: T.T.D.
Hội đồng xét xử chấm dứt ngăn chặn giao dịch, tạm dừng giao dịch đối với bất động sản đối với 26 căn hộ, shophouse tại dự án Eco Green Sài Gòn (107 Nguyễn văn Linh, quận 7, TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.
Tài sản là lô đất tại số 44 Trần Đình Xu (quận 1, TP.HCM) được chấm dứt ngăn chặn giao dịch, hiện là bãi giữ xe - Ảnh: T.T.D.
Có thể bạn quan tâm
Nghề nuôi tôm ở Quảng Nam gặp khó do nắng nóng, dịch bệnh

Nghề nuôi tôm ở Quảng Nam gặp khó do nắng nóng, dịch bệnh

08:50 14/08/2023

Nắng nóng kéo dài làm thay đổi môi trường ao nuôi, khiến hàng trăm hecta diện tích nuôi tôm tại Quảng Nam bị dịch bệnh gây hại, thậm chí phải 'treo ao'.

Kiến nghị áp dụng phụ cấp công vụ 25% vào lương cơ bản cho nhân viên thư viện

Kiến nghị áp dụng phụ cấp công vụ 25% vào lương cơ bản cho nhân viên thư viện

09:10 21/12/2023

Gửi tâm thư đến Báo Lao Động về chính sách cải cách tiền lương, các nhân viên thư viện trường học mong mỏi cơ quan quản lý xem xét việc...

'Chợ ma' Cà Mau: Người trong cuộc nói gì?

'Chợ ma' Cà Mau: Người trong cuộc nói gì?

14:30 12/06/2023

Tỉnh Cà Mau có 71 chợ nhưng có đến gần chục chợ bỏ hoang. Nguyên nhân được xác định là do các chợ này xây dựng ki ốt quá nhỏ, xe máy không thể đi vào chợ, lại được xây dựng ở những khu tái định cư ít người sinh sống.

Hướng về cội nguồn, dâng hương tưởng nhớ vua Hùng tại Đền thờ Âu Lạc tỉnh Lâm Đồng

Hướng về cội nguồn, dâng hương tưởng nhớ vua Hùng tại Đền thờ Âu Lạc tỉnh Lâm Đồng

17:00 03/05/2023

Hòa chung không khí Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 29/4 (mùng 10/3 âm lịch), tại tỉnh Lâm Đồng, Lãnh đạo tỉnh, bà con nhân dân, khách thập phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn, ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), thương hiệu Đôi Dép đã dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng tại Đền thờ Âu Lạc, khu du lịch thác Prenn, TP Đà Lạt.

TPHCM cưỡng chế hơn 1.500 m2 sử dụng sai mục đích trong chung cư

TPHCM cưỡng chế hơn 1.500 m2 sử dụng sai mục đích trong chung cư

09:00 17/05/2024

Khu sinh hoạt cộng đồng 395m2 bị biến thành phòng tập gym, phòng làm việc của Ban quản lý, văn phòng và 1.140 m2 khu vực để xe 2 bánh bị 'hô biến' thành nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống và tạp hóa.

Giáo viên, bác sĩ đến công tác tại vùng sâu, vùng xa được thuê nhà ở công vụ

Giáo viên, bác sĩ đến công tác tại vùng sâu, vùng xa được thuê nhà ở công vụ

17:50 11/12/2023

Theo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được thông qua, giáo viên, bác sĩ, nhân viên y tế đến công tác tại khu vực nông thôn, xã vùng sâu, vùng...

Các tỉnh lên phương án đón khách Trung Quốc

Các tỉnh lên phương án đón khách Trung Quốc

15:00 10/03/2023

Các hoạt động kích cầu du lịch, phương án đón khách Trung Quốc được các tỉnh họp bàn, xây dựng cụ thể để sẵn sàng cho mùa 'cao điểm' du lịch trong thời gian tới.

Bỏ phố về quê làm hợp tác xã làm giàu

Bỏ phố về quê làm hợp tác xã làm giàu

08:30 01/11/2023

Tốt nghiệp khoa Văn hóa Dân tộc, trường Đại học Văn hóa Hà Nội, sau một thời gian làm truyền thông cho một doanh nghiệp, năm 2016, anh Nguyễn Trung Kiên, (xã vùng cao Độc Lập, huyện Kỳ Sơn, nay là xã Độc Lập, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đã quyết tâm về quê làm giàu từ nghề nông. Tháng 11/2020, anh Kiên mạnh dạn đứng ra thành lập hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Độc Lập (HTX Độc Lập). Cách trung tâm TP Hòa Bình chưa đầy 25km đường, nhưng để...

Thanh niên Trung Quốc 'vỡ mộng' trước sự khốc liệt của thị trường việc làm

Thanh niên Trung Quốc 'vỡ mộng' trước sự khốc liệt của thị trường việc làm

16:35 27/03/2024

Bất chấp sự thúc đẩy từ phía chính quyền, nhiều người tìm việc trẻ ở Trung Quốc đang buộc phải từ bỏ khát vọng nghề nghiệp và nhường chỗ cho những vị trí được trả lương thấp hơn trong bối cảnh cơ hội công việc ngày càng bị thu hẹp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra